ClockThứ Sáu, 19/07/2019 22:17

Thương mại Ấn Độ-ASEAN đạt 81,33 tỷ USD trong năm 2017-2018

TTH - Trang Reliefweb dẫn lời Bộ trưởng Bộ Phát triển Khu vực Đông Bắc (DoNER) của Ấn Độ, ông Jitendra Singh cho biết, kim ngạch thương mại Ấn Độ-ASEAN trong năm tài khoá 2017-2018 đạt 81,33 tỷ USD, tăng 13,64% so với năm 2016-2017, nằm trong top 10 đối tác thương mại hàng đầu của ASEAN.

ASEAN tăng cường hợp tác với Na Uy về thương mại, phát triển doanh nghiệpẤn Độ và ASEAN thúc đẩy liên kết thương mại

Ấn Độ nằm trong top 10 đối tác thương mại hàng đầu của ASEAN năm 2017-2018. Ảnh: Reliefweb

Theo Bộ trưởng Jitendra, trọng tâm các chương trình hợp tác của Ấn Độ là sự phát triển và thịnh vượng của các quốc gia Đông Bắc, bằng việc cải thiện kết nối, tiếp cận và đẩy mạnh cơ sở vật chất với khu vực thông qua các sáng kiến ​​khác nhau. Một số dự án nổi bật có thể kể đến như: cải thiện kết nối khu vực Đông Bắc với Bangladesh, cải thiện tiếp cận từ Myanmar để tạo điều kiện cho du lịch và kết nối xuyên biên giới, thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng như đường cao tốc ba bên Ấn Độ-Myanmar-Thái Lan, dự án Giao thông vận tải đa phương thức Kaladan ở Myanmar...

Song song đó, số liệu về du lịch cho thấy, lượng du khách Ấn Độ đến khối này đạt 3,3 triệu lượt trong năm 2017, chiếm 16,2% tổng số du khách Ấn Độ trên toàn thế giới.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reliefweb & Freshnewsasia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành công nghiệp đồ ăn nhẹ của Ấn Độ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài

Ngành đồ ăn nhẹ đóng gói tại Ấn Độ đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, được thúc đẩy bởi sự chuyển dịch sang lối sống đô thị ưu tiên sự tiện lợi, mức thu nhập tăng và sự phát triển của bán lẻ trực tuyến cùng một loạt các dịch vụ ngày càng đa dạng... Ngành công nghiệp này được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ khoảng 10,5%/năm trong 5 năm tới, hứa hẹn lợi nhuận tích cực cho các nhà đầu tư.

Ngành công nghiệp đồ ăn nhẹ của Ấn Độ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài
Hội chợ CICPE lần thứ 5: Doanh nghiệp ASEAN đặt cược vào sức mạnh tiêu dùng của Trung Quốc

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm Hàng Tiêu dùng quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 (CICPE) diễn ra từ ngày 13 - 18/4 tại Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh Hải Nam, Mel Essentials, một thương hiệu thời trang Việt Nam, đã thu hút khán giả bằng một buổi trình diễn thời trang độc đáo, giới thiệu những thiết kế kết hợp giữa chủ nghĩa tối giản, linh hoạt và thẩm mỹ phương Đông.

Hội chợ CICPE lần thứ 5 Doanh nghiệp ASEAN đặt cược vào sức mạnh tiêu dùng của Trung Quốc

TIN MỚI

Return to top