ClockThứ Hai, 01/05/2023 22:52

Xác lập kỷ lục với món bún xào thập cẩm kiểu Huế

HNN.VN - Chiều 1/5, Ban Tổ chức Lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” đã xác lập kỷ lục Việt Nam với món “Bún xào thập cẩm kiểu Huế phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ”.

Quảng diễn nghề làm bún Vân CùTôn vinh, quảng bá ẩm thực Huế

leftcenterrightdel
 Các nghệ nhân chế biến món ăn

Để chế biến đủ 1.000 dĩa bún xào kiểu Huế phục vụ 1.000 người ăn một lần, món ăn được chế biến trong chiếc chảo lớn kích thước 2m. Nguyên liệu gồm 70 kg thịt heo, 50kg thịt bò, 60kg tôm và rau củ…

Để thực hiện sự kiện này, ban tổ chức nhận được sự đồng hành hưởng ứng và trực tiếp tham gia chế tác của 22 nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng trong cả nước, các nghệ nhân lão thành tư vấn chuyên môn cùng với sự trực tiếp hỗ trợ của 40 đầu bếp chuyên nghiệp, 100 giảng viên, sinh viên Khoa Chế biến món ăn, Trường cao đẳng Lương thực thực phẩm Đà Nẵng…

leftcenterrightdel
 Viện Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận cho các cá nhân, đơn vị đồng sở hữu kỷ lục

Món ăn đã được chế biến mẫu, chế biến tổng duyệt nhiều lần tại Trường cao đẳng Du lịch Huế, được chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhà nghiên cứu văn hoá ẩm thực Lê Tân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phú Đạt Gia, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Lễ hội ẩm thực cho biết, sự kiện nhằm giới thiệu đậm nét giá trị thực dụng, hiệu quả sản phẩm truyền thống của địa phương: Bún Huế. Từ đó, tôn vinh công sức của bà con nông dân làm nghề bún, tiến tới xây dựng đề án trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận nghề bún Huế là di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam.
 
 Sau khi nhận chứng nhận kỷ lục, ban tổ chức đã chia sẻ niềm vui với thực khách qua chương trình bốc thăm may mắn “Lộc bún lộc kỷ lục” với nhiều phần quà từ các nhà tài trợ.
Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Hanwha Life Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động ra mắt sản phẩm mới tại thành phố Huế

Ngày 12/7/2025, Hanwha Life Việt Nam đã chính thức khởi động chuỗi hoạt động ra mắt các sản phẩm bảo hiểm mới tại 5 tỉnh thành lớn trên cả nước với điểm đến đầu tiên là thành phố Huế. Thông qua chuỗi hoạt động này, Hanwha Life Việt Nam mong muốn mang các giải pháp tài chính bảo vệ sức khỏe và tài chính thiết thực đến gần hơn với người dân tại các vùng miền.

Hanwha Life Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động ra mắt sản phẩm mới tại thành phố Huế
Việt Nam - Động lực tăng trưởng tiếp theo trong ASEAN

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, ngày 17/7, tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Hiệp hội Ngân hàng Hong Kong đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Việt Nam - Động lực tăng trưởng tiếp theo trong Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)”.

Việt Nam - Động lực tăng trưởng tiếp theo trong ASEAN
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam của du khách Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc tăng vọt

Theo thống kê từ Agoda, từ ngày 1/1-23/6, số lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ Ba Lan đã tăng vọt 306%, Cộng hòa Séc 155% và Thụy Sĩ 68% so cùng kỳ năm 2024 sau khi chính sách miễn thị thực cho công dân đến từ 3 quốc gia này được công bố có hiệu lực từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025.

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam của du khách Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc tăng vọt
Return to top