ClockThứ Tư, 08/06/2022 14:35

Chia sẻ kinh nghiệm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ

HNN.VN - Chiều 8/6, Đại học (ĐH) Huế tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ” (KH&CN).

Thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệGắn nghiên cứu với chuyển giao cho doanh nghiệpĐưa các nghiên cứu khoa học công nghệ trở thành sản phẩm thương mại

Thương mại hoá sản phẩm sẽ giúp đẩy nhanh ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn cuộc sống

Theo các chuyên gia, để thúc đẩy hoạt động chuyển giao/thương mại hóa các sản phẩm KH&CN, cần tăng cường hoạt động truyền thông KH&CN để thông tin đến thị trường các sản phẩm, thiết bị KH&CN được tạo ra. Các viện, trường cần xây dựng các kênh thông tin quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình, kết nối để nắm bắt nhu cầu thị trường, kết nối với truyền thông để nhà khoa học gần hơn với doanh nghiệp. Hình thành và phát triển các tổ chức trung gian về thị trường KH&CN, doanh nghiệp KH&CN. 

Tại hội thảo, bên cạnh báo cáo tổng quan thực trạng về thương mại hóa và chuyển giao kết quả nghiên cứu tại ĐH Huế và ở tỉnh Thừa Thiên Huế, hội thảo cũng nghe kinh nghiệm từ 4 nhóm nghiên cứu của ĐH Huế đã hoặc có tiềm năng phát triển sản phẩm thương mại và quy trình công nghệ chuyển giao; kinh nghiệm về chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm từ chuyên gia Bỉ.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động nhiệm vụ thúc đẩy quản lý nguồn nhân lực y tế trong phòng, chống HIV/AIDS và bệnh lao

Sáng 22/12, tại TP. Huế diễn ra Hội thảo khởi động triển khai Nhiệm vụ “Thúc đẩy quản lý nguồn nhân lực cho hệ thống y tế Việt Nam, tập trung vào phòng, chống HIV/AIDS và bệnh lao”. Hội thảo nhằm thống nhất kế hoạch, nội dung và phương thức triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong giai đoạn mới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế địa phương.

Khởi động nhiệm vụ thúc đẩy quản lý nguồn nhân lực y tế trong phòng, chống HIV AIDS và bệnh lao
“Hoàn thiện pháp luật Việt Nam trong bối cảnh mới”

Đó là chủ đề của Hội thảo Khoa học sinh viên luật toàn quốc lần thứ I năm 2025, do Mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam phối hợp với các Trường Đại học Luật, Đại học Huế; Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Công Thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 19/12.

“Hoàn thiện pháp luật Việt Nam trong bối cảnh mới”
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Huế trước thách thức phát triển đô thị và bảo tồn di sản

Từng là kinh đô dưới Triều Nguyễn, trải qua các gia đoạn lich sử, đến nay, Huế được xem là đô thị hiếm hoi, hội tụ các loại hình kiến trúc dân gian, cung đình, thuộc địa và hiện đại; phát triển hài hòa giữa kiến trúc, cảnh quan và văn hóa, tạo nên bản sắc riêng có.

Huế trước thách thức phát triển đô thị và bảo tồn di sản

TIN MỚI

Return to top