ClockThứ Bảy, 07/12/2019 15:21

Báo chí có vai trò quan trọng trong truyền thông, quảng bá phát triển du lịch

TTH.VN - Đó là đánh giá của các đại biểu tại hội thảo nghiệp vụ “Vai trò báo chí truyền thông với sự phát triển du lịch Cố đô và các tỉnh Bắc miền Trung” diễn ra sáng 7/12.

Đồng bộ mới hiệu quảChuyện “ba trong một”Liên kết để phát triển.Hiểu cảm xúc du khách để làm du lịch tốt hơnDu lịch Việt Nam thăng hạngLinh hoạt để hút khách nội địa

Khách du lịch đến tham quan di sản Huế

Hội thảo do Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế (Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc miền Trung năm 2019) phối hợp với Hội Nhà báo các tỉnh trong cụm tổ chức. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Thiên Định đến dự và phát biểu tại hội thảo.

Đánh giá tại hội thảo, các đại biểu cho rằng Thừa Thiên Huế và các tỉnh Bắc miền Trung được thiên nhiên ưu đãi về tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng, nhiều di sản thế giới về văn hóa vật thể, phi vật thể và thiên nhiên. Mặc dù tăng trưởng du lịch của các tỉnh miền Bắc miền Trung khá cao, nhưng so với nhiều khu vực khác trong nước vẫn chưa phát triển tương xứng, đặc biệt liên kết để quảng bá, phát triển tour tuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; vai trò của báo chí trong thúc đẩy liên kết phát triển du lịch chưa hiệu quả…

Vì vậy, việc tổ chức hội thảo “Vai trò báo chí truyền thông với sự phát triển du lịch Cố đô và các tỉnh Bắc miền Trung” lần này là dịp để các cơ quan báo chí 6 tỉnh Bắc miền Trung (Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa) cùng với cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch từng địa phương đưa ra các giải pháp để sự liên kết trong quảng bá, phát triển du lịch hiệu quả hơn, thông qua các cơ quan báo chí truyền thông; tìm cách tháo gỡ, hợp tác trong việc quảng bá liên kết vùng đạt hiệu quả tối đa…

Tại hội thảo, các đại biểu đã lần lượt đánh giá, làm sáng tỏ những tác động tích cực của báo chí truyền thông trong việc quảng bá du lịch; đánh giá cụ thể về thực trạng liên kết giữa các địa phương trong việc phát triển du lịch; làm thế nào để có những bài báo hay, hấp dẫn, qua đó, có thể mời gọi các nhà đầu tư đến từng địa phương; đạo đức người làm báo khi tham gia mạng xã hội và viết về lĩnh vực du lịch…

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Thiên Định đề nghị, hiện nay tính báo chí đang được các địa phương làm tốt, nhưng tính truyền thông đã làm tốt, góp phần trong sự phát triển du lịch chung hay chưa cần có sự đánh giá. Trong thời gian đến, bên cạnh tính báo chí, tính truyền thông cũng cần được cân đối, thực hiện hiệu quả hơn, khi viết một bài báo cần hướng thêm đối tượng khách hàng là du khách. Tính phản biện, tranh luận của báo chí cũng cần được nâng cao hơn trước những vấn đề nhạy cảm của du lịch. Bởi tiếng nói của báo chí có vai trò hết sức quan trọng trong dẫn dắt dư luận, cũng như đóng góp vào quyết định của chính quyền của các địa phương.

Cũng tại hội thảo, Hội Nhà báo các địa phương thống nhất sẽ phát động cuộc thi báo chí Bắc miền Trung viết về du lịch trong năm 2020 để tăng cường sự liên kết tốt hơn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới

TIN MỚI

Return to top