ClockThứ Năm, 05/07/2018 15:35

Hàn Quốc: Thặng dư thương mại mỹ phẩm vượt 4 nghìn tỷ won

TTH.VN - Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc ngày hôm nay (5/7) cho biết, thặng dư thương mại mỹ phẩm của Hàn Quốc vượt mốc 4 nghìn tỷ won (tương đương 3,58 tỷ USD) lần đầu tiên trong năm 2017, nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của nền văn hóa Hàn Quốc ở nước ngoài.

Độc đáo mỹ phẩm... hương sầu riêng đầu tiên trên thế giớiHàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEANHàn Quốc: Doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng đầu về xuất khẩu hàng tiêu dùngViệt Nam, Hàn Quốc họp bàn hợp tác kinh tếChuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc “gõ cửa” Việt Nam

2017 là năm thứ 6 liên tiếp xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc vượt mức nhập khẩu. Ảnh: Yonhap

Thặng dư thương mại của các sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc đạt 4,26 nghìn tỷ won hồi năm ngoái, tăng 18,5% so với mức 3,6 nghìn tỷ won năm 2016, đồng thời tăng hơn gấp đôi so với mức 1,7 nghìn tỷ won hồi năm 2015, theo số liệu do Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc công bố.

Đáng chú ý, đây là năm thứ 6 liên tiếp xuất khẩu mỹ phẩm của quốc gia này vượt mức nhập khẩu, với tốc độ tăng trưởng trung bình của các lô hàng xuất khẩu trong 5 năm qua đứng ở mức 40,1%.

Cụ thể, xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đạt 4,94 tỷ USD vào năm ngoái, trong khi nhập khẩu chỉ đứng ở mức 1,18 tỷ USD. Cùng giai đoạn này, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của các mặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc. Các lô hàng xuất khẩu những sản phẩm làm đẹp đến nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đạt 1,93 tỷ USD, tiếp theo là Hồng Kông với 1,2 tỷ USD và Mỹ với 445 triệu USD.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho rằng, sự tăng trưởng mạnh mẽ nói trên nhờ vào "hallyu", nghĩa là làn sóng văn hoá Hàn Quốc; đồng thời lưu ý, danh mục xuất khẩu của Hàn Quốc cũng được đa dạng hóa bao gồm khu vực Đông Nam Á và châu Âu.

Ngoài ra, kim ngạch xuất khẩu loại mặt hàng này sang Việt Nam tăng 96,9% trong năm 2017, sang Indonesia và Philippines lần lượt tăng 60,8% và 37,6%. Các lô hàng xuất khẩu sang Pháp và Anh cũng tăng lần lượt là 40,2% và 92% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã nhập khẩu 325 triệu USD giá trị các mặt hàng mỹ phẩm từ Pháp trong thời gian được báo cáo, 291,3 triệu USD từ Mỹ và 1,82 triệu USD từ Nhật Bản.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc: Nhiều thanh niên coi AI như người tư vấn tình cảm, tinh thần

Một cuộc khảo sát mới do công ty nghiên cứu thị trường địa phương Embrain thực hiện với 1.000 người Hàn Quốc trong độ tuổi từ 13 - 59 cho thấy, 38% thanh thiếu niên và 20% những người được hỏi trong độ tuổi 20 tin rằng họ có thể có những trao đổi cảm xúc có ý nghĩa với AI tạo sinh.

Hàn Quốc Nhiều thanh niên coi AI như người tư vấn tình cảm, tinh thần
Lần đầu tiên sau 9 năm, tỷ lệ sinh của Hàn Quốc tăng

Hãng tin Yonhap News Agency ngày 26/2 cập nhật, nhờ tỷ lệ kết hôn tăng sau đại dịch COVID-19, cũng như thái độ đối với việc làm cha mẹ thay đổi tích cực và nhiều yếu tố nhân khẩu học khác, lần đầu tiên sau 9 năm, số lượng trẻ em sinh ra tại Hàn Quốc ghi nhận tăng trong năm 2024.

Lần đầu tiên sau 9 năm, tỷ lệ sinh của Hàn Quốc tăng
Hàn Quốc, Việt Nam thảo luận tăng cường hợp tác năng lượng, thương mại

Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Ahn Duk-geun vừa có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên. Trong khuôn khổ cuộc hội đàm, lãnh đạo hai nước đã cùng nhau thảo luận về những cách thức tăng cường hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng và thương mại.

Hàn Quốc, Việt Nam thảo luận tăng cường hợp tác năng lượng, thương mại
“Sashimi” Huế từ hơn trăm năm trước…

Một bận cách đây đã lâu, đi công tác TP. Hồ Chí Minh (HCM), tranh thủ có thời gian trống, tôi hú gặp mấy người bạn cùng lớp thời phổ thông ở Huế. Mấy anh em gặp nhau quá mừng, hội ý chớp nhoáng, họ delete chầu cà phê, chở tôi thẳng tới nhà hàng làm vài ly cho nó nồng ấm.

“Sashimi” Huế từ hơn trăm năm trước…

TIN MỚI

Return to top