ClockThứ Sáu, 14/06/2019 16:39

Một tàu giã cào bị bắt, áp giải vào cảng Chân Mây chờ xử lý

HNN.VN - Lực lượng chức năng vừa bắt và áp giải một tàu đánh cá vào cảng Chân Mây để xử lý nghiêm đối tượng do đánh bắt hải sản theo kiểu tận diệt bằng giã cào.

Cứu hộ du khách người Anh bị thương nặng khi leo thácVững vàng nơi đầu sóng ngọn gióBắt hai tàu đánh bắt bằng lưới giã cào sai vùng quy địnhTrắng đêm chặn tàu giã cào

 Lực lượng bộ đội biên phòng áp giải tàu giã cào vi phạm vào bờ ngày 14/6 chờ xử lý

Sáng 14/6, Đồn biên phòng Lăng Cô phối hợp với Phòng phòng chống tội phạm và ma túy, Hải đội 2 (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế) đã bắt và áp giải tàu đánh bắt hải sản mang số hiệu QNg – 92633 TS, công suất 400 CV (mã lực) do ông Đinh Thiên Hà (43 tuổi, trú ở Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng vào cảnh Chân Mây để xử lý hành vi vi phạm.

Trước đó, trong sáng cùng ngày trong lúc tuần tra trên biển lực lượng bộ đội biên phòng đã phát hiện chiếc tàu này đang đánh bắt hải sản bằng phương thức giã cào ở khu vực trái tuyến, gần bờ vốn bị cấm do tính nguy hại khi làm cạn kiện nguồn lợi thủy sản và hư hại ngư lưới cụ đánh bắt thông thường của ngư dân. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, qua đó phát hiện tàu này sử dụng một số giấy tờ phô tô và giấy phép khai thác thủy sản đã hết hạn nên tiến hành lập biên bản và áp giải tàu vi phạm vào bờ xử lý.

Nghề giã cào trên biển thường được ngư dân sử dụng lưới kéo dài từ 500m - 1.000m thả sâu đến tận đáy biển; mắt lưới nhỏ nên phần lớn các loại hải sản nhỏ to đều bị khai thác tạo nên nguy cơ tận diệt nguồn lợi thủy sản. Trước vấn nạn này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo lực lượng bộ đội biên phòng, kiểm ngư tăng cường kiểm tra, xử lý các tàu thuyền vi phạm.

Được biết trong 3 năm từ 2016 đến 2018, lực lượng chức năng tỉnh phát hiện, xử phạt 8 tàu giã cào với số tiền phạt gần 170 triệu đồng.

Tin, ảnh: Nhật Tín

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm sao hút khách mùa du lịch tàu biển

Mùa du lịch tàu biển kéo dài từ tháng 10, 11 năm này đến tháng 4 năm sau. Du lịch tàu biển đã hồi phục nhanh chóng và năm 2025 là thời điểm tăng tốc. Với Huế, điều quan trọng là làm sao thu hút khách đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch, dịch vụ tại Cố đô.

Làm sao hút khách mùa du lịch tàu biển
Đưa Cảng Chân Mây vươn tầm quốc gia

Cảng Chân Mây nằm ở Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô hiện đang được đầu tư xây dựng hai công trình trọng điểm là bến số 4 và 5. Đây là những công trình mang tính chiến lược, cùng với các bến hiện có để tăng năng lực tiếp nhận tàu hàng và tàu khách, góp phần quan trọng hướng đến mục tiêu phát triển cảng Chân Mây thành cảng biển quốc gia.

Đưa Cảng Chân Mây vươn tầm quốc gia
Đê chắn sóng cảng chân Mây: Giảm thiểu rủi ro, tăng năng lực vận tải

Đê chắn sóng không chỉ là một công trình kỹ thuật bảo vệ bờ biển mà còn là nền tảng trong vận tải đường biển. Việc đầu tư xây dựng và nâng cấp hệ thống đê chắn sóng tại cảng Chân Mây sẽ góp phần giúp phát triển ngành hàng hải, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo vệ môi trường và nâng cao hiệu quả kinh tế biển.

Đê chắn sóng cảng chân Mây Giảm thiểu rủi ro, tăng năng lực vận tải
Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên năm 2025 cập Cảng Chân Mây

Sáng 9/1, Sở Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến TP. Huế bằng đường hàng hải năm 2025. Tham dự chương trình đón chuyến tàu có ông Hoàng Hải Minh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế.

Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên năm 2025 cập Cảng Chân Mây

TIN MỚI

Return to top