ClockThứ Sáu, 04/09/2020 14:48

Đưa các nghiên cứu khoa học công nghệ trở thành sản phẩm thương mại

HNN.VN - Đó là nội dung được trao đổi tại hội thảo "Thúc đẩy hoạt động thương mại hóa các kết quả nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KHCN)" do Sở KHCN tổ chức ngày 4/9, với sự tham gia của các nhà khoa học, doanh nghiệp khoa học và đại diện các đơn vị, ban ngành liên quan.

Tạo đột phá chiến lược trong phát triển KHCN và đổi mới, sáng tạo ở Việt NamĐổi mới hoạt động nghiên cứu KHCN trong cơ sở giáo dục

Ứng dụng mô hình nuôi tôm sinh học không ô nhiễm môi trường tại xã Vinh Xuân, Phú Vang

Tại hội thảo có nhiều bài tham luận, ý kiến thông tin về chương trình, dự án nghiên cứu KHCN có tiềm năng trở thành các sản phẩm thương mại; mô hình hệ sinh thái khởi nghiệp và thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học; mô hình và cơ chế thành lập, phát triển các doanh nghiệp KHCN; một số rào cản và giải pháp thực tiễn trong việc thương mại hóa kết quả nghiên cứu ứng dụng; quy trình thương mại hóa kết quả nghiên cứu.

Ngoài ra các doanh nghiệp KHCN chia sẻ kinh nghiệm thành công và nhà đầu tư với mục tiêu thúc đẩy sự ra đời của doanh nghiệp KHCN. Qua đó tạo nền tảng đẩy mạnh quá trình đưa những nghiên cứu, sáng chế đến gần hơn với cuộc sống thực tiễn...

TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở KHCN cho biết, thông qua hội thảo này hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp KHCN ra đời nắm bắt nghiên cứu và làm cầu nối cho các nhà khoa học, các đơn vị nghiên cứu thương mại hóa các sản phẩm, đề tài KHCN ứng dụng vào thực tế góp phần thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế xã hội địa phương phát triển.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Nâng cao nghiệp vụ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp

“Phát huy giá trị đặc sản Huế thông qua du lịch trải nghiệm” là nội dung hội thảo chuyên đề do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) thành phố tổ chức trong 2 ngày 13 và 14/12.

Nâng cao nghiệp vụ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp
Trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế, trong khuôn khổ chương trình “Phát huy giá trị đặc sản Huế thông qua du lịch trải nghiệm” diễn ra 2 ngày 13 và 14/12, Trung tâm sẽ tổ chức không gian trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế tại Sống Centre. Hoạt động nhằm tạo thêm không gian trải nghiệm cho người dân, du khách đến tham quan, mua sắm tại Sống Centre.

Trải nghiệm nghề truyền thống và mua sắm đặc sản Huế
Huế trước thách thức phát triển đô thị và bảo tồn di sản

Từng là kinh đô dưới Triều Nguyễn, trải qua các gia đoạn lich sử, đến nay, Huế được xem là đô thị hiếm hoi, hội tụ các loại hình kiến trúc dân gian, cung đình, thuộc địa và hiện đại; phát triển hài hòa giữa kiến trúc, cảnh quan và văn hóa, tạo nên bản sắc riêng có.

Huế trước thách thức phát triển đô thị và bảo tồn di sản

TIN MỚI

Return to top