ClockChủ Nhật, 29/09/2024 07:32

Trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh năm 2024

Với sự tham gia của 345 tác phẩm của 48 đơn vị - cơ quan báo chí, Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024 là năm có số lượng tác phẩm và đơn vị - cơ quan báo chí tham dự đông nhất trong những lần tổ chức giải.

Hân hoan tuổi lên 10Chuyện nghề sau những giải thưởng báo chíVinh danh 35 tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải Báo chí Hải Triều lần thứ V - năm 2024

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao Giải Đặc biệt cho nhóm tác giả của Đài Truyền hình Việt Nam 

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), tối 28/9, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (quận Ba Đình, Hà Nội), Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024.

Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, lần thứ VII - năm 2024 tiếp tục thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí.

Ban Tổ chức đã tiếp nhận tổng số 345 tác phẩm của 48 đơn vị - cơ quan báo chí gồm 7 cơ quan báo chí Hà Nội, 41 đơn vị - cơ quan báo chí trung ương, bộ ngành, địa phương tham dự với đầy đủ các loại hình báo chí.

Trong đó có 108 tác phẩm báo in; 150 tác phẩm báo điện tử; 87 tác phẩm phát thanh-truyền hình.

Năm 2024 là năm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); đây cũng là năm có số lượng tác phẩm báo chí, số đơn vị - cơ quan báo chí Trung ương tham dự giải nhiều nhất từ trước tới nay.

Đáng chú ý Giải năm nay có sự tham gia của 4 cơ quan báo chí thuộc các tỉnh: Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Quảng Ngãi.

Các tác phẩm dự thi khai thác một số khía cạnh mới về đề tài văn hóa, con người Hà Nội, việc giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc Mường ở Hà Nội, tình cảm và khí chất của người Hà Nội ở Tây Bắc, trên mảnh đất Điện Biên lịch sử...

Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội. Điều đó thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của những người làm báo, các cơ quan báo chí trước các vấn đề đặt ra đối với phát triển văn hóa Thủ đô Hà Nội hiện nay.

Hội đồng Sơ khảo đã tổ chức chấm Giải và giới thiệu được 80 tác phẩm vào vòng Chung khảo (trong đó có 24 tác phẩm báo in, 35 tác phẩm báo điện tử, 21 tác phẩm phát thanh, truyền hình).

Tiếp đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ trì tổ chức triển khai chấm Giải vòng Chung khảo.

Kết quả cụ thể, Hội đồng Chung khảo thống nhất lựa chọn được 34 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải, gồm 1 Giải Đặc biệt thuộc về nhóm tác giả Đài Truyền hình Việt Nam với tác phẩm: Dấu ấn công nghiệp văn hóa Thủ đô.

3 Giải A gồm các tác phẩm: Tạo "mã định danh" người Hà Nội (Báo Hà Nội mới), Chấn hưng, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc (Báo Kinh tế và Đô thị), Hà Nội nỗ lực xây dựng thành phố sáng tạo (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội).

Ngoài ra còn có 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích. Ban Tổ chức đồng thời cũng lựa chọn được 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự giải.

Nhóm tác giả: Khánh Sơn, Quang Huy, Hoàng Huy, Hồng Tươi, Trần Thanh, Bùi Giang, Tuấn Vũ của Truyền hình Nhân Dân vinh dự được trao giải B với tác phẩm: “Thăng Long-Hà Nội: Thế rồng bay lên”.

Tại Lễ trao giải, khán giả cũng được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc về Hà Nội.

Theo nhandan.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với '5 tiên phong, 5 có và 5 không'

Sáng 20/12, phát biểu tổng kết Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ III, trực tuyến tới 34 tỉnh, thành phố, với chủ đề “Phát triển kinh tế số, xã hội số toàn diện, bao trùm; đạt mục tiêu tăng trưởng GDP hai con số giai đoạn 2026-2030”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính quán triệt và yêu cầu thực hiện theo tinh thần "5 tiên phong, 5 có và 5 không".

Phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với 5 tiên phong, 5 có và 5 không
Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế

Đưa nguồn vốn đến tay người dân kịp thời, được các hộ vay sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả, đó là “tôn chỉ” và thành công của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Phú Vang trong quá trình đồng hành cùng địa phương giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế
Người trẻ đưa văn hóa vào đời sống đương đại

Kinh doanh gắn liền với quảng bá văn hóa truyền thống Huế là hướng đi mà ngày càng nhiều bạn trẻ đang tiếp cận, khẳng định sự sáng tạo, bản sắc và tinh thần tự chủ. Thay vì chạy theo xu hướng đại trà, “ôn cố tri tân” trở thành triết lý kinh doanh của một bộ phận thế hệ trẻ, đưa di sản văn hóa bước vào đời sống đương đại một cách tự nhiên.

Người trẻ đưa văn hóa vào đời sống đương đại
Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C) mở ra cách tiếp cận hoàn toàn mới, trao quyền tối đa cho cấp gần dân nhất. Không chỉ là yêu cầu cải cách, phân quyền mạnh đang trở thành động lực giúp địa phương chủ động hơn, linh hoạt hơn và chịu trách nhiệm nhiều hơn trước dân.

Phân quyền tối đa cho cấp cơ sở để tạo động lực phát triển

TIN MỚI

Return to top