ClockThứ Năm, 10/06/2021 17:28

Đến năm 2025, xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở qua đường sắt

HNN.VN - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch thực hiện việc thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở và các vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông (ATGT) đường sắt trên địa bàn tỉnh.

An toàn giao thông đường sắt: Siết chặt đường ngang, lối mởBăng qua đường sắt thiếu quan sát, 1 người tử vongVa chạm giữa ô tô tải và tàu hỏa, 2 người bị thươngKhắc phục bất cập hạ tầng đường sắtĐường sắt đề xuất nâng cấp 100 đường ngang thành cảnh báo tự độngChủ tịch Quốc hội: Ai chịu trách nhiệm về 4.000 đường ngang trái phép?Đầu tư nâng cấp đường ngang: Chưa đồng bộĐường ngang thi công dở dang tiềm ẩn tai nạn giao thông

Đoàn liên ngành khảo sát một đường ngang dân sinh tại TP. Huế 

Tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu trong năm 2021, phải hoàn thành việc lập hồ sơ và tổ chức quản lý vị trí nguy hiểm đối với ATGT đường sắt, lối đi tự mở.

Tập trung xóa bỏ các lối đi tự mở trên địa bàn khu vực đông dân cư thuộc các khu đoạn đường sắt có tốc độ và mật độ chạy tàu cao; các lối đi tự mở là các vị trí nguy hiểm đối với ATGT đường sắt; lối đi mà 2 bên đường sắt đã có đường dẫn ra các tuyến đường bộ hoặc các điểm giao cắt khác.

Thu hẹp chiều rộng xuống dưới 3 mét đối với toàn bộ các lối đi tự mở có chiều rộng từ 3 mét trở lên (nếu có).

Đến năm 2025, xóa bỏ toàn bộ các lối đi tự mở còn lại trên các tuyến đường sắt.

UBND cấp huyện phối hợp với Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên, Đội Thanh Tra Số 7- Cục Đường sắt và các đơn vị liên quan thực hiện việc lập và quản lý Hồ sơ quản lý vị trí nguy hiểm đối với ATGT đường sắt và Hồ sơ quản lý lối đi tự mở qua đường sắt; thực hiện các biện pháp kiềm chế không để phát sinh lối đi tự mở mới.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU đơn giản hóa quy định về hạ tầng đường sắt, thúc đẩy giao thông xanh

Trong nỗ lực thúc đẩy một hệ thống giao thông bền vững và thân thiện với môi trường, các nhà đàm phán của Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu hôm 19/11 (giờ địa phương) đã đạt được thỏa thuận tạm thời về quản lý năng lực đường sắt, hướng tới việc tăng cường hiệu quả và tần suất vận tải hành khách và hàng hóa xuyên biên giới. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược giao thông xanh của Liên minh Châu Âu, khi vận tải đường sắt được xem là trụ cột cho một nền kinh tế carbon thấp.

EU đơn giản hóa quy định về hạ tầng đường sắt, thúc đẩy giao thông xanh
Đảm bảo hạ tầng các khu tái định cư, nghĩa trang, trường học phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao

Ngày 24/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Hải Minh đã đi kiểm tra, khảo sát các khu tái định cư, nghĩa trang, trường học khu vực trung tâm TP. Huế phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Cùng đi còn có đại diện các sở ngành liên quan, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng khu vực 1.

Đảm bảo hạ tầng các khu tái định cư, nghĩa trang, trường học phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao

TIN MỚI

Return to top