ClockThứ Ba, 14/02/2023 07:17

Đường sắt bố trí 400 tỷ đồng lắp thiết bị tín hiệu tại 270 đường ngang

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, năm 2023 Tổng công ty sẽ ký hợp đồng đặt hàng và triển khai lắp đặt bổ sung thiết bị tín hiệu tại 270 đường ngang, chia thành 65 công trình với tổng số vốn 400 tỷ đồng nguồn ngân sách Nhà nước.

Ngành đường sắt áp dụng nhiều chương trình giảm giá vé tàu Thống NhấtMất an toàn lối đi tự mở qua đường sắtNgành đường sắt loay hoay bài toán thay thế đầu máy, toa xe "hết đát"

Thực hiện gác chắn để đảm bảo an toàn giao thông đường ngang giao với đường sắt tại Km 1408 + 941 đoạn qua địa bàn huyện Ninh Phước. Ảnh tư liệu: Nguyễn Thành/TTXVN

Các công trình này được bố trí vốn để triển khai thực hiện theo văn bản chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vào năm 2021. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đặt hàng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu theo quy định đối với 566 đường ngang có gác, thực hiện từ năm 2022 và hoàn thành toàn bộ trong năm 2023.

Trước đó, đường sắt đã tiến hành rà soát các đường ngang có gác và kiến nghị cấp có thẩm quyền cho đầu tư sửa chữa, lắp đặt các thiết bị tín hiệu đường sắt để đảm bảo theo quy định tại Thông tư 25/2018/TT-BGTVT Quy định về đường ngang và cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường sắt. Đồng thời tăng cường biện pháp, thiết bị cảnh báo tàu đến gần, gia tăng đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn giao thông tại đường ngang có gác.

Tuy nhiên, năm 2022 từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế mới bố trí được 200 tỷ đồng, để triển khai lắp đặt tại 112 đường ngang có gác. Năm 2023, bố trí 400 tỷ đồng để thực hiện tại 270 đường ngang có gác.

“Do kinh phí bố trí cho các đường ngang chưa đủ nên chưa thể hoàn thành sửa chữa, lắp đặt toàn bộ 566 đường ngang theo tiến độ tại văn bản chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành. Hiện đường sắt đang kiến nghị kéo dài thời hạn thực hiện để cấp có thẩm quyền bố trí đủ vốn hoàn thành đối với các đường ngang có gác còn lại”, đại diện VNR cho biết.

Theo văn bản chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc giao kinh phí thực hiện việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa đường ngang đảm bảo an toàn giao thông đường sắt theo Quyết định 994/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng đồng ý ý kiến của Bộ Tài chính về việc bổ sung từ nguồn dự toán chi các hoạt động kinh tế của ngân sách trung ương năm 2021 cho Bộ Giao thông Vận tải để giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thanh quyết toán các công trình đường ngang đã thực hiện, hoàn thành từ năm 2017 - 2019 và thực hiện, hoàn thành nâng cấp, cải tạo 82 đường ngang đang thực hiện dở dang từ năm 2020 xong trong năm 2022.

“Bộ Giao thông Vận tải đặt hàng toàn bộ với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu theo quy định đối với 566 đường ngang có người gác. Bộ Tài chính bố trí đủ, kịp thời nguồn vốn để Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện từ năm 2022 và hoàn thành toàn bộ công tác này trong năm 2023”, văn bản chỉ đạo nêu rõ.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy nhanh dự án đường sắt tốc độ cao, không để ách tắc vì giải phóng mặt bằng

Sáng 9/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến lần thứ 3 của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực đường sắt. Hội nghị kết nối đến các địa phương có tuyến đường sắt đi qua, với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và chủ tịch UBND các tỉnh, thành.

Đẩy nhanh dự án đường sắt tốc độ cao, không để ách tắc vì giải phóng mặt bằng
Vận hành thử nghiệm bộ máy cơ quan cấp xã, phường

Chiều 24/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố chọn phường Thuỷ Xuân để tổ chức vận hành thử nghiệm bộ máy cơ quan Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường sau khi sắp xếp. Tham dự có UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Thị Ái Vân; đại diện lãnh đạo các ban, ngành; cùng 40 Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, phường mới thành lập.

Vận hành thử nghiệm bộ máy cơ quan cấp xã, phường
Tháo “điểm nghẽn” thể chế, khơi dòng vận tải đường sắt

Đường sắt - loại hình vận tải có lịch sử hàng trăm năm đang trở lại vị thế trung tâm trong chính sách phát triển hạ tầng quốc gia. Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) được trình tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV kỳ vọng sẽ tạo hành lang pháp lý thông thoáng hơn để ngành đường sắt và các địa phương có cơ hội bứt phá mạnh mẽ.

Tháo “điểm nghẽn” thể chế, khơi dòng vận tải đường sắt

TIN MỚI

Return to top