Huế - đô thị di sản và hành trình gắn kết văn hóa cùng Nhật Bản
26/11/2025 15:23
Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển sâu rộng, hợp tác địa phương đã và đang trở thành động lực quan trọng tạo nên những kết nối bền chặt giữa hai quốc gia. Với Huế - đô thị di sản độc đáo của Việt Nam - Nhật Bản không chỉ là đối tác kinh tế, thương mại hay du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đặc biệt trong hành trình trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân, và phát triển bền vững dựa trên giá trị di sản.
“Trục xoay” phát triển kinh tế liên vùng
23/11/2025 13:02
Không chỉ là đô thị di sản, thành phố Huế đang trở thành “trục xoay lan tỏa vùng”, gắn kết các hành lang kinh tế, mở ra những cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển bền vững cho khu vực miền Trung.
Khai thác dữ liệu đặc thù di sản
15/11/2025 16:07
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đang từng bước xây dựng kho dữ liệu di sản đồ sộ - nền tảng cho một mô hình quản trị di sản thông minh, vừa bảo tồn, vừa tạo ra giá trị mới cho phát triển kinh tế - văn hóa.
Đòn bẩy đưa sản phẩm Huế vươn xa
08/11/2025 06:15
Với TP. Huế - vùng đất giàu tiềm năng về văn hóa, sản vật và làng nghề, thương mại điện tử (TMĐT) đang mở ra những hướng đi mới, tạo nền tảng để phát triển kinh tế bền vững.
Mở hướng đi mới cho doanh nghiệp địa phương
02/11/2025 10:42
Sự kiện “Huế - Sáng tạo để phát triển bền vững” (Hue Innovation Day 2025) cùng diễn đàn “Phát triển kinh tế tư nhân gắn với phát triển kinh tế di sản tại Huế” vừa được tổ chức đã mở ra nhiều góc nhìn mới về việc khai thác giá trị di sản như một nguồn lực kinh tế. Từ câu chuyện của doanh nghiệp (DN) trẻ đến chiến lược đô thị di sản, Huế đang khẳng định hướng đi riêng: Biến di sản thành động lực phát triển bền vững.
Linh hoạt chuyển đổi, gắn sản xuất với thị trường
30/10/2025 14:24
Câu chuyện của Hợp tác xã (HTX) Quảng Thọ 2 không chỉ là sự hồi sinh của một mô hình kinh tế, mà còn cho thấy hướng đi tất yếu trong bối cảnh hiện nay: Nếu không chuyển đổi số, sáng tạo, gắn sản xuất với thị trường, xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản địa phương thì sẽ khó phát triển bền vững.
Mang “hơi thở mới” đến Huế
28/10/2025 06:34
Đến Huế trong khuôn khổ “Workshop và Triển lãm Nghệ thuật quốc tế 2025”, các nghệ sĩ trực tiếp bước vào đời sống di sản Cố đô để tìm chất liệu sáng tác. Qua lăng kính của họ, di sản hiện lên khác biệt: sống động, biến đổi và sẵn sàng đồng hành cùng nghệ thuật đương đại.
Hướng đi mới từ di sản cho kinh tế tư nhân
09/10/2025 20:21
Chiều 9/10, trong khuôn khổ sự kiện “Huế - Sáng tạo để phát triển bền vững” (Hue Innovation Day 2025) diễn ra diễn đàn với chủ đề “Phát triển kinh tế tư nhân gắn với phát triển kinh tế di sản tại Huế”.
Kết quả, thành tựu nhiệm kỳ 2020 - 2025 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2025 - 2030
02/10/2025 11:14
Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI đã đạt được nhiều kết quả nổi bật về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đại hội Đảng bộ TP. Huế lần thứ XVII đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn mới, hướng tới xây dựng Huế trở thành đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường, thông minh và hiện đại.
Bất động sản công nghiệp - Động lực tăng trưởng mới
18/09/2025 12:32
Không chỉ là vùng đất Cố đô gắn với di sản, TP. Huế đang chuyển mình với tầm nhìn phát triển công nghiệp hiện đại. Trong đó, mô hình bất động sản (BĐS) công nghiệp tích hợp nhà ở và tiện ích xã hội đã và đang hình thành sẽ tạo động lực tăng trưởng kinh tế mới, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người lao động và cộng đồng địa phương.
Bản tin kinh tế 14/1: Sản vật bản địa vào ẩm thực
14/01/2023 07:10
Tận dụng tiềm năng, lợi thế, không ít sản phẩm khởi nghiệp của Huế được xây dựng trên cơ sở đưa sản vật bản địa vào ẩm thực.
Huế - đô thị di sản và hành trình gắn kết văn hóa cùng Nhật Bản
Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển sâu rộng, hợp tác địa phương đã và đang trở thành động lực quan trọng tạo nên những kết nối bền chặt giữa hai quốc gia. Với Huế - đô thị di sản độc đáo của Việt Nam - Nhật Bản không chỉ là đối tác kinh tế, thương mại hay du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đặc biệt trong hành trình trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân, và phát triển bền vững dựa trên giá trị di sản.