ClockThứ Hai, 14/07/2025 20:32

Huế dẫn đầu toàn quốc về giải quyết thủ tục hành chính cấp xã, phường

HNN.VN - Tin từ Văn phòng UBND thành phố cho biết, tính từ ngày 1 - 14/7/2025, TP. Huế đã tiếp nhận và giải quyết 17.710 hồ sơ thủ tục hành chính tại 40 xã, phường, trong đó tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 75,78%.

Thăm, kiểm tra vận hành chính quyền 2 cấp ở Phú VangPhong Thái: Tháo gỡ khó khăn khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấpTập huấn quy trình giải quyết thủ tục hành chính bảo hiểm xã hội tại Trung tâm hành chính công cấp xãKiểm tra công tác vận hành chính quyền địa phương 2 cấp tại Long Quảng, Nam Đông, Khe Tre

 Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ở phường Thuận Hóa

Riêng trong ngày 14/7, thành phố tiếp nhận 3.425 hồ sơ, với tỷ lệ nộp trực tuyến đạt 95%. Phường Thuận Hóa là đơn vị tiếp nhận nhiều hồ sơ nhất trong ngày (203 hồ sơ) và đạt tỷ lệ nộp trực tuyến 100%.

Trong toàn giai đoạn, phường Phú Xuân là đơn vị tiếp nhận nhiều hồ sơ nhất với 1.758 hồ sơ. Phường Hương An dẫn đầu về tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 91% (309/338 hồ sơ), trong khi xã Phú Vang có tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến cao nhất với 99,59% (491/493 hồ sơ).

Với những kết quả ấn tượng này, TP. Huế dẫn đầu  toàn quốc, đạt 85% chỉ số hoàn thành được đánh giá theo Kế hoạch số 02-KH/TW ghi nhận các xã, phường tại địa phương.

Hiện nay, TP Huế đã triển khai 166 điểm Đại lý dịch vụ công đặt tại các xã, phường để hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, hệ thống tiếp nhận và trả kết quả vẫn được duy trì tại các trụ sở cũ, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho người dân khi có sự thay đổi địa giới hành chính.

 Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính

Cùng với đó, thành phố đã bố trí nhân sự của Bưu điện tại các trung tâm để hỗ trợ số hóa và giải quyết hồ sơ cho người dân. Đặc biệt, 891 đoàn viên thanh niên, sinh viên đang nghỉ hè tại địa phương cũng được huy động vào các Tổ công nghệ số cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả hỗ trợ trong giai đoạn đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.

Về mặt công nghệ, TP. Huế đã hoàn thành việc tích hợp, kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ ngày 30/6. Hiện nay, địa phương cung cấp 2.006 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 572 dịch vụ toàn trình. 100% các hệ thống công nghệ thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp hoạt động ổn định, đồng bộ và hiệu quả.

Thành phố cũng đang tiếp tục rà soát, bố trí đầy đủ kinh phí, trụ sở, phương tiện, nhà công vụ, cũng như đẩy mạnh số hóa tài liệu và giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, đặc biệt là người hoạt động không chuyên trách ở cấp cơ sở.

Lê Thọ
ĐÁNH GIÁ
5
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đem Huế về nhà

Cách đây hơn 20 năm, tại một hội nghị bàn về phát triển lợi thế ẩm thực của Huế, một lãnh đạo ngành văn hóa khi ấy đề xuất: Tại sao không nghĩ đến chuyện đóng gói chân không bánh nậm, bánh lọc, bánh ít... lá gai của Huế để bảo quản được lâu hơn, dành cho du khách đến Huế mua về làm quà? Đó cũng là cách để Huế xuất khẩu bánh Huế tại chỗ.

Đem Huế về nhà
Văn hóa trà Huế

Ngay giữa ngày đông giá lạnh, tại Cung Trường Sanh - Đại Nội, Liên hoan Trà Quốc tế 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Huế (từ 10 - 12/12/2025) nhằm tôn vinh văn hóa trà Việt, kết nối đối thoại giữa các nghệ nhân, nhà trà trong nước và quốc tế; khơi dậy sức sống mới cho ngành trà thông qua các sản phẩm truyền thống và sáng tạo. Đồng thời, tạo dựng không gian du lịch văn hóa và chăm sóc sức khỏe mang đậm bản sắc Việt, hòa quyện tinh thần Zen và lối sống chậm, góp phần xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Văn hóa trà Huế

TIN MỚI

Return to top