ClockChủ Nhật, 26/05/2019 21:06

Hàn Quốc: Mua sắm trực tuyến tăng hơn 100% trong 3 năm

HNN - Thống kê từ chính phủ Hàn Quốc cho thấy, việc mua sắm trực tuyến thông qua máy tính và điện thoại thông minh của người dân Hàn Quốc đã tăng mạnh trong những năm gần đây, chiếm hơn 20% tổng mức tiêu thụ của họ.

Hàn Quốc thành lập trung tâm tài chính Hàn Quốc – ASEAN trong năm 2020Hàn Quốc: Sản lượng trong ngành ICT đạt mức cao kỷ lục

Mua sắm trực tuyến bùng nổ mạnh ở Hàn Quốc. Ảnh: Korea Herald

Cụ thể, 3 năm trước (tháng 3/2016), doanh thu hàng tháng của các nhà bán lẻ vận hành trung tâm mua sắm trực tuyến là 5,2 nghìn tỷ won (4,3 tỷ USD). Con số này đã tăng liên tục - lên 7,7 nghìn tỷ won vào tháng 3/2017; 9,4 nghìn tỷ won vào tháng 3/2018 và đạt mức cao nhất mọi thời đại 11,1 nghìn tỷ won vào tháng 3 năm nay, đánh dấu mức tăng 113,4% chỉ sau 3 năm.

Theo dự báo của các chuyên gia, giao dịch trực tuyến hàng năm sẽ vượt 130 nghìn tỷ won vào năm 2019, cao hơn mức 111,8 nghìn tỷ won đạt được trong năm 2018.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ UN, Devdiscourse & Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

TIN MỚI

Return to top