ClockThứ Hai, 21/12/2020 20:18

13 sản phẩm đạt giải Hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ

HNN.VN - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả Hội thi thiết kế hàng thủ công mỹ năm 2020 do Sở Công thương tổ chức. Theo đó, có 13 sản phẩm của các tác giả đạt giải.

Chấm sản phẩm hội thi thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ năm 2020Nghiên cứu thị trường và xu hướng thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ

Bộ đĩa pháp lam Long Phụng của nhóm tác giả Đỗ Hữu Triết- Trần Nam Long và Nguyễn Quốc Hiếu, TP. Huế đạt giải Nhất hội thi

Phát động từ tháng 5/2020, có 47 cơ sở, nhóm, cá nhân nộp hồ sơ tham gia với 209 mẫu thiết kế/sản phẩm, bao gồm nhóm mộc mỹ nghệ, chạm khảm xương, xà cừ; chạm đá, sơn mài; sành sứ; các sản phẩm khác từ gỗ; nhóm thêu, dệt, đan sợi, may; nhóm đúc đồng, trang sức mỹ nghệ, pháp lam, các sản phẩm từ kim loại và mây tre, đan lát, nón lá, diều, hoa giấy, sản phẩm có nguyên liệu từ mây, tre, giấy, lá.

Qua 2 vòng chấm thi sơ khảo và chung khảo, có 56 mẫu, bộ thiết kế/sản phẩm vào vòng chung khảo và kết quả có 13 sản phẩm, bộ sản phẩm đạt giải, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Trong đó, bộ đĩa pháp lam Long Phụng của nhóm tác giả Đỗ Hữu Triết - Trần Nam Long - Nguyễn Quốc Hiếu đạt giải Nhất; 2 giải Nhì thuộc về bộ quà lưu niệm "Bình phong” đặc trưng Huế của Phạm Đăng Nhật Thái ở 26 Võ Thị Sáu và bộ áo dài Huế lấy ý tưởng từ nghệ thuật điêu khắc trang trí trên kiến trúc Huế của Công ty TNHH MTV Viết Bảo QB; 3 giải Ba gồm bộ lắp ráp mô hình giấy 3D Ngọ Môn Huế của tác giả Lê Ngọc Tuấn Anh, bộ khay và tấm trải gia dụng “Kết nối tinh hoa làng nghề Huế” của nhóm tác giả Nguyễn Văn Đủ, Nguyễn Thị Thanh Trà và bộ sản phẩm đèn diều Huế của tác giả Nguyễn Văn Hoàng.

Dự kiến, lễ trao giải và tôn vinh các tác giả đạt giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2020.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Biến rác thành sản phẩm “xanh”

Cùng với việc phân loại rác thải, các mô hình xử lý rác hữu cơ tại chỗ đã góp phần giảm ô nhiễm, giảm lượng rác thải chôn lấp, tạo nên những sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường.

Biến rác thành sản phẩm “xanh”
Nâng tầm sản phẩm thủ công Cố đô

Với chiếc nón lá vẽ biểu tượng rồng thời Lý đậm bản sắc Huế, thần tượng K-pop G‑Dragon đã gây bất ngờ khi xuất hiện tại sân bay Nội Bài. Chiếc nón ấy là sản phẩm của Công ty TNHH Maries, dưới sự dẫn dắt của CEO Hồ Thị Sương Lan, một doanh nhân người Huế.

Nâng tầm sản phẩm thủ công Cố đô
CAMEX - Nơi hội tụ hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và ASEAN

Kể từ khi đi vào hoạt động từ tháng 9/2022 đến nay, Trung tâm trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng Trung Quốc - ASEAN (CAMEX) đã trở thành nơi tập trung hàng nghìn sản phẩm đặc trưng chất lượng cao của các nước Hiệp hội quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó có Việt Nam và Trung Quốc.

CAMEX - Nơi hội tụ hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và ASEAN

TIN MỚI

Return to top