Áo dài Huế và huyền thoại chim phụng
19/09/2024 21:00
Tiếp tục tôn vinh và khẳng định vị thế Huế Kinh đô áo dài và hướng đến sự kiện Huế-thành phố trực thuộc trung ương, Chương trình nghệ thuật Áo dài Huế 2024 tạo cơ hội gặp gỡ và tỏa sáng vẻ đẹp Huế gắn với xây dựng và phát triển áo dài Huế trở thành thương hiệu đặc sắc.
Hỗ trợ nhau trong các lĩnh vực là cách ASEAN tạo ra cơ hội hợp tác
01/09/2024 14:57
Giữa lúc các nền kinh tế ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, cũng như phạm vi hợp tác bị thu hẹp, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vẫn là điểm sáng nhờ những điểm tương đồng và nhiều lĩnh vực của các nước thành viên có khả năng bổ trợ cho nhau.
Người khuyết tật được tạo cơ hội, vị thế trong chăm sóc sức khỏe, hòa nhập
14/08/2024 15:09
Sáng 14/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả dự án "Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 2021- 2024" (RVCO-II).
Xu hướng giảm phát mới tạo cơ hội cho Ngân hàng Trung ương châu Âu hạ lãi suất
05/07/2024 05:55
Xu hướng giảm phát ở khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) tiếp tục đi đúng hướng, và những số liệu mới nhất được công bố trong tuần này xác nhận rằng, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có khả năng cắt giảm lãi suất hơn nữa, ông Alfred Kammer, Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) khu vực châu Âu cho biết.
Áo dài trong đời sống Huế
30/06/2024 07:47
Suốt dọc dài dải đất chữ S của đất nước Việt Nam, áo dài miền nào cũng có. Nhưng riêng với xứ Huế, tà áo dài đã là một phần của bản sắc văn hóa và vẻ đẹp riêng có của con người nơi đây. Một dấu mốc quan trọng của trang phục áo dài Huế là vào năm 1744, sau khi chúa Nguyễn Phúc Khoát lên ngôi ở Phú Xuân đã ban hành nhiều chính sách và đề cập đến việc sửa đổi y phục. Sang Triều Nguyễn, triều đình đã ban bố lệnh, tạo cơ hội cho phụ nữ Huế nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung mặc áo dài thường xuyên. Theo đó, truyền thống mang áo dài dần đi vào nếp sống hằng ngày của người dân.
Học sinh thiết kế tem 12 con giáp trên áo dài
26/06/2024 17:01
Chiều 26/6, Trường THPT chuyên Khoa học Huế tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Thiết kế tem 12 con giáp trên áo dài 2024”. Cuộc thi nhằm hưởng ứng hoạt động Tuần lễ áo dài năm 2024, đồng thời tạo cơ hội cho thành viên CLB Tem trường tìm hiểu về tem 12 con giáp truyền thống.
TP. Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn
14/03/2024 14:17
Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng cho người lao động năm 2024.
Doanh nghiệp Nhật Bản cần tuyển nhân lực ngành logistics
02/03/2024 22:47
Ngày 2/3, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế có buổi làm việc với Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản nhằm kết nối thực tập và tạo cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên nhà trường.
Gắn kết giữa người dân và chính quyền
27/02/2024 07:00
Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.
Bảo tàng Hồ Chí Minh: Gần công chúng hơn với Museum shop
01/02/2024 11:41
Trong hai năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phát triển gần 30 mẫu sản phẩm lưu niệm, trong đó nhiều mẫu đã được sản xuất phục vụ cho công tác tuyên truyền, phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh và từng bước hình thành Museum shop, góp phần tạo thêm nhiều tiện ích cho điểm đến tham quan du lịch. Sự ra đời của Đề án “Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch” đã tạo cơ hội cho Bảo tàng phát triển các dòng sản phẩm lưu niệm phục vụ khách tham quan.
Áo dài Huế và huyền thoại chim phụng
Tiếp tục tôn vinh và khẳng định vị thế Huế Kinh đô áo dài và hướng đến sự kiện Huế-thành phố trực thuộc trung ương, Chương trình nghệ thuật Áo dài Huế 2024 tạo cơ hội gặp gỡ và tỏa sáng vẻ đẹp Huế gắn với xây dựng và phát triển áo dài Huế trở thành thương hiệu đặc sắc.