ClockThứ Tư, 17/07/2019 18:37

Thị trường mỹ phẩm hữu cơ ASEAN có tiềm năng phát triển mạnh mẽ

HNN - Tờ Business News Standard dẫn lời nhận định của các chuyên gia cho biết, thị trường mỹ phẩm hữu cơ ASEAN đã được định giá 40 tỷ USD vào năm 2015. Về dự đoán cho giai đoạn 2016 – 2024, nhiều khả năng thị trường này sẽ có giá trị đến 66 tỷ USD. Sự tăng trưởng của thị trường này có thể được thúc đẩy nhờ vào tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) mạnh mẽ đạt khoảng 10%.

Hàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEAN

Ảnh minh họa: Stylecaster.com

Theo báo cáo của Future Market Insights, tăng cường nhận thức về khả năng xuất hiện tác dụng phụ của mỹ phẩm tổng hợp dự kiến là yếu tố cơ bản nhất thúc đẩy sự phát triển của thị trường mỹ phẩm hữu cơ toàn cầu. Cách tiếp cận tích cực của mỹ phẩm hữu cơ, mức độ chi tiêu ngày càng tăng của dân số tầng lớp trung lưu ở ASEAN... cũng là một số lý do quan trọng khác thúc đẩy sự tăng trưởng chung của thị trường mỹ phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố tích cực cũng tồn tại tiêu cực. Một trong số những rào cản chính làm chậm tiến trình phát triển là giá thành sản phẩm tương đối cao. Bên cạnh đó, hạn sử dụng của mỹ phẩm hữu cơ rất ngắn và thiếu chứng nhận tiêu chuẩn rõ ràng. Do đó, để cải thiện vấn đề này, cần thiết lập các tiêu chuẩn khắt khe để chứng nhận chất lượng. Từ đó, chỉ những dòng sản phẩm chính hãng và đạt tiêu chuẩn mới tự đứng vững khi tham gia vào thị trường toàn cầu.

Được biết, tùy vào sản phẩm, thị trường mỹ phẩm hữu cơ ASEAN được chia thành dòng sản phẩm trang điểm, đồ dùng vệ sinh, nước hoa, chăm sóc tóc và chăm sóc da. Thị trường cũng chia thành 6 khu vực chính bao gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore. Trong đó, Thái Lan, Indonesia và Philippines là ba thị trường có doanh thu cao nhất.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Business News Standard)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nghề gắn với nhu cầu thị trường: Đòn bẩy giảm nghèo bền vững

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với nhu cầu thị trường đang trở thành giải pháp then chốt giúp người dân có việc làm ổn định, tăng thu nhập và từng bước thoát nghèo bền vững. Tại nhiều địa phương, nhờ "dạy đúng nghề - học đúng việc", công tác giảm nghèo đã đạt hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Đào tạo nghề gắn với nhu cầu thị trường Đòn bẩy giảm nghèo bền vững
Hành trình khơi mở tiềm năng của sinh viên

Vượt qua 9 đội thi tại vòng bán kết và 6 đội thi xuất sắc tại vòng chung kết, dự án “RES-AI.EDU - Hệ sinh thái văn hóa nghiên cứu và công bố học thuật” của nhóm giảng viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã chinh phục ban giám khảo và giành giải Nhất cuộc thi “Giải pháp Đổi mới sáng tạo Đại học Huế, lần thứ Nhất - năm 2025”, do Đại học Huế tổ chức ngày 28/11 vừa qua.

Hành trình khơi mở tiềm năng của sinh viên
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top