ClockThứ Bảy, 27/08/2016 14:41

Mức tiêu thụ ô tô của các nước Đông Nam Á tiếp tục tăng trong tháng 7

HNN.VN - Doanh số bán xe mới tại 6 quốc gia lớn ở Đông Nam Á tăng 4% trong tháng 7 năm nay, lên đến 234.193 đơn vị - đánh dấu 4 tháng tăng trưởng liên tiếp lần đầu tiên trong gần 3 năm qua, thống kê từ trang Nikkei cho thấy.

Dây chuyền sản xuất oto ở Thái Lan . Ảnh: Image

Indonesia - thị trường lớn nhất của khu vực, đang có dấu hiệu phục hồi, nhờ việc tung ra các phiên bản nhiều mẫu xe mới.

Doanh số bán xe mới tại Indonesia đã tăng 13% lên 62.585 xe - tháng thứ 4 tăng trưởng liên tiếp. Toyota Motor, hãng xe tự hào có thị phần lớn nhất trong cả nước, đã giới thiệu mẫu minivan nhỏ gọn mang tên Sienta trong tháng 7 vừa qua, đẩy tổng số tiêu thụ lên cao.

Thái Lan, thị trường lớn thứ 2 trong khu vực, cho thấy số tiêu thụ giảm 0,4% xuống còn 60.635 đơn vị - giảm lần đầu tiên trong 4 tháng. Doanh số bán xe bán tải với trọng tải 1 tấn - mẫu xe thịnh hành đối với nông dân, cũng giảm 8% trong năm nay. Tuy nhiên, doanh số bán xe ô tô chở khách tăng 10% khi Mazda Motor và các công ty khác tung ra các mẫu xe mới. Thị trường Thái Lan đã bị sa lầy trong suy thoái, nhưng một số chuyên gia ước đoán rằng nó đã chạm đáy. Toyota đã nâng dự báo doanh số bán hàng ở Thái Lan năm 2016 từ 20.000 xe lên đến 740.000 - tuy nhiên vẫn sẽ giảm 7% so với năm 2015.

Thị trường Malaysia, lớn thứ 3 trong khu vực, vẫn còn chậm chạp. Doanh thu giảm 28% trong tháng 7 xuống còn 42.471 xe, đánh dấu tháng thứ bảy liên tiếp sụt giảm. Giá xe tăng trong bối cảnh suy thoái kinh tế của Malaysia và đồng ringgit mất giá - làm cho người tiêu dùng ít muốn mua xe hơn. Tan Chong Motor Holdings, hãng sản xuất và bán xe Nissan Motor trong nước, rơi vào lỗ ròng trong nửa năm từ tháng 1 đến tháng 6.

Trong khi đó, doanh số bán xe mới tại Philippines và Việt Nam đã tăng trưởng 22% và 38% tương ứng.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
Đông Nam Á lần đầu tiên có giải bóng đá được FIFA chính thức công nhận

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác giai đoạn mới, đồng thời công bố ra mắt Giải bóng đá FIFA ASEAN Cup - giải đấu dành riêng cho các đội tuyển quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Đông Nam Á lần đầu tiên có giải bóng đá được FIFA chính thức công nhận

TIN MỚI

Return to top