ClockThứ Năm, 20/06/2019 20:35

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch trong khu vực

HNN - Gặp mặt tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ tư và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch CLMV lần thứ năm, tổ chức tại tỉnh Chiang Mai (Thái Lan), bộ trưởng du lịch các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam nhất trí sẽ thúc đẩy hợp tác, đặc biệt là du lịch tôn giáo và du lịch ẩm thực.

Tour du lịch trại hè: Thiếu nhà tổ chức chuyên nghiệpVinh danh các doanh nghiệp du lịch đóng góp cho HuếMuốn du lịch phát triển, không thể thiếu vai trò của truyền thông báo chí

Du khách quốc tế tham quan quần thể di tích Angkor Wat, Siem Riep. Ảnh: Khmer Times

ACMECS (Chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady – Chao Phraya – Mekong) là tổ chức chính trị, kinh tế và văn hóa được thành lập với sự tham gia của 5 quốc gia Thái Lan, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanmar. CLMV là chữ viết tắt tên các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Phát biểu về kế hoạch hợp tác này, Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon nhận định: “Với lịch sử và văn hóa tuyệt vời – những yếu tố quan trọng góp phần thu hút du khách, các quốc gia thuộc khu vực CLMV và ACMECS có tiềm năng phát triển du lịch Phật giáo và du lịch ẩm thực rất lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, các nước thành viên đã và đang cải thiện rất tốt cơ sở hạ tầng và kết nối với các quốc gia khác để đáp ứng xu hướng du lịch toàn cầu, bao gồm các tour du lịch tự phát”.

Được biết vào năm 2018, số lượt khách quốc tế đến các nước ACMECS đạt 67,7 triệu lượt, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2017. Thêm vào đó, bốn nước CLMV cũng chào đón tổng cộng 29,4 triệu lượt khách trong thời gian này.

Nhìn thấy tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ, các bộ trưởng nhất trí xây dựng chuỗi kế hoạch hành động về hợp tác du lịch trong giai đoạn 2019 – 2023, trong đó sẽ tập trung vào hợp tác giữa các tour tuyến, cũng như tăng cường hoạt động marketing và phát triển du lịch bền vững.

Ngoài ra, các vị lãnh đạo cũng nhất trí thúc đẩy hơn nữa hợp tác du lịch thuộc chương trình “Bốn quốc gia – Một điểm đến”, mục tiêu chính là tạo thuận lợi cho quá trình phát triển du lịch, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, cải thiện an toàn du lịch và tăng cường hợp tác với khu vực tư nhân.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 260 suất quà cho người dân khu vực biên giới

Chiều 14/12, tại UBND xã A Lưới 5, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố phối hợp với đơn vị đồng hành tổ chức tặng quà hỗ trợ Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Trao 260 suất quà cho người dân khu vực biên giới
Gắn đào tạo với sử dụng lao động du lịch phù hợp

Trao đổi với Huế ngày nay Cuối tuần, ThS. Phạm Bá Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TP. Huế cho rằng: Nguồn nhân lực du lịch đóng vai trò quan trọng và quyết định đến chất lượng dịch vụ, là yêu cầu cấp thiết đối với ngành du lịch địa phương hiện nay.

Gắn đào tạo với sử dụng lao động du lịch phù hợp
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

TIN MỚI

Return to top