ClockChủ Nhật, 22/07/2018 07:09

Nhật Bản tham vọng trở thành đất nước không bao giờ ngủ

TTH.VN - Với kỳ vọng hướng đến mục tiêu tăng số lượng khách du lịch nước ngoài lên 40% thành 40 triệu người vào năm 2020, chính phủ Nhật Bản bao gồm cả chính quyền địa phương và các doanh nghiệp trong nước đang triển khai mọi nỗ lực để phát triển cuộc sống về đêm của đất nước.

Truyền thông khu vực tăng cường hợp tác, xúc tiến du lịchTàu cao tốc "Hello Kitty" sắp lăn bánhADB: Du lịch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở các đảo quốc Thái Bình DươngPATA: Du lịch Mekong tăng trưởng 13%New Zealand sắp áp thuế đối với du khách quốc tếNgành du lịch ở khu vực Caribbean tổn thất hàng tỷ USD do mưa bão

Nhật Bản tham vọng trở thành đất nước không bao giờ ngủ. Ảnh: Nikkei

Cung cấp những dịch vụ hấp dẫn là chìa khóa để thu hút du khách và Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Cụ thể, Hiệp hội Du lịch thành phố Shibuya đã bắt đầu thiết lập các tour du lịch về đêm để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm cho du khách khi đến thành phố này.

Theo thống kê, số lượt khách nước ngoài đến Nhật Bản trong năm 2017 đạt mức 28,6 triệu người, với tổng giá trị chi tiêu kỷ lục lên đến 4,41 nghỉn tỷ Yen. Tuy nhiên, chi tiêu cho mỗi cá nhân lại chứng kiến mức giảm 1,3% xuống còn 154.000 Yen. Cùng với đó, hiện tượng bùng nổ sức mua của khách du lịch nước ngoài giàu có đến Nhật Bản, đặc biệt là du khách châu Á cũng đang dần hạ nhiệt. Do đó, việc đạt được mục tiêu 40 triệu du khách vào năm 2020 đòi hỏi giới chức nước này cần đề ra những ý tưởng mới mẻ, khả thi và đầy sáng tạo.

Tổ chức du lịch thế giới (WTO) cho biết, tính đến năm 2016, chi tiêu du lịch của các du khách nước ngoài đến Nhật Bản đạt mức 1.276 USD/ người, thấp hơn nhiều so với Thái Lan và Singapore, cùng lúc chỉ gần bằng 1/3 giá trị chi tiêu trung bình của du khách đến Australia vào khoảng 3.923 USD/người. Các chuyên gia nhận định, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do Nhật Bản đang ngày càng khan hiếm các dịch vụ giải trí. Vấn đề này xuất hiện ngay tại các tỉnh thường xuyên là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài.

Nhằm nhanh chóng giải quyết rào cản của tiến trình phát triển du lịch Nhật Bản, vào tháng 12/2017, tập đoàn Seibu Holdings, Inc. tuyên bố sẽ kéo dài thời gian đóng cửa quán bar 39 tầng tại khách sạn nổi tiếng Shinagawa Prince từ 2h sáng thành 4h sáng. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai giờ hoạt động mới, ước tính số lượng khách hàng đã tăng lên 30% so với cùng kỳ năm 2016. Tận dụng đà phát triển, vào tháng  4/2018, ban quản lý khách sạn cũng mở rộng thời gian hoạt động dịch vụ chơi bowling để phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.

Ngoài ra, vào tháng 8 tới đây, chính quyền thành phố Chiba, phía đông Tokyo sẽ tổ chức một sự kiện kéo dài 2 đêm với sự tham gia của 50 nhà hàng, cơ sở kinh doanh mặt hàng ăn uống trên toàn thành phố. Bảo tàng Nghệ thuật thành phố Chiba cũng tuyên bố sẽ tổ chức sự kiện “vũ trường thầm lặng” – nơi mọi người tham gia sẽ nhảy múa theo tiếng nhạc phát ra từ tai nghe, để cùng lúc không gây ô nhiễm tiếng ồn cho khu vực dân cư xung quanh và kích thích sự tò mò của du khách.

Nhìn chung, giới chức Nhật Bản đã và đang hành động tối đa để khai thác tiềm năng kinh tế ban đêm của đất nước, với kỳ vọng chiến dịch sẽ thu hút nhiều khách du lịch, từ đó tăng chi tiêu du lịch trong tương lai.

Đan Lê (Lược dịch từ Nikkei News)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

5 nhiệm kỳ, một chặng đường phát triển

Từ năm 2000, Thừa Thiên Huế gặp muôn vàn khó khăn sau trận “đại hồng thủy” cuối năm 1999. Dù thế, với những nỗ lực, quyết tâm của hệ thống chính trị, toàn thể người dân, sau gần 25 năm, thành quả lớn nhất là thành phố Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thứ 6 của Việt Nam.

5 nhiệm kỳ, một chặng đường phát triển
Mỹ vị Huế say lòng thực khách

Mệnh danh là “kinh đô ẩm thực”, làm say lòng thực khách bốn phương, thương hiệu ẩm thực Huế đã đến tận trời Tây, có mặt trên những tờ báo, tạp chí nổi tiếng của thế giới.

Mỹ vị Huế say lòng thực khách
Đưa di sản Huế vươn xa

Ở thời điểm hiện tại, hình hài của một Kinh đô xưa đã được tái hiện rõ rệt hơn bao giờ hết. Di sản Huế đã và đang từng bước phát huy giá trị đúng với tiềm năng và lợi thế vốn có.

Đưa di sản Huế vươn xa
Vùng Đông bừng sáng

“Muốn làm giàu tìm đất có thế”! Nghiệm lại lời của tiền nhân, tôi liên tưởng đến vùng Đông Nam của thành phố - Khu Kinh tế (KKT) Chân Mây - Lăng Cô, nơi đã và đang tạo cực tăng trưởng kinh tế hấp dẫn.

Vùng Đông bừng sáng
Bước đệm phát triển sau sáp nhập

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi phường Hương Hồ và xã Hương Thọ (quận Phú Xuân) “về chung một nhà” với tên gọi mới – phường Long Hồ. Việc sáp nhập 2 phường, xã này vừa tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời mở ra nhiều cơ hội khai thác tối đa lợi thế du lịch, dịch vụ.

Bước đệm phát triển sau sáp nhập

TIN MỚI

Return to top