ClockThứ Bảy, 03/02/2018 14:52

Sớm chấn chỉnh tình trạng máy cày kéo rơ moóc chở hàng

HNN - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Phong Điền liên tục bắt gặp hình ảnh xe máy cày kéo rơ moóc vô tư hoạt động trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và ở các tuyến đường liên thôn, liên xã. Có xe còn liều lĩnh chạy ngược chiều trên tuyến Quốc lộ 1A gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Mất an toàn giao thông qua trung tâm xã Bình ĐiềnTiềm ẩn nguy cơ tai nạnTái diễn tình trạng mất an toàn

Xe máy cày kéo rờ moóc ngang nhiên hoạt động trên Tỉnh lộ 9 huyện Phong Điền

Ông Nguyễn Quang Hùng, một người dân xã Phong An cho biết, xe máy cày kéo rờ moóc xuất hiện nhiều ở Phong Điền khoảng hơn hai năm trở lại đây. Ban đầu chỉ là các hộ sở hữu máy cày để phục vụ nông nghiệp, thời gian rảnh rỗi sau mùa vụ thì họ tranh thủ vận chuyển gỗ tràm và một số mặt hàng nông sản để kiếm thêm thu nhập. Gần đây, do nhu cầu vận chuyển của người dân tăng cao, nhất là ở những khu vực đường hẹp và khu vực lầy lội xe tải không vào được, nên nhiều người đã tìm đến máy cày. Vì thế, gần đây một số hộ gia đình trên địa bàn trên huyện Phong Điền sắm máy cày làm phương tiện vận tải.

Theo ông Trần Văn Niêm, một chủ xe ở xã Phong Xuân: “Máy cày kéo rơ moóc có thể chở được hàng nặng tới 5- 6 tấn, chạy trên các tuyến đường xấu, gồ ghề và nhất là có khả năng “lội” đường bùn lầy và có thể tự nâng, hạ thùng, điều mà các xe tải nhẹ không thể thực hiện được”. Cũng theo ông Niêm, máy cày kéo rơ moóc sinh lời rất cao, mỗi tháng cũng kiếm được vài chục triệu đồng. Nếu có hàng chạy đều, thì chỉ cần vài năm là thu hồi vốn.

Hiện nay, Nhà nước đã có chủ trương cấm phương tiện công nông hoạt động nên trên nhiều địa bàn loại phương tiện này đã không còn. Để chở hàng, nhất là gỗ tràm thu hoạch của dân trên rừng, những nơi hẻo lánh thì loại máy cày có rơ moóc rất hữu ích. Tuy nhiên, không chỉ chở ra khỏi rừng, những xe này còn công khai hoạt động trên các tuyến đường dễ gây ra tai nạn giao thông.

Chính quyền địa phương cần chỉ đạo ban công an các xã, thị trấn rà soát và tuyên truyền, vận động người dân cam kết không dùng loại máy cày kéo rơ  moóc để vận chuyển hàng hóa trên các trục đường chính, nhằm hạn chế tối đa sự phát triển của loại hình dịch vụ này. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, cần có chế tài xử phạt thật nghiêm theo quy định.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu Lim 1 thông tuyến: Giải tỏa “điểm nghẽn” giao thông

Sau thời gian chờ đợi, cầu Lim 1, phường Thủy Xuân, TP. Huế - một trong những công trình hạ tầng được người dân và giới tài xế mong ngóng nhất đã chính thức thông tuyến. Việc đưa cầu vào khai thác tạm thời không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại bức thiết mà còn tháo gỡ được “nút thắt” giao thông tồn tại nhiều năm qua trên Quốc lộ 49 - tuyến đường kết nối trung tâm TP. Huế với khu vực A Lưới (cũ).

Cầu Lim 1 thông tuyến Giải tỏa “điểm nghẽn” giao thông
Siết chặt cơ chế kiểm soát, ngăn ngừa tình trạng “chân trong, chân ngoài” của viên chức

Theo các đại biểu Quốc hội, song song với việc mở rộng quyền của viên chức trong ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh, cần siết chặt các quy định về cơ chế kiểm soát, phòng chống tham nhũng, ngăn ngừa tình trạng “chân trong chân ngoài”, tránh xung đột lợi ích.

Siết chặt cơ chế kiểm soát, ngăn ngừa tình trạng “chân trong, chân ngoài” của viên chức
Xử lý hơn 20 xe khách “trá hình” núp bóng hợp đồng, du lịch trong đợt ra quân

Tối 12/11, Công an TP. Huế cho biết lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã ra quân kiểm tra, xử lý đối với tình trạng xe hoạt động theo tuyến cố định nhưng “núp bóng” dưới hình thức vận chuyển khách hợp đồng, du lịch; thậm chí dừng đỗ, đón trả khách tùy tiện, gây mất trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Xử lý hơn 20 xe khách “trá hình” núp bóng hợp đồng, du lịch trong đợt ra quân

TIN MỚI

Return to top