Xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc
12/09/2025 20:44
Sản phẩm du lịch vừa là thành tố cấu thành, vừa quyết định sức hấp dẫn của điểm đến. Từ những đợt khảo sát, trao đổi của ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp, các bên liên quan cần bắt tay “làm mới ” điểm đến, sáng tạo ý tưởng để xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc.
Nghe sản phẩm du lịch kể chuyện
08/09/2025 05:50
Sản phẩm du lịch chính là yếu tố làm nên sự khác biệt, gắn với đặc trưng và bản sắc riêng của mỗi địa phương. Tuy nhiên, để làm nổi bật nét khác biệt ấy và trả lời cho câu hỏi “tại sao nên đến điểm này mà không phải nơi khác”, sản phẩm du lịch cần được thổi hồn bằng những cách kể chuyện hấp dẫn.
Kết nối tour, tuyến cho bảo tàng tư nhân
20/07/2025 17:44
Cùng với thiết chế bảo tàng công lập, hệ thống bảo tàng tư nhân ở Huế được xem là điểm sáng trong việc phát huy các giá trị văn hóa, di sản và đã trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch. Tuy nhiên, việc xác lập hệ thống tour, tuyến vẫn tùy theo từng bảo tàng với những hướng đi riêng.
Rủi ro rình rập thị trường thuê xe tự lái Huế - Và "lời giải" đang gây chú ý
08/07/2025 15:02
Cố đô Huế với vẻ đẹp trầm mặc của di tích lịch sử và nhịp sống thanh bình, luôn là điểm đến hấp dẫn du khách. Nhu cầu thuê xe tự lái để tự do khám phá kinh thành, lăng tẩm hay những con đường ngoại ô thơ mộng ngày càng tăng cao. Thế nhưng, đằng sau sự tiện lợi ấy là không ít "nỗi lo thầm kín" mà cả chủ xe lẫn người thuê đều phải đối mặt, từ nguy cơ "phạt nguội", xe bị chiếm đoạt cho chủ sở hữu, đến nỗi ám ảnh mất cọc hay rắc rối va chạm cho khách hàng.
Khám phá Đà Nẵng Tours - Thiên đường đáng sống tại Việt Nam
23/04/2025 15:00
Nhắc đến Đà Nẵng, người ta không chỉ nhớ đến một thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn với những bãi biển tuyệt đẹp. Tham gia Đà Nẵng Tours, du khách sẽ có cơ hội khám phá từ những cây cầu độc đáo, ngọn núi hùng vĩ đến khu vui chơi giải trí hiện đại.
Quà tặng lưu niệm du lịch: Thừa mà thiếu
22/04/2025 11:09
Sản phẩm quà tặng lưu niệm là một trong những yếu tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến; đồng thời, quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch địa phương. Ở Huế, mặc dù thị trường bày bán nhiều quà tặng lưu niệm nhưng khách vẫn khó chọn được món đồ ưng ý mang về.
Khi văn hóa mang lại kinh tế cho cộng đồng
20/04/2025 11:11
Cách đây chưa lâu, khi nhắc đến A Lưới nhiều người vẫn ái ngại vì dịch vụ lưu trú ở huyện vùng cao còn quá nghèo nàn và thiếu thốn. Thế nhưng hôm nay, khi quay lại A Lưới, mọi người đều bất ngờ với sự thay đổi ngoạn mục, chất lượng dịch vụ du lịch nơi đây phát triển vượt bậc. Những cảnh quan nhiên, như suối A Nor (Hồng Kim), Par Le (Hồng Hạ)… được đầu tư, đánh thức. Các khu homestay, farmstay… mọc lên đã làm thay đổi bộ mặt du lịch, biến A Lưới trở thành điểm du lịch hấp dẫn.
Để Huế trở thành trung tâm du lịch hàng đầu
06/03/2025 10:25
Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thành phố đặt ra chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2030, Huế là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện thuộc nhóm dẫn đầu cả nước về du lịch; là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu trong nước và khu vực Đông Nam Á.
Nghỉ dưỡng đẳng cấp với ưu đãi hấp dẫn tại radisson resorts cùng Resorts International
30/12/2024 10:33
Với hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp hơn 1 triệu resort tại các điểm đến nổi tiếng khắp nơi trên thế giới, Resorts International kết hợp cùng Radisson Resorts mang đến cho bạn những chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời, dịch vụ cao cấp và mức chi phí ưu đãi hấp dẫn. Từ Miami nóng bỏng đến Toronto sôi động và Arizona yên bình, hãy cùng khám phá những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại các địa điểm du lịch hàng đầu trên thế giới.
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
18/12/2024 11:12
Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.
Xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc
Sản phẩm du lịch vừa là thành tố cấu thành, vừa quyết định sức hấp dẫn của điểm đến. Từ những đợt khảo sát, trao đổi của ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp, các bên liên quan cần bắt tay “làm mới ” điểm đến, sáng tạo ý tưởng để xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc.