ClockThứ Năm, 03/12/2020 09:07

Xuất khẩu dệt may 2020 ước đạt hơn 35 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may dự kiến đạt hơn 35 tỷ USD, giảm hơn 3 tỷ USD so với cuối năm 2019.

Đừng bỏ quên thị trường nội địaHàng xuất khẩu Việt Nam chiếm 2% thị phần châu ÂuXuất khẩu da giày có chuyển biến tích cực, dệt may tiếp tục gặp khóHiệp định EVFTA: Đòn bẩy cho các doanh nghiệp xuất khẩuDoanh nghiệp dệt may “ngóng” đơn hàng

Xuất khẩu dệt may 2020 ước đạt hơn 35 tỷ USD.

Chịu tác động dịch bệnh và kinh tế thế giới suy giảm có được kết quả này là một nỗ lực đáng ghi nhận của ngành dệt may, khi mà tổng cầu dệt may thế giới giảm 25%.

Năm nay, mặc dù bị ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp dệt may đã nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh, kịp thời chuyển đổi cơ cấu mặt hàng, để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho hàng triệu người lao động. Bước sang năm 2021, với khả năng kịch bản dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn ngành dệt may sẽ bớt được khó khăn.

Theo ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, năm 2021, khả năng ngành dệt may Việt Nam xuất khẩu khoảng 37-38 tỷ USD, sẽ tăng so với 2020. Nhưng dự báo khả quan này đi kèm với điều kiện là quý 1 năm 2021, toàn thế giới kiểm soát được đại dịch Covid-19. Người dân thế giới có công ăn việc làm thì sức mua sẽ tăng.

Bên cạnh đó, vấn đề là các hiệp định thương mại Việt Nam đã ký như Hiệp định EVFTA, đặc biệt Hiệp định thương mại RCEP sẽ tạo ra động lực để thu hút được phần cung thiếu hụt của ngành dệt may Việt Nam.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3: Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

Để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế biến cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thành lợi thế cạnh tranh thực sự, không chỉ cần nỗ lực nội tại mà còn đòi hỏi sự đồng hành mạnh mẽ từ chính quyền, hiệp hội và hệ sinh thái hỗ trợ. Từ bộ chỉ số FTA Index vừa công bố đến những kiến nghị của DN và chuyên gia cho thấy, Huế cần những chính sách đột phá, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng logistics và thúc đẩy chuyển đổi số để tận dụng hiệu quả hơn “tấm hộ chiếu vàng” FTA.

“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3 Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu
Bài 1: Cơ hội từ FTA - doanh nghiệp Huế dấn bước ra thị trường toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động như hiện nay, việc tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) được xem là lối đi chiến lược để doanh nghiệp (DN) Huế mở rộng thị trường, gia tăng năng lực cạnh tranh và giảm phụ thuộc vào một số thị trường truyền thống. Bên cạnh những thành công ban đầu, vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc về quy tắc xuất xứ, thủ tục hành chính và năng lực nội tại.

Bài 1 Cơ hội từ FTA - doanh nghiệp Huế dấn bước ra thị trường toàn cầu

TIN MỚI

Return to top