Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
25/03/2024 06:29
Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.
Khẳng định vai trò nữ trí thức
23/03/2024 12:34
Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
16/03/2024 15:43
Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.
Giá nhà mới của Trung Quốc tiếp tục đà giảm tháng thứ 8 liên tiếp
16/03/2024 06:49
Theo dữ liệu chính thức ngày 15/3, giá nhà mới của Trung Quốc trong tháng 2/2024 đã giảm 0,3% - tháng giảm thứ 8 liên tiếp, cho thấy thị trường bất động sản đang chật vật tìm đáy, bất chấp hàng loạt biện pháp nhằm vực dậy lĩnh vực này.
Cuốn sách của Tổng Bí thư: 'Kim chỉ nam' cho công tác đối ngoại
10/02/2024 10:59
Trong bối cảnh công tác đối ngoại, ngoại giao Việt Nam đạt những thành quả rất nổi bật của năm 2023, cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngay khi được phát hành đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của độc giả, nhất là cán bộ, đảng viên làm việc trong lĩnh vực đối ngoại, ngoại giao.
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
08/02/2024 06:43
Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.
Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
07/02/2024 07:26
94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.
Tận dụng từng thế mạnh để phát triển phong trào tình nguyện
25/01/2024 07:06
Đại học Huế đang đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, nên các phong trào tình nguyện của sinh viên cũng phát triển đa dạng dựa trên từng thế mạnh riêng.
Xuất khẩu chạm ngưỡng 1.100 triệu USD
30/12/2023 15:33
Ảnh hưởng của dịch COVID-19 cùng với tình hình kinh tế - chính trị thế giới bất định đã ảnh hưởng trực tiếp đến lĩnh vực xuất khẩu. Song, nhờ những nỗ lực đa dạng hóa thị trường, mặt hàng xuất khẩu nên năm 2023 kim ngạch xuất khẩu (KNXK) hàng hóa của Thừa Thiên Huế vẫn đạt 1.100 triệu USD, tạo đà bứt phá trong năm 2024.
Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh
05/12/2023 11:49
Trong khuôn khổ hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13, khóa XVI, sáng 5/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, tuy còn những khó khăn, nhưng nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị; sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, toàn quân, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh nhà kinh tế - xã hội năm 2023 đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.