ClockThứ Tư, 18/07/2018 15:30

Giáo viên Đông Nam Á tìm hiểu về giáo dục môi trường

HNN.VN - Tờ The Jakarta Post ngày hôm nay (18/7) đưa tin, khoảng 28 giáo viên đến từ 7 quốc gia trên khắp khu vực Đông Nam Á vừa đến trường trung học dạy nghề SMK Wikrama ở thành phố Bogor, tỉnh Tây Java của Indonesia tìm hiểu về dự án “Giáo dục môi trường vì sự phát triển bền vững” của ngôi trường này.

Lào, Singapore ký biên bản ghi nhớ hợp tác giáo dục, môi trườngẤn Độ xuất bản đầu sách giáo dục trẻ em bảo vệ môi trườngCảnh báo tình trạng “nghiện” sử dụng nhựa ở Đông Nam ÁMức tiêu thụ ô tô của các nước Đông Nam Á tiếp tục tăng trong tháng 7Hội nghị Môi trường LHQ hướng tới “một hành tinh khỏe mạnh”

Học sinh trồng cây trong một khu đất trống ở Citeureup, thành phố Bogor, tỉnh Tây Java, Indonesia. Ảnh: The Jakarta Post

Các giáo viên đến từ Trung tâm khu vực về nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về khoa học của Chương trình Khoa học của Tổ Chức Bộ Trưởng Giáo Dục Các Nước Đông Nam Á (SEAMEO), nhằm đào tạo giáo viên trên khắp khu vực Đông Nam Á trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học và văn hóa.

Heri Setiadi, một thành viên phục vụ cho chương trình cho hay, các giáo viên tham gia đến từ Việt Nam, Lào, Philippines, Myanmar, Thái Lan, Đông Timor và Indonesia. “Chúng tôi hy vọng khái niệm “Giáo dục môi trường vì sự phát triển bền vững” mà trường hiện đang thực hiện có thể truyền cảm hứng cho những giáo viên này và có thể áp dụng nó vào các quốc gia của họ”, Heri nói thêm.

Được biết, trường trung học dạy nghề SMK Wikrama đã có nhiều thành tựu liên quan đến việc bảo vệ môi trường và một số hoạt động liên kết với chương trình của SEAMEO.

Bên cạnh đó, một giáo viên sinh học đến từ trường trung học Finantil Comoro ở Đông Timor, cô Jenina Alves Marcal cho rằng, cô thích ý tưởng của trường Wikrama về việc sử dụng phần mái nhà của nhà trường để trồng rau hữu cơ và cây cảnh, sau đó bán cây trồng ngay tại căng tin.

Hiệu trưởng của trường Wikrama, bà Iin Mulyani khẳng định, kể từ khi được thành lập vào năm 1996, trường luôn tập trung vào trách nhiệm với môi trường.

“Chúng tôi cố gắng tiết kiệm càng nhiều càng tốt; chẳng hạn như, không sử dụng máy điều hòa không khí trong các lớp học và tối ưu hóa việc sử dụng ánh sáng mặt trời. Chúng tôi là trường thành viên của Mạng lưới các trường liên kết của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO). Chúng tôi đã nhận được Giải thưởng Xanh của Indonesia vào năm 2012, 2014 và 2016. Chúng tôi cũng được bình chọn là một ngôi trường truyền cảm hứng trong năm nay”, bà Iin Mulyani lưu ý. 

Cũng theo Hiệu trưởng của trường Wikrama, nhà trường tích hợp giáo dục môi trường vào các hoạt động ngoại khoá hàng ngày. Một trong những hoạt động này là tái chế rác thải thành đồ thủ công.  

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ quản lý, dạy học

Ngày 27/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam tổ chức giới thiệu Bộ tài liệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ quản lý, dạy học.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ quản lý, dạy học
Giữ lớp trong mùa lũ

Khi Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cận kề, nhiều thầy cô ở vùng lũ vẫn tất bật phòng, chống thiên tai. Hết đợt lũ này đến đợt lũ khác, họ vẫn bền bỉ bám trường, bám lớp, tìm đến từng học sinh khó khăn để sẻ chia và động viên. Ở nơi gian khó, công việc của họ lặng lẽ mà kiên định - như chính tình yêu nghề, thương trò chưa bao giờ vơi.

Giữ lớp trong mùa lũ

TIN MỚI

Return to top