ClockThứ Ba, 29/03/2016 20:02

Châu Á “để mắt” đến thị trường máy bay toàn cầu

TTH - Indonesia sắp tung ra máy bay chở khách quy mô nhỏ đầu tiên tự sản xuất trong nước - chiếc N219 19 chỗ ngồi, được thiết kế phù hợp với những chặng bay ngắn cho những thị trường mới nổi trong khu vực – nơi ngành du lịch hàng không đang bùng nổ; Hàn Quốc cũng đang cân nhắc việc sản xuất máy bay 100 chỗ, trong khi Ấn Độ xem xét khả năng tung ra máy bay chở 70-90 khách.

Máy bay N219 19 chỗ ngồi của Indonesia. Ảnh: Reuters

Những sản phẩm này dự kiến sẽ có tính cạnh tranh cao trên các đường bay ngắn so với các máy bay Airbus 320 hoặc Boeing 737 có từ 150-190 chỗ ngồi, khi nhiều chuyên gia cho rằng chúng có thể phù hợp với một số thị trường ở châu Á, Nam Mỹ và châu Phi - nơi nhu cầu du lịch hàng không đang gia tăng nhưng việc phát triển cơ sở hạ tầng thường không đáp ứng kịp. Thực tế, đường băng tại nhiều sân bay nhỏ không phải lúc nào cũng đủ dài để chứa máy bay lớn như A320 và 737.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Bật mí cách săn vé máy bay Tết giá rẻ tại Traveloka

Tết là ngày lễ quan trọng trong văn hóa người Việt. Đây là dịp để mọi người trở về bên gia đình sum họp sau một năm đi xa. Nhu cầu đặt vé máy bay dịp Tết cũng vì thế mà ngày một tăng lên. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách săn vé máy bay Tết giá rẻ hiệu quả nhất.

Bật mí cách săn vé máy bay Tết giá rẻ tại Traveloka
Đảm bảo di chuyển bằng máy bay an toàn

Năm 2024 đã thổi bùng lên lo ngại về việc di chuyển bằng máy bay, đặc biệt là trong những tuần gần đây, khi hơn 200 người đã thiệt mạng trong hai vụ tai nạn riêng biệt chỉ cách nhau vài ngày.

Đảm bảo di chuyển bằng máy bay an toàn
Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững

Theo một nghiên cứu của nhóm vận động giao thông và môi trường có trụ sở tại Brussels, hầu hết các hãng hàng không trên thế giới vẫn chưa nỗ lực hết sức trong tiến trình chuyển sang sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đồng thời, các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng các nhà sản xuất dầu hiện đang đầu tư quá ít vào quá trình chuyển đổi này.

Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững

TIN MỚI

Return to top