ClockThứ Hai, 12/09/2016 14:51

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu có xu hướng tăng

HNN.VN - Chi tiêu cho ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tăng trưởng tốt hơn so với dự kiến trong năm nay, Cơ quan dự báo Zenith thuộc sở hữu của hãng quảng cáo Publicis (Pháp) ngày 12/9 cho biết.

Một bảng quảng cáo ở trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Theo đó, Zenith nâng mức dự báo tăng trưởng của ngành quảng cáo toàn cầu trong năm nay từ mức 4,1% được đưa ra hồi tháng 6 lên 4,4%, bất chấp sự bất ổn do cuộc trưng cầu dân ý quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của người dân Anh.

Cơ quan dự báo này cũng nâng dự báo tăng trưởng quảng cáo toàn cầu năm 2017 và năm 2018 lần lượt lên 4,5% và 4,6% từ mức dự báo trước đó là 4,3% và 4,4%. 

"Sự gia tăng này chủ yếu là kết quả của sức tăng trưởng mạnh hơn dự kiến ​​tại Mỹ, nơi có thị trường lao động mạnh mẽ, khuyến khích người tiêu dùng gia tăng chi tiêu và các nhà quảng cáo cạnh tranh nhiều hơn để giành lấy thị phần trong một thị trường mở rộng", Zenith nói thêm.

Bên cạnh đó, Zenith cũng dự báo tăng trưởng quảng cáo sẽ tăng nhẹ ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và Tây Âu.

Cơ quan này nói rằng, các nhà quảng cáo cho đến nay đã phản ứng một cách bình tĩnh trước kết quả của cuộc trưng cầu dân ý về việc rời khỏi EU của người dân Anh hôm 23/6 vừa qua. Tuy nhiên, Zenith hạ dự báo tăng trưởng ngành quảng cáo năm 2016 của Anh xuống 5,4% từ mức 5,6% trước cuộc trưng cầu dân ý.

"Như chúng ta đã lập luận trước đây, hầu hết các tác động mà Brexit gây ra cho thị trường quảng cáo Anh sẽ tiếp diễn trong thời gian dài", Zenith nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Rocket News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng thu ngân sách bền vững

Còn khoảng 1 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Để đạt mục tiêu thu ngân sách năm nay, thành phố đang triển khai nhiều giải pháp.

Tăng thu ngân sách bền vững
Trẻ em và mạng xã hội: Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu

Trong kỷ nguyên số hóa, Internet và mạng xã hội không còn là không gian của riêng người lớn mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thanh, thiếu niên. Nó định hình các tương tác, hành vi và nhận thức của các em. Tất nhiên, mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích như giao lưu, kết nối, mở rộng cánh cửa tri thức và giải trí… Nhưng kèm theo đó, những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với giới trẻ thậm chí còn lớn hơn, từ nội dung độc hại, áp lực tâm lý, nghiện mạng, cho đến xâm hại dữ liệu, quấy rối, bắt nạt trực tuyến… Thực tế này buộc các quốc gia, cộng đồng quốc tế hành động, tìm cách siết chặt luật bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng - nhưng liệu các biện pháp đó có đủ mạnh và hiệu quả?

Trẻ em và mạng xã hội Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu
Nông nghiệp toàn cầu thiệt hại khoảng 3.260 tỷ USD do thiên tai

Theo báo cáo mới của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), các thảm họa thiên nhiên đã khiến lĩnh vực nông nghiệp toàn cầu thiệt hại khoảng 3.260 tỷ USD trong 33 năm qua, tương đương mất đi 99 tỷ USD mỗi năm và chiếm khoảng 4% GDP nông nghiệp toàn cầu.

Nông nghiệp toàn cầu thiệt hại khoảng 3 260 tỷ USD do thiên tai

TIN MỚI

Return to top