ClockThứ Sáu, 27/12/2024 06:29

Hoàn thiện hạ tầng cho ngành giáo dục

HNN - Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và đẩy mạnh triển khai chủ trương đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), TP. Huế tăng cường đầu tư cơ sở vật chất (CSVC), hạ tầng trường lớp, xứng đáng là lá cờ đầu trong lĩnh vực GD&ĐT của tỉnh.

Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền BắcXứng đáng “lá cờ đầu” ngành giáo dụcGiảm thiểu ùn tắc giao thông trước cổng trườngXây dựng môi trường làm việc thân thiện, sáng tạo trong trường họcTâm thế người thầy

 Học sinh Trường tiểu học Lê Lợi tại một buổi tham quan trải nghiệm

Hoàn thiện cơ sở vật chất

Là một trường học thuộc địa bàn TX. Hương Trà sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021, Trường mầm non Hương Hồ (Cơ sở Long Hồ Hạ) có địa chỉ tại số 148 Văn Thánh, phường Hương Hồ xuống cấp và thiếu phòng học, trong khi nhu cầu học tập và gửi trẻ của phụ huynh trên địa bàn ngày càng nhiều.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Diễm Hương, Hiệu trưởng Trường mầm non Hương Hồ, Cơ sở Long Hồ Hạ có 8 phòng học với số lượng trẻ 175 cháu (từ 24 - 72 tháng tuổi). Do xây dựng khá lâu nên hiện trường thiếu toàn bộ sân chơi, bãi tập, khu bếp ăn, phòng chức năng… đảm bảo tiêu chuẩn và gặp nhiều khó khăn trong dạy và học.

Mới đây, HĐND TP. Huế đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án (DA) Trường mầm non Hương Hồ (Cơ sở Long Hồ Hạ) nhằm hoàn thiện hạ tầng đảm bảo các tiêu chuẩn về phòng và lớp học đáp ứng nhu cầu dạy, học tại địa phương, góp phần cải tạo bộ mặt kiến trúc và không gian quy hoạch của phường Hương Hồ. Dự án có tổng mức đầu tư trên 17,2 tỷ đồng.

Để hoàn thiện hạ tầng các cơ sở trường học ở khu vực phía nam, TP. Huế chuẩn bị triển khai DA đầu tư CSVC tại Trường tiểu học Dương Nổ (giai đoạn 2) đảm bảo các tiêu chuẩn về phòng và lớp học đáp ứng nhu cầu dạy và học, góp phần cải tạo bộ mặt kiến trúc và không gian quy hoạch của xã Phú Dương. Trong đó, xây dựng mới các khối nhà 2 tầng gồm các phòng học, phòng hiệu bộ, phòng chức năng, thư viện, nhà đa năng và bếp cùng các hạng mục bổ trợ như nhà xe, hàng rào, chỉnh trang sân vườn…; bổ sung thiết bị giảng dạy và học tập đảm bảo nhu cầu sử dụng. Dự án có tổng mức đầu tư trên 16 tỷ đồng, thời gian xây dựng trong vòng 3 năm.

Năm học 2024 - 2025, đầu tư CSVC trường, lớp phục vụ cho việc nâng cao chất lượng GD toàn diện tiếp tục được thành phố tăng cường. Trong đó, các trường học đã được thành phố cấp kinh phí đầu tư mua sắm thiết bị lớp 5 và lớp 9 thực hiện chương trình GD phổ thông 2018 với tổng kinh phí 33,55 tỷ đồng và bổ sung kinh phí mua sắm trang thiết bị năm 2024 với tổng kinh phí 12,98 tỷ đồng cùng với nhiều công trình, DA quan trọng khác từng bước đảm phục vụ tốt công tác dạy và học.

Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục

Năm 2025, trên cơ sở thành lập 2 quận Phú Xuân và Thuận Hóa, thành phố Huế tiếp tục thúc đẩy đổi mới công tác quản lý và phương pháp dạy học, đồng thời tăng cường kiểm tra đánh giá và đổi mới công tác hành chính. Trong đó, tập trung thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, đề án về phát triển GD&ĐT; thực hiện tốt mục tiêu phổ cập và củng cố, nâng cao chất lượng GD toàn diện và chất lượng mũi nhọn, tập trung nâng cao chất lượng dạy - học tiếng Anh; tăng cường GD trải nghiệm, GD di sản văn hóa Huế cho học sinh.

Để triển khai các nội dung trên, ngành GD&ĐT thành phố triển khai hiệu quả Đề án phát triển GD&ĐT TP. Huế giai đoạn 2022 - 2030 và tầm nhìn đến 2045; tăng cường các nguồn lực đầu tư cho GD&ĐT thành phố. Đồng thời, triển khai hiệu quả Đề án bảo đảm CSVC cho chương trình GD mầm non và GD phổ thông giai đoạn 2017 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tiếp tục thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành GD giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, nhiệm vụ quan trọng của ngành GD&ĐT thành phố là thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Đồng thời, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của cán bộ quản lý ngành GD, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm những tiêu cực trong quản lý ngân sách, tài sản công... góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục

Nghị quyết 71/2025-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (Nghị quyết 71) được ban hành như một dấu mốc quan trọng, mở ra tầm nhìn chiến lược cho tương lai nền giáo dục Việt Nam nói chung và Đại học Huế nói riêng.

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục
Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại Trường Mầm non I (phường Thuận Hóa).

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
Tiên phong chuyển đổi số và phát triển hạ tầng hiện đại

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) là một điểm sáng tiêu biểu trên địa bàn trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025. Những thành quả đạt được không chỉ thể hiện qua các chỉ số, giải thưởng, mà còn được minh chứng trong cách điều hành của chính quyền và cuộc sống đổi thay của người dân.

Tiên phong chuyển đổi số và phát triển hạ tầng hiện đại
“Ăn vóc, học hay”

“Ăn vóc, học hay” là chủ đề của Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam do Vietnam Heritage Education phối hợp với Journeys in Hue và Nhà hàng Chạn tổ chức sáng 30/11 tại 19 Nguyễn Thái Học, TP. Huế.

“Ăn vóc, học hay”
Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

Để tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội trong phát triển giáo dục và đào tạo được kỳ vọng sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc lâu nay. Đây là bước đi quan trọng, thúc đẩy đổi mới toàn diện và đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển phù hợp với yêu cầu thời kỳ mới.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

TIN MỚI

Return to top