ClockThứ Năm, 04/10/2018 15:14

Lồng ghép quảng bá tiêu thụ sản phẩm zèng vào du lịch homestay

HNN.VN - Đó là một trong những mục tiêu mà dự án bảo tồn và phát triển nghề dệt zèng thổ cẩm đồng bào dân tộc Tà Ôi giai đoạn 2019-2021 hướng tới. Thông tin trên được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết ngày 4/10.

Tiếp tục xác lập, phát triển nhãn hiệu tập thể cho dệt zèngTiếp sức cho nghề dệt zèng A LướiCải tiến quy trình nhuộm sợi dệt Zèng

Việc phát triển dệt zèng vừa bản tồn loại hình văn hóa đặc trừng, vừa giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo, phục vụ tiêu dùng

Dự án hướng tới cụ thể các việc như tổ chức các hội thi trình diễn nghệ thuật dệt zèng theo hướng chuyển dần sợi cotton, sợi chỉ có chất lượng và có màu sắc hơn với nhiều loại cườm mới lạ. Ưu tiên bố trí các lô tại chợ A Lưới, trung tâm văn hóa cộng đồng của huyện để trưng bày, quảng bá. Hỗ trợ hai đơn vị có không gian bán sản phẩm zèng tại địa bàn TP. Huế…

Ngoài ra, xây dựng quỹ hỗ trợ và phát triển để thuê tư vấn thiết kế mẫu mã hoa văn làm đa dạng sản phẩm, hỗ trợ mua các loại chỉ có hoa văn và chất lượng, các loại cườm đá có giá trị. Hỗ trợ đào tạo thợ dệt trên khung dệt cải tiến, hỗ trợ khung dệt cải tiến. Tổ chức cuộc thi sáng tác, thiết kế mẫu mã tạo ra sản phẩm quà lưu niệm từ zèng… Dự kiến tổng kinh phí cho dự án này 650 triệu đồng.

Được biết, mục tiêu của dự án hướng tới bảo tồn, phục hồi giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của Quốc gia được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công bố năm 2016. Phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của nghề dệt zèng, tạo cơ hội quảng bá hình ảnh A Lưới đến với bạn bè trong tỉnh, trong nước và quốc tế, mở rộng cơ hội đón nhận đầu tư phát triển. Việc này còn giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo, phục vụ tiêu dùng, gìn giữ bản sắc văn hóa.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

TIN MỚI

Return to top