ClockChủ Nhật, 05/11/2017 13:26

Amazon Key: Sản phẩm sắp ra mắt vấp phải sự e ngại của đa số người Mỹ

HNN.VN - Vào tuần tới, gã khổng lồ của lĩnh vực bán lẻ trực tuyến Amazon (Hoa Kỳ) sẽ có thể chuyển phát các gói hàng không phải đến tận cửa, mà là vào tận bên trong nhà của người Mỹ bằng cách sử dụng khóa thông minh kết hợp thiết bị camera được gọi là Amazon Key. Nhưng liệu có nhiều người sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm đang gây tranh cãi này?

Bộ kít của Amazon Key bao gồm hệ thống khóa và camera an ninh. Ảnh: Amazon

Hầu hết mọi người đều trả lời là không. Khoảng 58% số thành viên cao cấp (Amazon Prime) của trang bán lẻ này cho biết họ chắc chắn sẽ không mua Amazon Key, theo cuộc thăm dò của Recode mới đây.

Tỷ lệ này chỉ thấp hơn một chút so với 61% tất cả những người trưởng thành ở Mỹ cho biết họ sẽ không mua sản phẩm, đủ để cho thấy sản phẩm này không hấp dẫn một cách rộng rãi,bất kể khách hàng của Amazon là ai.

Trong số các thành viên cao cấp của hãng bán lẻ thành lập năm 1995 này, chỉ có 5% nói họ chắc chắn sẽ mua Amazon Key. Còn trong số tất cả những người mua hàng tại Hoa Kỳ, thậm chí tỷ lệ này còn ít hơn - 4% - cho biết họ sẽ trả tiền cho sản phẩm mới này. Gần 60% người được hỏi làthành viên cao cấp.

Kết quả khảo sát được tiến hành với hơn 7.500 người Mỹ của Recode về Amazon Key. Số liệu: Recode

Những người mua sản phẩm nêu ra sự tiện lợi và tính mới của thiết bị, thậm chí gọi nó là "một phát kiến thiên tài". Những người này không đề cập đến vấn đề riêng tư và an ninh.

Tất nhiên, Amazon Key là một khái niệm khá mới mẻ do đó thường vấp phải sự e ngại. Cách đây không lâu, ý tưởng chia sẻ nhà ở với những người lạ mặt thông qua Airbnb đã không gây được sự đồng thuận của nhiều người, nhưng giờ thì nó trở nên phổ biến.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 30 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11 năm 2017 với sự tham gia của 7.566 người trưởng thành trên toàn nước Mỹ.

Thế Vĩnh (lược dịch từ Recode)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến rác thành sản phẩm “xanh”

Cùng với việc phân loại rác thải, các mô hình xử lý rác hữu cơ tại chỗ đã góp phần giảm ô nhiễm, giảm lượng rác thải chôn lấp, tạo nên những sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường.

Biến rác thành sản phẩm “xanh”
Nâng tầm sản phẩm thủ công Cố đô

Với chiếc nón lá vẽ biểu tượng rồng thời Lý đậm bản sắc Huế, thần tượng K-pop G‑Dragon đã gây bất ngờ khi xuất hiện tại sân bay Nội Bài. Chiếc nón ấy là sản phẩm của Công ty TNHH Maries, dưới sự dẫn dắt của CEO Hồ Thị Sương Lan, một doanh nhân người Huế.

Nâng tầm sản phẩm thủ công Cố đô
Chân dung một cuộc hôn nhân

Pearl S. Buck (1892-1973) là nữ văn sĩ nổi tiếng người Mỹ. Bà đoạt giải Pulitzer năm 1932 và giải Nobel Văn học năm 1938. Trong suốt sự nghiệp văn chương của mình, Pearl S. Buck đã để lại hơn 60 tiểu thuyết, ngoài ra bà còn viết tự truyện, sách khảo cứu, các vở kịch và rất nhiều truyện ngắn.

Chân dung một cuộc hôn nhân
CAMEX - Nơi hội tụ hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và ASEAN

Kể từ khi đi vào hoạt động từ tháng 9/2022 đến nay, Trung tâm trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng Trung Quốc - ASEAN (CAMEX) đã trở thành nơi tập trung hàng nghìn sản phẩm đặc trưng chất lượng cao của các nước Hiệp hội quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó có Việt Nam và Trung Quốc.

CAMEX - Nơi hội tụ hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và ASEAN

TIN MỚI

Return to top