ClockThứ Bảy, 02/03/2024 22:33

Nhiếp ảnh gia gốc Huế triển lãm ảnh “Áo dài tôi yêu”

HNN.VN - Nhiều hình ảnh áo dài Huế cùng di tích cố đô Huế được nhiếp ảnh gia gốc Huế Kao Kuong (tên thật Nguyễn Cao Cường) trình làng trong triển lãm có chủ đề “Áo dài tôi yêu” khai mạc ngày 2/3 tại 87 Trần Quốc Thảo, TP. Hồ Chí Minh.

Muôn màu “Những nẻo đường xuân”Khai mạc triển lãm ảnh “Những nẻo đường xuân”Khai mạc Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”Khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh“Huế - Vùng đất thân thiện”

 Tác phẩm "Dịu dàng o gái Huế" được trưng bày tại triển lãm

Triển lãm gồm 70 bức ảnh áo dài được Kao Kuong chụp hơn 5 năm qua trên dọc dài đất nước, trong đó chủ yếu là ở Huế và TP. Hồ Chí Minh với nhiều thể loại như ảnh chân dung, ảnh đời thường và kết hợp cả phong cảnh…

Theo tác giả, triển lãm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài, vẻ đẹp của người Phụ nữ Việt Nam khi khoác lên tà áo dài Việt mà bản thân muốn dành tặng cho các bà, chị em nhân dịp chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Với gần 30 năm cầm máy, chụp hầu hết các chủ đề phóng sự, chân dung, quảng cáo, ảnh cưới... nhưng với nhiếp ảnh gia này mỗi lần chụp ảnh cho các chị em trong tà áo dài là trong lòng luôn hào hứng niềm say mê khó tả.

“Cũng là áo dài nhưng có rất nhiều phong cách khác nhau, chụp ở Hà Nội thì phải có một chút gì hoài cổ, chụp ở Huế thì phải bật lên sự man mác, xao xuyến trong khung cảnh cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ hoặc bên bờ sông Hương và khi chụp ở Sài Gòn thì phải năng động với những chiếc áo dài cách tân..., nhiếp ảnh gia Kao Kuong nói. 

Triển lãm kéo dài đến ngày 9/3. Sau đó, tất cả ảnh sẽ được tác giả tặng lại cho nhân vật, người mẫu trong ảnh để tri ân những người mang vẻ đẹp áo dài Việt Nam.

Uyên Thư
ĐÁNH GIÁ
5
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
“Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện”:
Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy

Sáng 21/12, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh UBND TP. Huế chủ trì phối hợp với Đoàn phường Thanh Thủy tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2025 và “Xuân tình nguyện” năm 2026 trên địa bàn phường.

Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy
Phiên bản mới của mứt gừng Huế

Hành trình khởi nghiệp của chị Trần Thị Thùy Dương, hội viên phụ nữ phường Mỹ Thượng là kết quả của lòng kiên trì, sự sáng tạo và niềm tin vào giá trị của đặc sản quê hương. Một sản phẩm truyền thống đã khoác lên mình một phiên bản mới, phù hợp với thị hiếu hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt của mứt gừng Huế.

Phiên bản mới của mứt gừng Huế

TIN MỚI

Return to top