ClockThứ Sáu, 12/01/2018 14:53

Mark Zuckerberg thông báo về những thay đổi mới của Facebook

HNN.VN - Theo chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân của CEO Mark Zuckerberg, Facebook sẽ thực hiện một thay đổi lớn với các thông tin được đăng tải trên News Feed.

Facebook mở trụ sở mới tại London, tạo thêm 800 việc làmAnh đề xuất đánh thuế xâm phạm trực tuyến đối với Facebook, Twitter và các mạng xã hội khácFacebook cán mốc 2 tỷ người dùng, tăng gấp đôi quy mô năm 2012Mark Zuckerberg: Biết chấp nhận thất bại mới thành công được

Mark Zuckerberg, người sáng lập và CEO của Facebook​. Ảnh: Sputnik News

Cụ thể, Facebook sẽ giới hạn sự xuất hiện của các thông tin, bài đăng, bài chia sẻ bởi doanh nghiệp, công ty truyền thông. Thay vào đó, người sử dụng sẽ thấy nhiều hơn các bài viết, dòng trạng thái của người thân nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm “có ý nghĩa”.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh vị CEO nhận được rất nhiều lời phàn nàn về số lượng các bài đăng công khai của doanh nghiệp gần như đã “lấn lướt” các khoảnh khắc cá nhân, từ đó phá vỡ mục tiêu chính của Facebook là đưa cộng đồng người sử dụng mạng xã hội xích lại gần nhau hơn. Ngoài ra, dưới sự tác động của việc chia sẻ tràn lan, Facebook cũng phải đối mặt với những chỉ trích nặng nề về vai trò của nó trong các vấn đề mang tính chính trị - xã hội như bắt nạt và giả mạo thông tin.

Sẽ mất vài tháng để giới thiệu và hoàn tất các thay đổi. Mặc dù Mark Zuckerberg thừa nhận điều này đồng nghĩa rằng mọi người sẽ dành ít thời gian cho Facebook, nhưng cùng lúc vị CEO cũng bày tỏ hi vọng “kết quả cuối cùng sẽ tốt đẹp đối với cộng đồng người sử dụng cũng như sự phát triển lâu dài trong công việc kinh doanh của chúng tôi”.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News & Mirror)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ các trang facebook xã, phường trong phòng chống thiên tai

Những ngày mưa lụt vừa qua, ngoài Hue - S và các trang facebook Thông tin Phòng chống thiên tai tại thành phố Huế, UBND thành phố Huế…, các trang thông tin facebook UBND các phường, xã, an ninh trật tự, Trung tâm dịch vụ sự nghiệp công... đã góp phần quan trọng trong truyền thông cảnh báo, lan tỏa hình ảnh đẹp trong mưa lũ.

Hiệu quả từ các trang facebook xã, phường trong phòng chống thiên tai
TikTok, Facebook… đối mặt với các hạn chế nghiêm ngặt ở châu Á

Các chính phủ trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang dẫn đầu nỗ lực toàn cầu nhằm bảo vệ trẻ em khỏi những tác hại trực tuyến, đặt ra thách thức chưa từng có đối với những công ty như ByteDance, Meta Platforms và Snap (các công ty mẹ của TikTok, Facebook, Snapchat…) tại các thị trường có số lượng người dùng lớn nhất và trẻ nhất của mình.

TikTok, Facebook… đối mặt với các hạn chế nghiêm ngặt ở châu Á
Thông tin doanh nghiệp:
Bật mí cách truy cập Facebook và Instagram không giới hạn chỉ với 1 gói cước Saymee

Facebook và Instagram là 2 ứng dụng siêu “ngốn” dung lượng 4G của người dùng. Các tín đồ của 2 nền tảng MXH này chắc hẳn đang “săn lùng” gói cước data giúp tiết kiệm chi phí khi truy cập. Tin vui khi Saymee - nhà mạng thuộc Tổng công ty viễn thông MobiFone đã triển khai gói cước Topping Saymee FB10 cung cấp miễn phí data truy cập không giới hạn Facebook & Instagram chỉ với cước phí 10K/ 30 ngày. Giá cước siêu rẻ, ngại gì mà không trải nghiệm ngay!

Bật mí cách truy cập Facebook và Instagram không giới hạn chỉ với 1 gói cước Saymee
Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh các cuộc thi, sự kiện cuối năm trên Facebook

Ngày 25/11, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi cảnh báo về trường hợp đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người đăng ký tham gia các hoạt động như: Cuộc thi, sự kiện, chương trình khuyến mại, quay số trúng thưởng… được đăng tải trên các trang Fanpage Facebook giả mạo.

Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh các cuộc thi, sự kiện cuối năm trên Facebook

TIN MỚI

Return to top