ClockThứ Bảy, 01/09/2018 07:38

Nhật Bản tăng cường nỗ lực để đạt mục tiêu đón 40 triệu khách du lịch vào năm 2020

TTH.VN - The Japan Times sáng nay (1/9) dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, chính phủ nước này sẽ tăng cường các nỗ lực để đạt được mục tiêu đón 40 triệu du khách đến thăm Nhật Bản vào năm 2020, trong bối cảnh nước này đang tìm kiếm tăng trưởng kinh tế thông qua du lịch.

Nhật Bản tham vọng trở thành đất nước không bao giờ ngủHuế tham gia lễ hội văn hóa tại Nhật BảnNhật Bản thông qua dự luật đánh thuế khởi hành du lịchĐại sứ Nhật Bản: Cần quảng bá vẻ đẹp Lào đến du khách Nhật

Nhật Bản đặt mục tiêu đón 40 triệu khách du lịch vào năm 2020. Ảnh: JT

Lượng du khách đến Nhật trong năm nay được ước tính đã vượt qua con số 20 triệu vào ngày 15/8 vừa qua và dự kiến ​​sẽ đạt mốc 30 triệu trong cả năm, chính phủ tiết lộ.

“Mục tiêu đón 40 triệu du khách đến Nhật Bản vào năm 2020 hiện đang nằm trong tầm tay. Chúng ta sẽ nhanh chóng đạt được con số này trong 2 năm tới”, Thủ tướng Abe nói trong một cuộc họp Nội các tại văn phòng hôm qua.

Thủ tướng Abe cũng cho biết, "cần phải có sự phục hồi càng sớm càng tốt từ những thiệt hại trong du lịch do những mưa lớn tấn công miền tây Nhật Bản" vào tháng 7 vừa qua. Theo đó, ông đã yêu cầu các Bộ trưởng thực hiện các biện pháp khắc phục.

Trong cuộc họp về chiến lược du lịch, Cơ quan Du lịch Nhật Bản báo cáo rằng, số lượng du khách đến Nhật trong năm 2017 đã tăng 3,5 lần và và chi tiêu của họ cũng tăng cao gấp 4, so với năm 2012.

Trong các cuộc thảo luận về cách phục hồi từ thảm họa mưa và trận động đất ở Osaka vào tháng 6, một cơ quan xúc tiến du lịch trong vùng bị thiên tai yêu cầu chính phủ trợ cấp cho khách du lịch đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng với một số điều kiện cụ thể.

Nhật Bản sẽ tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic vào năm 2020 tại Tokyo, xem du lịch như một trụ cột của chiến lược tăng trưởng của đất nước. Nước này đã giảm bớt các yêu cầu thị thực và tăng số lượng các hãng hàng không giá rẻ cũng như các chuyến bay  để thúc đẩy du lịch trong nước.

Bảo Nghi (Lược dịch từ The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhật Bản phát triển phương pháp mới có thể phân hủy “hóa chất vĩnh cửu” PFAS

Theo tin từ Japan Times, Nhật Bản vừa phát triển một phương pháp mới để phân hủy PFAS - một nhóm hợp chất hữu cơ chứa fluor nhân tạo thường được gọi là “hóa chất vĩnh cửu”, thường được sử dụng trong rất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng và gây ra những lo ngại về môi trường cũng như sức khỏe con người.

Nhật Bản phát triển phương pháp mới có thể phân hủy “hóa chất vĩnh cửu” PFAS
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top