ClockThứ Năm, 11/01/2018 14:23

Hàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEAN

HNN.VN - Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), theo nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc ngày 10/1.

Hàn Quốc: Doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng đầu về xuất khẩu hàng tiêu dùngASEAN - Hàn Quốc: Mở đường cho tương lai an toàn, thịnh vượngThành lập trung tâm hỗ trợ FTA Hàn Quốc - ASEAN tại JakartaTổng thống Hàn Quốc chỉ định đặc phái viên tới ASEAN

Một cửa hàng mỹ phẩm ở Hàn Quốc. Ảnh: Able C&C

Theo đó, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc sẽ mở rộng chương trình đào tạo cho các nhà sản xuất địa phương, bao gồm các chủ đề như thủ tục hải quan và đăng ký sản phẩm, Bộ trưởng Ryu Young-jin cho biết.

Tuyên bố trên được đưa ra trong một cuộc họp giữa ông Ryu với các quan chức của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, cũng như lãnh đạo của các hãng sản xuất mỹ phẩm hàng đầu nước này.

"Bộ sẽ tiếp tục cùng các công ty thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành", ông Ryu nói thêm.

Các nhà sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc đã và đang nỗ lực để tiến vào nhiều hơn các thị trường ASEAN, như Việt Nam và Thái Lan, nhằm bù đắp cho sự sụt giảm hồi năm ngoái.

Theo báo cáo của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), các lô hàng xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đến thị trường 10 quốc gia thành viên ASEAN đạt 406 triệu USD trong năm 2016, tăng so với mức 308 triệu USD của năm trước đó.

Quy mô thị trường mỹ phẩm của ASEAN ước đạt 7,3 tỷ USD vào năm 2016, tăng 8,8% so với năm 2015.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao nghiệp vụ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp

“Phát huy giá trị đặc sản Huế thông qua du lịch trải nghiệm” là nội dung hội thảo chuyên đề do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) thành phố tổ chức trong 2 ngày 13 và 14/12.

Nâng cao nghiệp vụ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp
Trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế, trong khuôn khổ chương trình “Phát huy giá trị đặc sản Huế thông qua du lịch trải nghiệm” diễn ra 2 ngày 13 và 14/12, Trung tâm sẽ tổ chức không gian trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế tại Sống Centre. Hoạt động nhằm tạo thêm không gian trải nghiệm cho người dân, du khách đến tham quan, mua sắm tại Sống Centre.

Trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế
Nhựa tái chế: Tiềm năng lớn nhưng cần thị trường minh bạch

Nhựa đang hiện diện trong gần như mọi mặt đời sống đô thị, từ hộp đựng thực phẩm, chai nước, bao bì đến vật dụng gia đình. Khi lượng tiêu thụ tăng nhanh, rác thải nhựa trở thành gánh nặng lớn cho môi trường, đòi hỏi các địa phương phải tìm giải pháp xử lý bền vững hơn. Trong xu hướng đó, sản phẩm tái chế từ nhựa đang được xem là một bước đi cần thiết để rác thải có thể “quay trở lại” phục vụ đời sống thay vì nằm mãi trong bãi chôn lấp.

Nhựa tái chế Tiềm năng lớn nhưng cần thị trường minh bạch

TIN MỚI

Return to top