Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
14/12/2025 06:04
Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh
11/12/2025 20:16
Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.
Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
29/11/2025 13:57
Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.
Động lực kép của kinh tế tập thể
27/11/2025 15:01
Trước yêu cầu mới của nền kinh tế thị trường và xu hướng chuyển đổi số, các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác và doanh nghiệp (DN) thành viên trên địa bàn thành phố Huế đang chuyển mình mạnh mẽ. Tinh thần đổi mới, chuyên nghiệp hóa và tăng năng lực cạnh tranh đang trở thành “động lực kép” để kinh tế tập thể dần khẳng định vai trò, vị thế của mình trong nền kinh tế.
Xây nền tảng chiến lược cho điện ảnh Việt Nam
23/11/2025 08:56
Điện ảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với nhu cầu xây dựng nền tảng chiến lược dài hạn, từ chính sách, cơ chế hỗ trợ đến phát triển thị trường và nhân lực. Những định hướng mới được kỳ vọng tạo động lực để ngành điện ảnh trở thành một lĩnh vực công nghiệp văn hóa mũi nhọn, vừa giữ bản sắc vừa tăng sức cạnh tranh trong nước và quốc tế.
ASEAN cần bứt phá trong ngành dịch vụ để định hình tương lai thương mại toàn cầu
18/11/2025 09:11
Khu vực ASEAN cần chuyển đổi mạnh mẽ ngành dịch vụ để duy trì khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế. Đó là kêu gọi của Thứ trưởng Bộ Đầu tư, thương mại và công nghiệp Malaysia (MITI) Liew Chin Tong tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế ASEAN (AIFTIS) 2025 ngày 17/11 tại Kuala Lumpur.
Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của các hãng bay quốc tế
14/11/2025 14:35
Các hãng hàng không quốc tế đang coi Việt Nam là thị trường chiến lược tại châu Á, thể hiện qua việc mở rộng mạng lưới bay, đầu tư nâng cấp đội bay - dịch vụ và triển khai ưu đãi dành riêng cho khách Việt. Những động thái này phản ánh xu hướng cạnh tranh bằng chất lượng, đồng thời củng cố vị thế ngày càng quan trọng của Việt Nam trên bản đồ hàng không quốc tế.
Tận dụng sức mạnh từ hợp tác công - tư
14/11/2025 09:48
Việc đẩy mạnh hợp tác công - tư (PPP) góp phần thu hút nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch để làm mới sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến cũng như hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Buông lỏng quản lý hoạt động cơ sở thu mua gỗ keo tràm - Bài 2: Tăng cường trách nhiệm trong quản lý hoạt động trạm cân
05/11/2025 13:52
Việc “bội thực” các trạm cân gỗ keo tràm ở các địa phương cho thấy nhiều vấn đề bất cập, trong đó, chính quyền địa phương trước đây (trước ngày thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp) đã buông lỏng quản lý ngay từ khi các trạm mới thành lập. Điều này gây nên nhiều hệ lụy về việc cạnh tranh giá cả, phá vỡ quy hoạch quản lý, sử dụng đất ở các địa phương.
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia
03/11/2025 15:33
Hợp tác ba bên hướng tới thúc đẩy chương trình Chuyển đổi số quốc gia của Indonesia, góp phần xây dựng nền kinh tế số cạnh tranh thông qua đổi mới sáng tạo, phát triển công nghệ và hiện đại hóa toàn diện các lĩnh vực trọng điểm.
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.