Mời đón đọc Huế ngày nay Cuối tuần số 39, ra ngày 25/9
24/09/2025 19:23
“Không chỉ tăng trưởng mạnh về lượng khách, Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 còn mang lại hiệu ứng lan tỏa về hình ảnh điểm đến và định vị thương hiệu du lịch Cố đô đến với doanh nghiệp và du khách” là nội dung trọng tâm được bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch TP. Huế thông tin qua bài Hiệu ứng tích cực từ Năm Du lịch quốc gia, mục Gặp gỡ do tác giả Hữu Phúc thực hiện.
Xây dựng cộng đồng doanh nghiệp có trách nhiệm
24/09/2025 15:13
Kinh doanh có trách nhiệm ngày nay không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời kỳ hội nhập. Điều này càng có ý nghĩa khi TP. Huế đang xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư.
Định vị thương hiệu du lịch y tế - chăm sóc sức khỏe
22/09/2025 17:27
Trên hành trình xây dựng Việt Nam thành điểm đến du lịch y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe (CSSK) uy tín trong khu vực và trên thế giới, Huế đang có nhiều lợi thế để phát triển và định vị thương hiệu du lịch y tế - CSSK.
“Trọng trách” của Golf
21/09/2025 05:46
Với tính chất đặc thù, Golf đang “gánh” trên vai khá nhiều “trọng trách” khi vừa là một môn thể thao, vừa là chất xúc tác, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch chất lượng cao, mở rộng không gian bất động sản nghỉ dưỡng, gia tăng giá trị thương mại - dịch vụ và nâng tầm thương hiệu điểm đến trên trường quốc tế.
Từ Seonyudo nghĩ về Dã Viên: Để hồi sinh một “ốc đảo” trên sông Hương
17/09/2025 20:52
Trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, chúng tôi đã có dịp đặt chân đến một điểm đến rất đặc biệt của thủ đô Seoul – cồn Seonyudo trên sông Hán. Đây là nơi in dấu nhiều thăng trầm lịch sử, từ một thắng cảnh thơ mộng thời Joseon đến khi trở thành nhà máy nước công nghiệp, rồi được “tái sinh” thành công viên sinh thái độc đáo. Câu chuyện ấy gợi cho chúng tôi nhiều suy ngẫm về dự án cải tạo cồn Dã Viên – một danh thắng nổi tiếng trên sông Hương.
Xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc
12/09/2025 20:44
Sản phẩm du lịch vừa là thành tố cấu thành, vừa quyết định sức hấp dẫn của điểm đến. Từ những đợt khảo sát, trao đổi của ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp, các bên liên quan cần bắt tay “làm mới ” điểm đến, sáng tạo ý tưởng để xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc.
Xây dựng Việt Nam thành điểm đến có các dịch vụ y tế và du lịch uy tín
12/09/2025 15:00
Bộ Y tế và Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch hợp tác xây dựng thương hiệu Việt Nam trở thành điểm đến có các dịch vụ du lịch và dịch vụ y tế uy tín trong khu vực và trên thế giới.
Tìm lời giải cho đất nhiễm độc thuốc bảo vệ thực vật
10/09/2025 14:00
Những khoảnh đất từng bị ám ảnh bởi mùi thuốc trừ sâu, nơi cỏ cây khó mọc và người dân sống trong nỗi lo bệnh tật, nay đang dần hồi sinh. Sau 15 năm triển khai Quyết định 1946, hơn 120 “điểm đen” ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật tồn lưu đã được xử lý, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, kết quả khảo sát gần đây lại phát hiện thêm nhiều điểm ô nhiễm mới, đặt ra thách thức cho hành trình làm sạch đất trong giai đoạn tới.
Vươn ra sân chơi lớn từ thể thao phong trào
07/09/2025 05:52
Từ những sự kiện hàng chục ngàn người trong và ngoài thành phố tham gia đến kế hoạch tổ chức, Đại hội Thể dục thể thao (ĐH TDTT) các cấp lần X (năm 2025 - 2026) là cơ hội để Huế khẳng định vị thế điểm đến của thể thao phong trào cùng khát vọng vươn ra sân chơi lớn.
Về Huế chơi lễ 2/9
02/09/2025 09:06
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, nhiều du khách đã chọn Huế làm điểm đến để tham quan, khám phá và trải nghiệm. Không khí sôi nổi tại các địa phương, điểm du lịch để lại những ấn tượng khó quên trong lòng du khách gần xa.
Mời đón đọc Huế ngày nay Cuối tuần số 39, ra ngày 25/9
“Không chỉ tăng trưởng mạnh về lượng khách, Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 còn mang lại hiệu ứng lan tỏa về hình ảnh điểm đến và định vị thương hiệu du lịch Cố đô đến với doanh nghiệp và du khách” là nội dung trọng tâm được bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch TP. Huế thông tin qua bài Hiệu ứng tích cực từ Năm Du lịch quốc gia, mục Gặp gỡ do tác giả Hữu Phúc thực hiện.