Ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy lý luận chính trị
10/11/2023 12:24
Cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ tư đã tác động mạnh mẽ và trực tiếp đến lĩnh vực giáo dục, đào tạo, trong đó có đào tạo lý luận chính trị (LLCT). Để chủ động thích nghi với hoàn cảnh, các trường, cơ sở giáo dục LLCT, giảng viên cần đổi mới và nâng cao hơn nữa nhận thức, cơ sở hạ tầng, phương thức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ… nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, vừa hồng, vừa chuyên cho xã hội.
Trường đại học đón đầu xu hướng đào tạo ngành thiết kế vi mạch chất lượng cao
08/11/2023 14:10
Để đón đầu xu thế về nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn, nhiều trường đại học đã bắt đầu tuyển sinh đào tạo ngành này. Tuy nhiên, việc đào tạo nhân lực đòi hỏi các trường phải có cả năng lực và tiềm lực mạnh mẽ về cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm (PTN), chương trình đào tạo, đội ngũ giảng dạy, mạng lưới hợp tác...
“Nếu cơ hội không gõ cửa thì bạn hãy tự tạo cho mình một cánh cửa”
02/11/2023 06:43
Mượn lời của diễn diễn viên Milton Berle nổi tiếng ở Mỹ, PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế đã chia sẻ như thế sau khi chứng kiến quãng thời gian dài nỗ lực, vượt khó trong học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học của TS. Trần Quang Hóa, Phó Trưởng khoa Toán học để đạt được giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học Pháp.
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề
30/10/2023 13:45
Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) chịu tác động rất lớn từ những thay đổi của tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ và quá trình toàn cầu hóa, đặc biệt là trong thời đại của cách mạng 4.0. Để phù hợp và thích ứng, chuyển đổi số cũng được đưa vào áp dụng trong giảng dạy, đào tạo nghề nhằm đáp ứng nguồn nhân lực có tay nghề, chất lượng.
Dự án giáo dục tài chính Cha-Ching trang bị kiến thức quản lý tài chính thông minh cho hơn 100.000 trẻ em Việt
20/10/2023 15:55
Tiếp nối sự thành công sau 4 năm triển khai tại Việt Nam, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential (“Prudential”) và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) tiếp tục mở rộng quy mô giảng dạy đến các trường tiểu học khu vực miền Trung và miền Nam cho năm học thứ 5 liên tiếp.
Dạy và học môn tích hợp trong trường trung học cơ sở
16/10/2023 06:58
Môn tích hợp là môn học mới trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, áp dụng giảng dạy trong các trường trung học cơ sở (THCS) từ năm 2021. Trong đó, môn khoa học tự nhiên (KHTN) tích hợp từ môn lý, hóa, sinh; môn lịch sử và địa lý (SĐ) tích hợp từ hai môn lịch sử và địa lý. Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) cũng đã thực hiện việc tổ chức đào tạo mới giáo viên, sách giáo khoa, tập huấn đầu năm học. Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện chương trình đã xuất hiện nhiều khó khăn và bất cập.
Ký kết hợp tác phẫu thuật từ thiện và giảng dạy phẫu thuật tạo hình
28/09/2023 19:50
Ngày 28/9, Sở Y tế, Bệnh viện Răng Hàm Mặt và tổ chức ReSurge ký kết bản ghi nhớ hợp tác phẫu thuật từ thiện và giảng dạy phẫu thuật tạo hình.
Thêm giải pháp để giảng dạy lý luận chính trị hiệu quả
09/09/2023 07:31
Lý luận chính trị (LLCT) là môn học mang tính khái quát hóa, trừu tượng hóa, tính Đảng và tính khoa học rất cao, nên việc giảng dạy cần có sự đổi mới liên tục để người học tiếp thu một cách chủ động.
Vận dụng tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào giảng dạy, nghiên cứu
15/06/2023 12:32
Ngày 15/6, Trường đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo trọng điểm Giá trị lý luận, thực tiễn của tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học chính trị-pháp lý hiện nay.
Giảng dạy lý luận chính trị hiệu quả sẽ góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
13/06/2023 13:14
Đó là nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận tại hội thảo khoa học được Trường đại học Khoa học Huế tổ chức trong sáng 13/6.
Ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy lý luận chính trị
Cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ tư đã tác động mạnh mẽ và trực tiếp đến lĩnh vực giáo dục, đào tạo, trong đó có đào tạo lý luận chính trị (LLCT). Để chủ động thích nghi với hoàn cảnh, các trường, cơ sở giáo dục LLCT, giảng viên cần đổi mới và nâng cao hơn nữa nhận thức, cơ sở hạ tầng, phương thức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ… nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, vừa hồng, vừa chuyên cho xã hội.