ClockThứ Hai, 31/07/2017 14:06

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc “gõ cửa” Việt Nam

TTH.VN - Tập đoàn bán lẻ GS Retail Co, một trong những nhà cung cấp các cửa hàng tiện lợi lớn của Hàn Quốc vừa ký thỏa thuận với một công ty của Việt Nam để thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á, hãng thông tấn Yonhap đưa tin ngày 31/7.

Một công ty Hàn Quốc cho biết, công ty này vừa ký hợp đồng với SonKim Group tại thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ năm để thành lập liên doanh với kế hoạch mở cửa hàng GS25 đầu tiên tại Việt Nam trong năm nay.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình cạnh tranh trong kinh doanh cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc, do ba chuỗi - CU, GS25 và 7-Eleven - đang nóng lên với số lượng cửa hàng ngày càng tăng.

Số liệu công nghiệp của nước này cho thấy, quy mô thị trường của các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đã vượt qua con số 20 nghìn tỷ won (17,5 tỷ USD) năm ngoái, tăng 18,6% so với mức 17,2 nghìn tỷ won năm trước đó do số lượng hộ gia đình một người tăng nhanh và trình trạng lão hóa trong xã hội Hàn Quốc.

Trước đó, hồi đầu tháng 7/2017, BGF Retail Co., giám đốc chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất của Hàn Quốc, đã ký hợp đồng nhượng quyền với một công ty của Iran, đánh dấu sự mở rộng ra nước ngoài đầu tiên của chuỗi cửa hàng tiện lợi địa phương.

Ngọc Hà (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan chúc Tết cổ truyền Việt Nam

Ngày 22/1, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Huế, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan (Lào) do Đại tá Khăm Phạ May – Xay Phu Ban, Phó Chỉ huy trưởng, kiêm Chủ nhiệm kỹ thuật làm trưởng đoàn, đến chúc Tết cổ truyền Việt Nam, nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan chúc Tết cổ truyền Việt Nam
Để khách hạng sang “rút hầu bao”

Tài nguyên văn hóa, du lịch cùng những tiềm năng về du lịch là yếu tố thu hút các dòng khách hạng sang đến Việt Nam nói chung, Huế nói riêng. Thế nhưng, để những vị khách này “chi tiền” cho hoạt động du lịch, đòi hỏi phải có những dịch vụ xứng tầm cùng nhiều giải pháp khác.

Để khách hạng sang “rút hầu bao”

TIN MỚI

Return to top