ClockThứ Tư, 03/05/2017 14:11

Google, Facebook chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu

TTH.VN - Google và Facebook nắm giữ 20% ngân sách quảng cáo trên toàn thế giới trong tổng số tất cả các phương tiện truyền thông năm 2016, tăng 9 điểm phần trăm trong 5 năm.

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu có xu hướng tăngChuyện khó tin: Thị trấn không Facebook, smartphone, không Wifi tại MỹFacebook là "quốc gia" đông dân thứ ba của thế giớiHơn 1/2 người dùng trực tuyến tiếp cận tin tức từ mạng xã hộiApple, Facebook, Twitter... cùng thảo luận xây dựng kế hoạch chống IS

Logo của Facebook và Google. Ảnh: Bloomberg 

Hãng tin CNBC ngày 3/5 trích dẫn báo cáo "Top 30 Chủ sở hữu Truyền thông Toàn cầu" do hãng thông tấn Zenith công bố cho hay, công ty mẹ của Google là Alphabet đứng vị trí số 1, đạt 79,4 tỷ USD doanh thu quảng cáo. Tiếp ngay sau đó là Facebook, với 26,9 tỷ USD doanh thu quảng cáo.

Tập đoàn truyền thông toàn cầu Comcast của Mỹ giữ vị trí thứ 3, với 12,9 tỷ USD, trở thành chủ sở hữu phương tiện truyền thông truyền thống lớn nhất thế giới.

Theo Zenith, các công ty của Mỹ hiện đang thống trị bảng xếp hạng phương tiện truyền thông, bởi nước này có thị trường quảng cáo lớn nhất thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng đầu tư vào việc mở rộng quy mô ở nước ngoài. Những công ty Mỹ trong danh sách cũng bao gồm Walt Disney; Viacom; iHeartMedia và Verizon, tập đoàn sở hữu AOL và đang trong quá trình mua lại Yahoo.

Xếp cuối cùng trong danh sách nói trên là Twitter, đồng thời là chủ sở hữu phương tiện truyền thông phát triển nhanh nhất. Twitter có doanh thu quảng cáo tăng đến 734% trong giai đoạn 2012-2016.

Ông Jonathan Barnard, người đứng đầu bộ phận dự báo của Zenith nhận định: "Bảng xếp hạng mới của Zenith cho thấy, nền tảng quảng cáo trên internet đang tạo ra tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu như thế nào. Chỉ riêng Google và Facebook đã chiếm gần 2/3 tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu kể từ năm 2012".

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

BRICS+: Một trung tâm quyền lực toàn cầu mới?

Mặc dù BRICS+ vẫn là một không gian hợp tác tương đối phân tán, bị chi phối bởi những mâu thuẫn nội bộ và các chương trình nghị sự khác biệt, điển hình là mối quan hệ giữa Trung Quốc và Ấn Độ, nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng ngày càng tăng của khối này trong bối cảnh quốc tế hiện nay.

BRICS+ Một trung tâm quyền lực toàn cầu mới
Châu Á - Thái Bình Dương:
Ngành hàng không thương mại dự báo tăng trưởng nhanh hơn trung bình toàn cầu

Hàng không tư nhân của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được dự báo ​​sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với phần còn lại của thế giới trong thập kỷ tới, theo ông Leck Chet Lam, Giám đốc điều hành của Experian Events, đơn vị tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Hàng không thương mại châu Á lần thứ nhất.

Ngành hàng không thương mại dự báo tăng trưởng nhanh hơn trung bình toàn cầu

TIN MỚI

Return to top