Phát huy giá trị di tích lịch sử để khai thác du lịch - Kỳ 3: Đặt đúng vị trí & xây dựng sản phẩm khác biệt
29/09/2023 07:58
Bối cảnh lịch sử, văn hóa đã để lại cho Huế số lượng lớn các di tích lịch sử (DTLS) văn hóa, cách mạng. Điều đó kiến tạo cho Huế trở thành thành phố văn hóa đặc trưng riêng, thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.
Tìm mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm cho Huế
24/09/2023 08:05
Thừa Thiên Huế là 1 trong 12 địa phương được giao nhiệm vụ chủ động lựa chọn các mô hình du lịch đêm phù hợp, mục tiêu đến năm 2030 sẽ hình thành thương hiệu sản phẩm du lịch đêm của Việt Nam. Chọn sản phẩm gì cho du lịch đêm để vừa tránh sự trùng lặp vừa mang bản sắc của từng địa phương là bài toán cần nghiên cứu kỹ.
Kết nối, khảo sát, tìm sản phẩm thúc đẩy du lịch Cố đô
16/09/2023 16:10
Trong ba ngày từ 15 - 17/9, khoảng 90 doanh nghiệp lữ hành, hội lữ hành trong cả nước về Huế để tham gia chương trình famtrip Huế “Kinh đô xưa - trải nghiệm mới” nhằm tham quan, khảo sát, đánh giá các tour tuyến, điểm du lịch ở Huế.
Phố đi bộ còn thiếu sản phẩm du lịch nổi bật
14/09/2023 06:59
Nếu các phố đi bộ cứ hoạt động như một chợ đêm, với sản phẩm giống nhau từ vui chơi đến đồ ăn thức uống… thì theo các chuyên gia về lâu dài sẽ rất khó hút khách.
Du lịch Hương Thủy: Đánh thức tiềm năng từ liên kết trong du lịch
13/09/2023 12:28
Du lịch của Hương Thủy dẫu có hiệu quả nhưng vẫn còn nhiều trăn trở khi chưa tương xứng với tiềm năng hiện có. Với vị trí địa lý thuận lợi, việc kêu gọi đầu tư và liên kết với các điểm đến để đa dạng sản phẩm là một hướng đi có thể đánh thức tiềm năng của vùng đất này.
Thay đổi tư duy làm du lịch
07/09/2023 04:46
Thừa Thiên Huế chọn du lịch làm ngành kinh tế mũi nhọn nhưng để đạt được hiệu quả, ngành du lịch và các đơn vị liên quan cần thay đổi tư duy, có cách làm sáng tạo, chuyển từ cung cấp cái mình có sang cung cấp dịch vụ và sản phẩm mà khách cần.
Liên kết phát triển du lịch miền Trung
05/09/2023 14:38
Liên kết là quy luật tất yếu của nhu cầu phát triển, quảng bá du lịch. Để phát triển du lịch theo hướng bền vững, các địa phương ở miền Trung cần nghiên cứu, nắm bắt những xu hướng du lịch mới và đưa ra các chính sách kịp thời, phù hợp để phát triển các sản phẩm mới; hợp tác liên kết chặt chẽ để phát triển du lịch.
Tết Độc lập rộn ràng trên mọi miền đất nước
02/09/2023 07:49
Quốc khánh 2/9-Tết Độc lập thiêng liêng đã và đang diễn ra sôi nổi, rộn ràng trên mọi miền đất nước. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và hoạt động vui chơi hấp dẫn phục vụ nhân dân và du khách. Kỳ nghỉ lễ năm nay có bốn ngày, cũng là dịp ngành du lịch đưa ra nhiều sản phẩm thu hút khách, tạo đà kinh doanh trước mùa cao điểm.
Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với Thái Lan
17/08/2023 07:33
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM; giới thiệu sản phẩm OCOP từ nhiều tỉnh thành khác.
Phát triển du lịch sinh thái: “Đánh thức” suối, thác
12/08/2023 09:00
Với những thế mạnh và nét đặc trưng riêng, Thừa Thiên Huế xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch sinh thái tại các điểm suối, thác sẽ tạo bước đột phá trong du lịch sinh thái.
Phát huy giá trị di tích lịch sử để khai thác du lịch - Kỳ 3: Đặt đúng vị trí & xây dựng sản phẩm khác biệt
Bối cảnh lịch sử, văn hóa đã để lại cho Huế số lượng lớn các di tích lịch sử (DTLS) văn hóa, cách mạng. Điều đó kiến tạo cho Huế trở thành thành phố văn hóa đặc trưng riêng, thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.