ClockThứ Tư, 03/05/2017 14:11

Google, Facebook chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu

HNN.VN - Google và Facebook nắm giữ 20% ngân sách quảng cáo trên toàn thế giới trong tổng số tất cả các phương tiện truyền thông năm 2016, tăng 9 điểm phần trăm trong 5 năm.

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu có xu hướng tăngChuyện khó tin: Thị trấn không Facebook, smartphone, không Wifi tại MỹFacebook là "quốc gia" đông dân thứ ba của thế giớiHơn 1/2 người dùng trực tuyến tiếp cận tin tức từ mạng xã hộiApple, Facebook, Twitter... cùng thảo luận xây dựng kế hoạch chống IS

Logo của Facebook và Google. Ảnh: Bloomberg 

Hãng tin CNBC ngày 3/5 trích dẫn báo cáo "Top 30 Chủ sở hữu Truyền thông Toàn cầu" do hãng thông tấn Zenith công bố cho hay, công ty mẹ của Google là Alphabet đứng vị trí số 1, đạt 79,4 tỷ USD doanh thu quảng cáo. Tiếp ngay sau đó là Facebook, với 26,9 tỷ USD doanh thu quảng cáo.

Tập đoàn truyền thông toàn cầu Comcast của Mỹ giữ vị trí thứ 3, với 12,9 tỷ USD, trở thành chủ sở hữu phương tiện truyền thông truyền thống lớn nhất thế giới.

Theo Zenith, các công ty của Mỹ hiện đang thống trị bảng xếp hạng phương tiện truyền thông, bởi nước này có thị trường quảng cáo lớn nhất thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng đầu tư vào việc mở rộng quy mô ở nước ngoài. Những công ty Mỹ trong danh sách cũng bao gồm Walt Disney; Viacom; iHeartMedia và Verizon, tập đoàn sở hữu AOL và đang trong quá trình mua lại Yahoo.

Xếp cuối cùng trong danh sách nói trên là Twitter, đồng thời là chủ sở hữu phương tiện truyền thông phát triển nhanh nhất. Twitter có doanh thu quảng cáo tăng đến 734% trong giai đoạn 2012-2016.

Ông Jonathan Barnard, người đứng đầu bộ phận dự báo của Zenith nhận định: "Bảng xếp hạng mới của Zenith cho thấy, nền tảng quảng cáo trên internet đang tạo ra tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu như thế nào. Chỉ riêng Google và Facebook đã chiếm gần 2/3 tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu kể từ năm 2012".

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trẻ em và mạng xã hội: Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu

Trong kỷ nguyên số hóa, Internet và mạng xã hội không còn là không gian của riêng người lớn mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thanh, thiếu niên. Nó định hình các tương tác, hành vi và nhận thức của các em. Tất nhiên, mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích như giao lưu, kết nối, mở rộng cánh cửa tri thức và giải trí… Nhưng kèm theo đó, những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với giới trẻ thậm chí còn lớn hơn, từ nội dung độc hại, áp lực tâm lý, nghiện mạng, cho đến xâm hại dữ liệu, quấy rối, bắt nạt trực tuyến… Thực tế này buộc các quốc gia, cộng đồng quốc tế hành động, tìm cách siết chặt luật bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng - nhưng liệu các biện pháp đó có đủ mạnh và hiệu quả?

Trẻ em và mạng xã hội Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu
Nông nghiệp toàn cầu thiệt hại khoảng 3.260 tỷ USD do thiên tai

Theo báo cáo mới của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), các thảm họa thiên nhiên đã khiến lĩnh vực nông nghiệp toàn cầu thiệt hại khoảng 3.260 tỷ USD trong 33 năm qua, tương đương mất đi 99 tỷ USD mỗi năm và chiếm khoảng 4% GDP nông nghiệp toàn cầu.

Nông nghiệp toàn cầu thiệt hại khoảng 3 260 tỷ USD do thiên tai
Chuyên gia Canada cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch cúm toàn cầu

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, với số ca mắc cúm đang gia tăng tại Canada và trên toàn thế giới, các chuyên gia y tế Canada mới đây cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch cúm toàn cầu liên quan chủng cúm A H3N2 đang tiến hóa đến mức có thể đã "thích nghi" với vaccine hiện có.

Chuyên gia Canada cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch cúm toàn cầu

TIN MỚI

Return to top