Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
21/12/2025 15:00
Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).
Giải thưởng cho nỗ lực đưa di sản đến gần học sinh
20/12/2025 09:23
Bộ tài liệu giáo dục di sản (GDDS) của Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế vừa được vinh danh tại Cuộc thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố, góp thêm động lực để di sản đến gần hơn với thế hệ trẻ.
Đưa di sản Bác Hồ đến gần hơn với du khách
29/11/2025 14:29
Không chỉ là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị hệ thống di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Huế đồng thời là điểm du lịch văn hóa, lịch sử hấp dẫn, thu hút khách tham quan.
Kỹ năng sinh tồn
29/11/2025 14:29
Mới đây, khi Huế oằn mình chống chọi với những cơn lũ lịch sử, nhiều sự hỗ trợ quý giá đã kịp đến với Huế, bằng gạo, mỳ tôm, nước uống, tiền mặt… Riêng chính phủ Liên bang Nga đã viện trợ khẩn cấp cho Huế 30 tấn hàng cứu trợ.
Quảng bá di sản văn hóa Huế tại Hải Phòng
24/11/2025 17:31
Với “Không gian di sản văn hóa Huế”, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã đưa những tinh hoa, nét đẹp của văn hóa vùng đất Cố đô đến với công chúng và bạn bè nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2025).
Hạt nhân lan tỏa nguồn vốn tín dụng chính sách
15/11/2025 14:02
Chị Phan Thị Phương Nhi, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) tổ dân phố (TDP) Hòa Bắc, phường Phong Điền được đánh giá là cầu nối hiệu quả đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến với người dân, góp phần cùng với địa phương giảm nghèo và phát triển bền vững.
Đưa tinh hoa thảo dược Huế đến gần hơn với đời sống
07/11/2025 14:05
Hiểu được giá trị của những thảo dược thiên nhiên, chị Lê Thị Duyên, sinh năm 1982, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hương Thủy đã viết nên câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng với dòng sản phẩm “Duyên Herbal muối thảo dược ngâm chân”.
Ứng dụng công nghệ số trong công tác xây dựng Đảng
06/11/2025 15:40
Việc ứng dụng công nghệ trong quản lý đảng viên, tuyên truyền qua nền tảng số… đang góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đưa các hoạt động của Đảng đến gần hơn với đời sống Nhân dân.
Yêu cầu vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn cho vùng hạ du
02/11/2025 10:41
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối ngày 1/11 đến chiều tối ngày 3/11, khu vực từ Hà Tĩnh đến TP. Đà Nẵng và phía Đông tỉnh Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa ở khu vực TP. Huế, Đà Nẵng và phía Đông tỉnh Quảng Ngãi phổ biến 300-500mm.
Để Phong Điền trở thành vùng trọng điểm dược liệu của Huế
30/10/2025 14:18
Phong Điền không chỉ được biết đến với diện tích rừng tự nhiên rộng lớn mà còn là địa phương giàu tiềm năng phát triển vùng dược liệu tập trung, dưới tán rừng. Có hệ sinh thái và thực vật phong phú, Phong Điền và một số vùng gò đồi lân cận đang hình thành vùng dược liệu tập trung, phục vụ sản xuất và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
Đưa khách đến với những trải nghiệm Tết Huế
30/01/2025 08:00
Tết về, những trải nghiệm tuyệt vời cùng các nghề truyền thống ở Huế tạo nên những sắc màu tươi mới, mang lại cho du khách những góc nhìn thú vị về văn hóa ngày tết.
Dịch vụ công trực tuyến đến với người dân miền núi
21/02/2024 22:59
Với những kết quả mà dịch vụ công trực tuyến đạt được ở huyện Nam Đông đã tạo ra sự thông thoáng, cởi mở từ bộ máy hành chính minh bạch, thân thiện giữa chính quyền và người dân.
Mang tết ấm đến với người nghèo
31/01/2024 06:45
Những ngày này, tinh thần yêu thương, chia sẻ của người Việt được người dân ở các địa phương triển khai sâu rộng và trở thành sợi dây kết nối cộng đồng, góp phần giúp người nghèo đón một cái tết ấm áp.
Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).