ClockThứ Bảy, 16/02/2019 13:40

ASEAN nỗ lực khai thác kho báu văn hóa khu vực

HNN.VN - Dưới sự chỉ đạo của Thái Lan - chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2019, khối khu vực đang nỗ lực tìm cách phát triển và thu lại lợi nhuận từ việc quảng bá khắp thế giới về sự thống nhất khi kết hợp rất nhiều nền văn hóa khác nhau.

ASEAN sẽ dựa vào nhu cầu nội địa để tăng trưởng trong năm 2019FTA EU-Singapore được phê chuẩn, tạo tiền đề cho FTA EU-ASEANASEAN: Thương mại điện tử “thắng lớn” dịp tếtAnh công bố các chương trình trị giá 43 triệu USD cho ASEAN

ASEAN nỗ lực khai thác kho báu văn hóa khu vực. Ảnh: ASEAN Breaking News

Theo đó, trong nhiệm kỳ chủ tịch của mình, thách thức khó khăn nhất mà Thái Lan phải đối mặt là tìm ra lối sách nhằm khai thác sự đa văn hóa của khu vực, đồng thời thúc đẩy một ngành công nghiệp sáng tạo thống nhất. Bằng không, những hậu quả xảy ra sẽ kiềm chế sự phát triển, tổi hại đến uy ín của khối và cản trở việc theo đuổi các mục tiêu của ASEAN 4.0.

Vào tháng này, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã phát động năm văn hóa ASEAN 2019, với việc tổ chức hàng loạt chuỗi sự kiện văn hóa kéo dài 12 tháng có sự tham gia và liên quan đến tất cả 10 nước thành viên ASEAN.

Sự kiện là một phần trong chuỗi nỗ lực mạnh mẽ của Thái Lan nhằm thúc đẩy tình đoàn kết về kinh tế và chính trị trong một khu vực đang tìm kiếm đòn bẩy thương mại với phần còn lại của thế giới, từ đó cùng nhau phát triển cùng có lợi nhằm đạt được mục tiêu “hợp tác tiến bộ vì sự phát triển vững”.

Trả lời trước báo giới tại buổi họp ở Bangkok với sự tham gia của đại diện các nước thành viên và các nhà ngoại giao nước ngoài, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định: “Chúng tôi sẽ cùng nhau tiến về phía trước, sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau khi chúng tôi tuân theo các mục tiêu Phát triển bền vững năm 2030 của Liên Hiệp quốc. Chúng tôi sẽ nỗ lực biến sự đa dạng trong văn hóa khu vực thành một ngành công nghiệp sáng tạo và thúc đẩy khu vực thành ASEAN 4.0”.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa trà Huế

Ngay giữa ngày đông giá lạnh, tại Cung Trường Sanh - Đại Nội, Liên hoan Trà Quốc tế 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Huế (từ 10 - 12/12/2025) nhằm tôn vinh văn hóa trà Việt, kết nối đối thoại giữa các nghệ nhân, nhà trà trong nước và quốc tế; khơi dậy sức sống mới cho ngành trà thông qua các sản phẩm truyền thống và sáng tạo. Đồng thời, tạo dựng không gian du lịch văn hóa và chăm sóc sức khỏe mang đậm bản sắc Việt, hòa quyện tinh thần Zen và lối sống chậm, góp phần xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Văn hóa trà Huế
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

TIN MỚI

Return to top