ClockThứ Tư, 26/08/2015 18:12

Nghiên cứu thị trường và xu hướng thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ

HNN - Ngày 26/8, Sở Công thương phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức hội thảo nghiên cứu thị trường và xu hướng thiết kế dành cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN), quà tặng và có lợi thế xuất khẩu trên địa bàn.

Thừa Thiên Huế là địa phương có khá nhiều cơ sở sản xuất các sản phẩm TCMN, quà tặng như đúc đồng, dệt zèng, mây tre đan, hoa giấy, kim hoàn…, song chưa thực sự trở thành mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao. Nguyên nhân là do các cơ sở sản xuất chưa đầu tư máy móc hiện đại vào sản xuất, chưa chú trọng đến việc cải tiến mẫu mã và khâu xúc tiến tìm kiếm thị trường còn hạn chế. Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá nhu cầu thông tin của các DN trên địa bàn, xây dựng hệ thống thông tin thị trường và chỉ ra các sai lầm của các DN sản xuất hàng TCMN. Ngoài ra, hội thảo đưa ra cách lập kế hoạch kinh doanh với mục đích đưa sản phẩm TCMN Huế vào nhóm các sản phẩm xuất khẩu cao, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kim Long Motor Huế khánh thành Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI

Sáng 5/12, Công ty cổ phần Kim Long Motor Huế tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI (Nhà máy), đồng thời xuất xưởng động cơ YUCHAI đầu tiên. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược làm chủ công nghệ cốt lõi ngành sản xuất động cơ tại Việt Nam, khi đây là nhà máy đầu tiên sở hữu dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ không chỉ ngành ô tô mà còn nhiều ngành công nghiệp trọng điểm khác.

Kim Long Motor Huế khánh thành Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI
Dấu ấn trong sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả

Thời gian gần đây, Công ty Điện lực Huế (PC Huế) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện (TKĐ), góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo hướng bền vững.

Dấu ấn trong sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả
Phiên chợ vùng cao: Động lực giảm nghèo và nâng chất lượng nông sản

Những ngày cuối tháng 11, không gian xã A Lưới 2 trở nên nhộn nhịp hơn khi “Phiên chợ mùa đông” thu hút hàng trăm người dân và du khách. Không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, các phiên chợ đang từng bước trở thành động lực giảm nghèo, mở ra hướng làm ăn ổn định cho nhiều hộ dân miền núi.

Phiên chợ vùng cao Động lực giảm nghèo và nâng chất lượng nông sản
Giảm lãi suất đồng hành với các đối tượng yếu thế

Trước sức ép chi phí sinh hoạt, biến động thị trường và rủi ro thiên tai, việc giảm lãi vay các chương trình tín dụng chính sách không chỉ giúp hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng dễ tổn thương khác bớt gánh nặng về tài chính, mà còn mở thêm cơ hội gây dựng sinh kế, phục hồi sản xuất.

Giảm lãi suất đồng hành với các đối tượng yếu thế

TIN MỚI

Return to top