Trẻ em và mạng xã hội: Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu
30/11/2025 10:39
Trong kỷ nguyên số hóa, Internet và mạng xã hội không còn là không gian của riêng người lớn mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thanh, thiếu niên. Nó định hình các tương tác, hành vi và nhận thức của các em. Tất nhiên, mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích như giao lưu, kết nối, mở rộng cánh cửa tri thức và giải trí… Nhưng kèm theo đó, những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với giới trẻ thậm chí còn lớn hơn, từ nội dung độc hại, áp lực tâm lý, nghiện mạng, cho đến xâm hại dữ liệu, quấy rối, bắt nạt trực tuyến… Thực tế này buộc các quốc gia, cộng đồng quốc tế hành động, tìm cách siết chặt luật bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng - nhưng liệu các biện pháp đó có đủ mạnh và hiệu quả?
Doanh nghiệp vì người tiêu dùng
11/11/2025 16:48
Trong lĩnh vực du lịch, uy tín, chất lượng và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” trở thành thước đo đánh giá doanh nghiệp.
Hiện thực hóa mục tiêu tài chính toàn diện
02/09/2025 15:17
Dịch vụ tài chính không còn bó hẹp trong phạm vi khu vực đô thị hay khu vực trung tâm mà dưới sự trợ lực từ công nghệ và sự đa dạng trong dịch vụ tài chính... nhiều đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa đã dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế, xây dựng nhà ở, đầu tư cho con cái học hành…
Hiểu về thiết kế phục vụ tiếp thị cho người mới
09/07/2025 15:38
Thiết kế trong marketing là nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh, nơi mỗi màu sắc, mỗi bố cục, mỗi dòng chữ đều mang sứ mệnh thúc đẩy hành vi người xem. Nhưng với người mới bắt đầu, ranh giới giữa “đẹp mắt” và “có chiến lược” rất dễ nhầm lẫn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu đúng về "Design for marketing" – từ tư duy đến công cụ, từ kỹ thuật đến mục tiêu, và đâu là con đường học hiệu quả nhất nếu bạn muốn thiết kế ra những sản phẩm thực sự… biết bán hàng.
Shinhan Finance: 6 năm bền vững – Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên tài chính xanh và số hóa
04/07/2025 09:48
Sau 6 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam đã khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng với mạng lưới 10 chi nhánh, 26 điểm giới thiệu dịch vụ và hàng triệu khách hàng trên toàn quốc. Không ngừng đổi mới, công ty liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính phù hợp với nhiều nhu cầu từ thẻ tín dụng, vay mua xe điện đến hợp tác tiêu dùng công nghệ. Từ đó khẳng định tầm nhìn trở thành người bạn tài chính đáng tin cậy của khách hàng Việt.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
16/06/2025 14:57
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.
Mọi chuyện phải được “tính toán sòng phẳng”
08/06/2025 06:09
Vụ một người xưng cựu nhân viên Công ty cổ phần C.P Việt Nam (Cty C.P) tung “tố cáo” đơn vị này thường xuyên tuồn thịt bẩn, thịt bệnh ra tiêu thụ tại thị trường Sóc Trăng đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trong những ngày qua. Làm sao không chú ý được, bởi đây là một công ty lớn, nổi tiếng trong ngành công, nông nghiệp thực phẩm, có mặt nhiều nơi, sản phẩm được nhiều người tin dùng lâu nay, bây giờ đùng cái bị tố làm ăn gian dối, bất chấp sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng, ai mà không khiếp!? Nhất là những người từng ăn, từng nghiền sản phẩm của C.P.
Thay đổi tư duy bán hàng trong thời đại AI
05/06/2025 12:34
Xu hướng thay đổi hành vi người tiêu dùng trong thời đại AI là nội dung hội thảo do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Huế (Hue Innovation Hub) tổ chức ngày 5/6.
Để giảm tải cho bệnh viện tuyến trên
10/05/2025 14:19
Một trong những nhiệm vụ lớn đặt ra là xây dựng các cơ sở y tế làm vệ tinh cho Trung tâm Y tế chuyên miền Trung tại Huế là Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, nhằm mục tiêu giảm tải cho đơn vị chủ công, giữ chân người tài, tăng hiệu suất công việc...
Phần Lan: Người tiêu dùng mua sắm ít hơn vì quan tâm đến khí hậu
20/03/2025 11:25
Khảo sát hơn 2.000 người dân từ khắp các vùng ở Phần Lan, kết quả khảo sát mang tên “Climate and Nature Barometers” năm 2025 cho thấy, hơn một nửa người tiêu dùng ở nước này đang mua sắm ít hơn vì lý do khí hậu.
Trẻ em và mạng xã hội: Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu
Trong kỷ nguyên số hóa, Internet và mạng xã hội không còn là không gian của riêng người lớn mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thanh, thiếu niên. Nó định hình các tương tác, hành vi và nhận thức của các em. Tất nhiên, mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích như giao lưu, kết nối, mở rộng cánh cửa tri thức và giải trí… Nhưng kèm theo đó, những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với giới trẻ thậm chí còn lớn hơn, từ nội dung độc hại, áp lực tâm lý, nghiện mạng, cho đến xâm hại dữ liệu, quấy rối, bắt nạt trực tuyến… Thực tế này buộc các quốc gia, cộng đồng quốc tế hành động, tìm cách siết chặt luật bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng - nhưng liệu các biện pháp đó có đủ mạnh và hiệu quả?