Xúc tiến thương mại: Phát huy nội lực, tận dụng ngoại lực
13/11/2025 06:25
Để đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thành phố cũng như các cơ quan liên quan đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại (XTTM) tại chỗ lẫn các hoạt động XTTM ngoại tỉnh, quốc tế. Tuy nhiên, thành công từ các hoạt động này không chỉ nằm ở các hoạt động xúc tiến mà ở chất lượng thương hiệu sản phẩm tham gia.
Khơi dậy sức sống mới cho ngành trà gắn với phát triển du lịch
23/10/2025 10:49
Tại Huế, giá trị văn hóa trà Việt sẽ được tôn vinh và kết nối, mở ra đối thoại văn hóa giữa các nghệ nhân, nhà trà, thương hiệu đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Việt Nam, thông qua Liên hoan Trà quốc tế - Huế 2025 từ ngày 31/10 - 2/11/2025.
“Tăng trưởng doanh thu, vươn tầm thương hiệu quốc gia”
30/09/2025 11:37
Đó là nội dung của hội nghị tập huấn nâng cao việc ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) do Sở Công Thương phối hợp với Công ty cổ phần EUBIZ Việt Nam tổ chức vào ngày 30/9 cho gần 100 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, thanh niên khởi nghiệp ở địa phương.
Ngày 1/10 Bộ trưởng Bộ Công thương sẽ đối thoại trực tiếp với nông dân
29/09/2025 08:02
Diễn đàn do Bộ trưởng Bộ Công thương và Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam đồng chủ trì, tập trung vào kết nối thị trường, chuyển đổi số và phát triển thương hiệu nông sản quốc gia.
Hiệu ứng tích cực từ Năm Du lịch quốc gia
28/09/2025 11:32
Trải qua gần 2/3 chặng đường của Năm Du lịch quốc gia (DLQG) - Huế 2025, du lịch Huế đang ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Trao đổi với Huế ngày nay Cuối tuần, bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, không chỉ tăng trưởng mạnh về lượng khách, Năm DLQG còn mang lại hiệu ứng lan tỏa về hình ảnh điểm đến và định vị thương hiệu du lịch Cố đô đến với doanh nghiệp và du khách.
Mời đón đọc Huế ngày nay Cuối tuần số 39, ra ngày 25/9
24/09/2025 19:23
“Không chỉ tăng trưởng mạnh về lượng khách, Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 còn mang lại hiệu ứng lan tỏa về hình ảnh điểm đến và định vị thương hiệu du lịch Cố đô đến với doanh nghiệp và du khách” là nội dung trọng tâm được bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch TP. Huế thông tin qua bài Hiệu ứng tích cực từ Năm Du lịch quốc gia, mục Gặp gỡ do tác giả Hữu Phúc thực hiện.
“Trọng trách” của Golf
21/09/2025 05:46
Với tính chất đặc thù, Golf đang “gánh” trên vai khá nhiều “trọng trách” khi vừa là một môn thể thao, vừa là chất xúc tác, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch chất lượng cao, mở rộng không gian bất động sản nghỉ dưỡng, gia tăng giá trị thương mại - dịch vụ và nâng tầm thương hiệu điểm đến trên trường quốc tế.
Giới thiệu 100 sản phẩm khoa học và công nghệ, sản phẩm được bảo hộ thương hiệu
05/09/2025 21:33
Tối 5/9, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức khai mạc triển lãm giới thiệu sản phẩm KH&CN, sản phẩm tiềm năng thương mại, sản phẩm đã được bảo hộ thương hiệu năm 2025. Triển lãm nằm trong khuôn khổ các hoạt động thúc đẩy phát triển thị trường KH&CN và hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2025, diễn ra trong hai ngày từ ngày 5 đến ngày 7/9.
Chính quyền Tổng thống Trump kỳ vọng thu 50 tỷ USD từ thuế quan
08/08/2025 11:01
Ngày 7/8, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Howard Lutnick cho biết, nước này có thể thu tới 50 tỷ USD mỗi tháng từ thuế nhập khẩu, khi các mức thuế mới bắt đầu có hiệu lực đối với hàng hóa từ hàng chục quốc gia.
Hoàn thiện Bộ tiêu chí OCOP theo hướng xây dựng thương hiệu quốc gia, đáp ứng yêu cầu mới
04/07/2025 15:26
Sáng 4/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến về đề xuất sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), bảo đảm phù hợp với mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
OCOP – Từ sản vật địa phương đến thương hiệu quốc gia
29/05/2025 06:29
Hành trình phát triển gặp nhiều khó khăn, song sản phẩm OCOP đang được thành phố nỗ lực hỗ trợ về chính sách, kỹ thuật và kết nối tiêu thụ để thực sự trở thành động lực cho kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Xúc tiến thương mại: Phát huy nội lực, tận dụng ngoại lực
Để đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thành phố cũng như các cơ quan liên quan đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại (XTTM) tại chỗ lẫn các hoạt động XTTM ngoại tỉnh, quốc tế. Tuy nhiên, thành công từ các hoạt động này không chỉ nằm ở các hoạt động xúc tiến mà ở chất lượng thương hiệu sản phẩm tham gia.