"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
16/05/2024 06:51
Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.
Tìm giải pháp để thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ
21/03/2024 20:50
Ngày 21/3, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế tổ chức bootcamp (khóa huấn luyện) với chủ đề “Mô hình thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ” trên địa bàn Thừa Thiên Huế.
Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại
11/03/2024 11:28
Thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi khiêm tốn trong những tháng đầu năm 2024, nhưng có thể dễ dàng bị chệch hướng do các cuộc xung đột khu vực và căng thẳng địa chính trị, theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
03/03/2024 19:30
Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.
“4 chỉ dẫn địa lý” cơ hội phát triển sản phẩm Huế
03/03/2024 12:48
Là địa phương nằm trong top 10 tỉnh, thành có nhiều chỉ dẫn địa lý (CDĐL) nhất cả nước, Thừa Thiên Huế hiện đã được cấp 4 văn bằng CDĐL “Huế”. Đây không chỉ khẳng định giá trị đặc trưng riêng có của các sản phẩm mà còn mang đến nhiều cơ hội để bảo tồn, phát triển, lan tỏa và thương mại hóa sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về “giá trị” của các CDĐL “Huế”, Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.
Gần 400 tác phẩm đặc sắc tham dự Lễ hội Hoàng mai Huế
01/02/2024 14:45
Nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, sáng 1/2, tại công viên Thương Bạc (đường Trần Hưng Đạo, TP. Huế) diễn ra lễ Khai mạc Lễ hội Hoàng mai Huế lần II-2024. Đây là lễ hội được tổ chức riêng để tôn vinh loài hoa đặc trưng ở xứ kinh kỳ - Hoàng mai Huế.
UNCTAD: Cần kiềm chế tác động môi trường trong quá trình số hóa
17/12/2023 07:21
Trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP28 đang thu hút sự quan tâm của cả thế giới, Tuần lễ Kinh tế số 2023 của Diễn đàn Thương mại và Phát triển Liên hiệp quốc (UNCTAD eWeek 2023) đã nêu bật tiềm năng của số hóa trong việc thúc đẩy hành động vì khí hậu, nhưng đồng thời cũng đề cập đến những chi phí môi trường của quá trình này.
“Đi vào hoang dã” cùng Jeet Zdung
27/11/2023 07:29
“Thức/Awake" là triển lãm của họa sĩ truyện tranh và minh họa Jeet Zdung, gồm 50 tác phẩm thuộc chủ đề nghệ thuật hoang dã, mở ra một thế giới mới mẻ và độc đáo về những loài động vật và câu chuyện riêng của chúng. Triển lãm được tổ chức bởi Hanoi Grapevine và ddur.productions tại Sống Platform, Khu A2 Khu Thương mại Hùng Vương, phường Phú Nhuận, TP. Huế.
Dấu ấn hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào
23/11/2023 11:48
Chương trình “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào năm 2023” không chỉ dừng lại ở mục đích giao lưu văn hóa, mà còn là cơ hội để trao đổi chương trình hợp tác song phương về phát triển công nghiệp công nghệ, hạ tầng, thương mại, chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy phát triển giao thương, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp (DN) Việt Nam và Lào; trong đó có Thừa Thiên Huế.
Góp ý xây dựng chương trình ươm tạo đầu tiên của Đại học Huế
15/09/2023 17:41
Chiều 15/9, với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ thông qua Đề án 844, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo, Đại học Huế tổ chức hội nghị “Xây dựng chương trình ươm tạo nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ”.
"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.