ClockThứ Năm, 05/07/2018 15:35

Hàn Quốc: Thặng dư thương mại mỹ phẩm vượt 4 nghìn tỷ won

TTH.VN - Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc ngày hôm nay (5/7) cho biết, thặng dư thương mại mỹ phẩm của Hàn Quốc vượt mốc 4 nghìn tỷ won (tương đương 3,58 tỷ USD) lần đầu tiên trong năm 2017, nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của nền văn hóa Hàn Quốc ở nước ngoài.

Độc đáo mỹ phẩm... hương sầu riêng đầu tiên trên thế giớiHàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEANHàn Quốc: Doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng đầu về xuất khẩu hàng tiêu dùngViệt Nam, Hàn Quốc họp bàn hợp tác kinh tếChuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc “gõ cửa” Việt Nam

2017 là năm thứ 6 liên tiếp xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc vượt mức nhập khẩu. Ảnh: Yonhap

Thặng dư thương mại của các sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc đạt 4,26 nghìn tỷ won hồi năm ngoái, tăng 18,5% so với mức 3,6 nghìn tỷ won năm 2016, đồng thời tăng hơn gấp đôi so với mức 1,7 nghìn tỷ won hồi năm 2015, theo số liệu do Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc công bố.

Đáng chú ý, đây là năm thứ 6 liên tiếp xuất khẩu mỹ phẩm của quốc gia này vượt mức nhập khẩu, với tốc độ tăng trưởng trung bình của các lô hàng xuất khẩu trong 5 năm qua đứng ở mức 40,1%.

Cụ thể, xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đạt 4,94 tỷ USD vào năm ngoái, trong khi nhập khẩu chỉ đứng ở mức 1,18 tỷ USD. Cùng giai đoạn này, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của các mặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc. Các lô hàng xuất khẩu những sản phẩm làm đẹp đến nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đạt 1,93 tỷ USD, tiếp theo là Hồng Kông với 1,2 tỷ USD và Mỹ với 445 triệu USD.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho rằng, sự tăng trưởng mạnh mẽ nói trên nhờ vào "hallyu", nghĩa là làn sóng văn hoá Hàn Quốc; đồng thời lưu ý, danh mục xuất khẩu của Hàn Quốc cũng được đa dạng hóa bao gồm khu vực Đông Nam Á và châu Âu.

Ngoài ra, kim ngạch xuất khẩu loại mặt hàng này sang Việt Nam tăng 96,9% trong năm 2017, sang Indonesia và Philippines lần lượt tăng 60,8% và 37,6%. Các lô hàng xuất khẩu sang Pháp và Anh cũng tăng lần lượt là 40,2% và 92% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã nhập khẩu 325 triệu USD giá trị các mặt hàng mỹ phẩm từ Pháp trong thời gian được báo cáo, 291,3 triệu USD từ Mỹ và 1,82 triệu USD từ Nhật Bản.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á năm 2024: Điểm lại một số niềm vui và nỗi buồn

Hãng tin CNBC dẫn nhận xét từ Giám đốc điều hành Công ty tư vấn RiverPeak Group Curtin S. Chin và nhà phân tích khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Jose B. Collazo cho biết, giống như năm 2023, năm 2024 dường như không mang lại nhiều điều đáng mừng cho người dân trên khắp khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế bất ổn và căng thẳng địa chính trị dai dẳng, vẫn còn đó những hi vọng và niềm vui.

Châu Á năm 2024 Điểm lại một số niềm vui và nỗi buồn
Hàn Quốc chính thức trở thành “xã hội siêu già”

Theo số liệu chính thức vừa được Bộ Nội vụ Hàn Quốc công bố ngày 24/12, Hàn Quốc đã chính thức trở thành “xã hội siêu già” khi tỷ lệ dân số từ 65 tuổi trở lên vượt quá 20%, trong bối cảnh đất nước đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân khẩu học do dân số già hóa nhanh chóng và tỷ lệ sinh thấp ở mức đáng báo động.

Hàn Quốc chính thức trở thành “xã hội siêu già”
Nguyễn Ngọc Phôn với áo dài ngũ thân đoạt giải Ba Giải thưởng người mẫu xuất sắc tại Seoul - Hàn Quốc

Ngày 24/12, Viện Nghiên cứu Văn hóa Truyền thống Hàn Quốc & ORIHERI cho biết, đại diện đến từ TP. Huế - Nguyễn Ngọc Phôn (23 Tuổi, Công ty TNHH DV & TM Thêu May Đoan Trang) vừa vượt qua hơn 2.000 thí sinh trên thế giới đoạt giải Ba Giải thưởng người mẫu xuất sắc tại World Grand Prix Supreme model contest and Seoul Beauty Fashion Festival (Người mẫu vô địch thế giới và Lễ hội thời trang làm đẹp tại Seoul - Hàn Quốc 2024).

Nguyễn Ngọc Phôn với áo dài ngũ thân đoạt giải Ba Giải thưởng người mẫu xuất sắc tại Seoul - Hàn Quốc
Hướng đến giáo dục nghề nghiệp xanh và bền vững

Ngày 13/12, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) phối hợp với Viện Nghiên cứu giáo dục nghề nghiệp Hàn Quốc (KRIVET) tổ chức hội thảo chia sẻ chuyên môn "Phát triển giáo dục nghề nghiệp bền vững: Từ chuyển đổi số đến GDNN xanh".

Hướng đến giáo dục nghề nghiệp xanh và bền vững

TIN MỚI

Return to top