ClockThứ Năm, 24/05/2018 14:40

Hà Lan hạn chế du khách đến tham quan

"Amsterdam là thành phố để sinh sống, làm việc chứ không phải để ưu tiên cho du lịch" - một văn kiện của chính quyền thủ đô Hà Lan nêu rõ.

Biểu tình phản đối khách du lịch lan rộng ở Tây Ban Nha, Italy

Hồi tuần rồi, giới chức Amsterdam công bố kế hoạch cải tổ sâu rộng nhằm hạn chế lượng du khách, qua đó cứu vãn sự thất vọng của cư dân địa phương khi phải chứng kiến trung tâm lịch sử của thành phố bị tàn phá.

Theo kế hoạch mang tên "Cân bằng cho thành phố" kể trên, mặt tích cực của du lịch như tạo việc làm và tăng thu nhập cho thành phố đang bị lấn át trước những hậu quả tiêu cực từ rác thải và ô nhiễm tiếng ồn. 

Một số giải pháp được nêu trong kế hoạch như giảm các "phương tiện giao thông giải trí" (như loại xe đạp bia nhiều người đạp), cấm sử dụng đồ uống có cồn khi đi thuyền trên kênh, hạn chế số lượng nhà cho thuê qua ứng dụng Airbnb hay các dịch vụ cho thuê nhà khác, song song với việc tăng thuế du lịch. 

Ông Bert Nap, thuộc tổ chức dịch vụ xã hội d’Oude Binnenstad ở Amsterdam, bày tỏ: "Tôi rất vui vì thành phố cuối cùng cũng hành động, người dân đã yêu cầu điều này từ rất lâu". Theo ông Nap, nạn du khách say xỉn quậy phá khiến cư dân địa phương ngại lui tới trung tâm thành phố.

Hà Lan ngán du khách - Ảnh 1.

Du khách vừa uống bia vừa đạp xe trên đường phố thủ đô Amsterdam - Hà Lan Ảnh: Independent

Với dân số khoảng 800.000 người, Amsterdam ước tính đón khoảng 18 triệu lượt du khách trong năm 2018, tăng 20% so với năm 2016. Nhiều người trong số đó chọn thành phố này làm điểm đến do được sử dụng cần sa và có khu đèn đỏ. 

Làn sóng phản đối du khách và người nước ngoài đang ngày càng gia tăng tại Amsterdam vì họ bị cho là nguyên nhân đẩy giá nhà lên cao, vượt ngoài tầm với của những người dân Hà Lan bình thường.

Các nhà lập pháp cũng góp sức bằng cách yêu cầu đóng cửa 1/3 số nhà thổ tại Amsterdam vào năm 2008 và phát động chiến dịch đóng cửa các quán cà phê cần sa gần trường học trong năm 2011.

Theo NLD

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ vị Huế say lòng thực khách

Mệnh danh là “kinh đô ẩm thực”, làm say lòng thực khách bốn phương, thương hiệu ẩm thực Huế đã đến tận trời Tây, có mặt trên những tờ báo, tạp chí nổi tiếng của thế giới.

Mỹ vị Huế say lòng thực khách
Đưa di sản Huế vươn xa

Ở thời điểm hiện tại, hình hài của một Kinh đô xưa đã được tái hiện rõ rệt hơn bao giờ hết. Di sản Huế đã và đang từng bước phát huy giá trị đúng với tiềm năng và lợi thế vốn có.

Đưa di sản Huế vươn xa
Hướng đến sự hài lòng của du khách

Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày, dự báo lượng khách du lịch đến Huế sẽ tăng cao. Để quảng bá, kích cầu, thu hút khách và đẩy mạnh phát triển du lịch, ngành du lịch Cố đô tăng cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng hoạt động du lịch.

Hướng đến sự hài lòng của du khách
Thu hút khách từ “lá phổi xanh” Thủy Biều

Thủy Biều có hơn 200ha diện tích vườn với hàng chục ngôi nhà vườn, nhà rường cổ và nhiều khu du lịch, homestay kinh doanh dịch vụ du lịch. Cuối tháng 12/2024 UBND TP. Huế (cũ) đã phê duyệt đề án “Xây dựng mô hình du lịch sinh thái cộng đồng tại khu vực phường Thủy Biều, thành phố Huế”.

Thu hút khách từ “lá phổi xanh” Thủy Biều
Sẵn sàng đón khách

Năm 2025, Huế đăng cai Năm Du lịch quốc gia với rất nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc, phấn đấu thu hút khoảng 4,8 - 5 triệu lượt khách du lịch. Để tạo ấn tượng và mang lại sự hài lòng cho du khách về những trải nghiệm ở Huế, các cơ sở lưu trú, nhà hàng ở Huế đã chủ động lên kế hoạch đón tiếp, chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ.

Sẵn sàng đón khách

TIN MỚI

Return to top