ClockThứ Sáu, 10/08/2018 14:23

4 đặc điểm thú vị của du khách thế hệ Millennials châu Á-Thái Bình Dương

TTH.VN - Theo kết quả một nghiên cứu do nhà cung cấp công nghệ du lịch Amadeus tiến hành, có 4 đặc điểm thú vị mô tả về thế hệ Millennials ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương khi đi du lịch.

Belarus miễn thị thực cho du khách nước ngoàiGiá vé máy bay, khách sạn toàn cầu được dự báo tăng trong năm 2019Nhật Bản giảm thuế tiêu dùng đối với du khách nước ngoàiThổ Nhĩ Kỳ hy vọng đón 40 triệu khách du lịch trong năm 2018Lào: Du lịch góp phần đẩy mạnh tăng trưởngDu khách Hàn Quốc lập kỷ lục mới về chi tiêu ở nước ngoàiLào triển khai thị thực điện tử cho du khách quốc tế

Thế hệ Millennials (hay còn được gọi là thế hệ Y) là những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu những năm 1980 đến đầu những năm 2000.

 42% khách du lịch thế hệ Millennials ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương dùng ứng dụng chia sẻ kinh tế trong chuyến đi của mình. Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu được khảo sát trên 6.870 người ở 14 quốc gia chỉ ra những đặc điểm dưới đây:

1. Chia sẻ ngân sách để giảm chi tiêu

Có tới 42% số du khách được cho là sử dụng ứng dụng chia sẻ kinh tế, thường đối với phương tiện vận tải và chỗ ở. Những người sử dụng ứng dụng chia sẻ kinh tế nhiều nhất khi đi du lịch là du khách đến từ Ấn Độ và ít nhất là du khách đến từ Nhật Bản.

Trong khi đó, khoảng 35% du khách thế hệ Millennials đến từ Indonesia chủ yếu quan tâm đến những đề xuất có thể làm cho chuyến đi của họ thoải mái hơn, tiếp theo là những đề xuất có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm mới, tỷ lệ này ở mức 30%.

Ngoài ra, phần lớn các du khách thế hệ Millennials của Indonesia, tương đương 34% chọn cách liên lạc qua phương tiện truyền thông xã hội để nắm bắt thông tin du lịch, thay vì sử dụng thư điện tử, ở mức 19%.

2. Ảnh hưởng từ gia đình và bạn bè

Hầu hết các du khách thuộc thế hệ Millennials của Indonesia trả lời cuộc khảo sát rằng, gia đình và bạn bè là nguồn thông tin chính của họ trong việc đi du lịch, tiếp theo là các trang web đặt chỗ trực tuyến và những kênh truyền thông xã hội.

Điều bất ngờ là những người này đã bình chọn những người nổi tiếng và người có ảnh hưởng truyền thông xã hội ở vị trí thấp nhất, thậm chí thấp hơn cả các tài liệu quảng cáo hay hướng dẫn du lịch.

3. Những khách du lịch gan dạ

So với các thế hệ trước, du khách ở thế hệ Millennials có khuynh hướng tránh những điểm đến xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, các cuộc biểu tình chính trị hoặc xã hội, hoặc những điểm đến có thể bị ảnh hưởng bởi thiên tai, chẳng hạn như động đất.

Trong khi 59% những người ở thế hệ Baby Boom (những người sinh vào khoảng thời gian từ năm 1946-1964) khẳng định sẽ tránh các điểm đến có thể bị ảnh hưởng bởi thiên tai, chỉ 51% những người ở thế hệ Millennials có cùng ý kiến này.

4. Không phải lúc nào cũng cởi mở trước thông tin mới

Nghiên cứu nói trên cũng cho thấy, những người thuộc thế hệ Millennials ở Đài Loan, ở mức 76%; và Indonesia, ở mức 75% là những người cởi mở nhất đối với thông tin từ các đại lý du lịch.

Ngược lại, 45% từ New Zealand và 33% từ Nhật Bản là những du khách không có cùng quan điểm trên nhiều nhất.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng đến sự hài lòng của du khách

Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày, dự báo lượng khách du lịch đến Huế sẽ tăng cao. Để quảng bá, kích cầu, thu hút khách và đẩy mạnh phát triển du lịch, ngành du lịch Cố đô tăng cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng hoạt động du lịch.

Hướng đến sự hài lòng của du khách
Thu hút khách từ “lá phổi xanh” Thủy Biều

Thủy Biều có hơn 200ha diện tích vườn với hàng chục ngôi nhà vườn, nhà rường cổ và nhiều khu du lịch, homestay kinh doanh dịch vụ du lịch. Cuối tháng 12/2024 UBND TP. Huế (cũ) đã phê duyệt đề án “Xây dựng mô hình du lịch sinh thái cộng đồng tại khu vực phường Thủy Biều, thành phố Huế”.

Thu hút khách từ “lá phổi xanh” Thủy Biều
Khởi động mùa du lịch năm 2025

Bước sang năm 2025, Huế sôi động với hàng loạt hoạt động du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia. Một trong những mục tiêu quan trọng là thu hút lượng khách, tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách.

Khởi động mùa du lịch năm 2025
Đông Nam Á sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương

Theo phân tích vừa được đưa ra trong dịp năm mới 2025 của công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Institutional Real Estate (IREI), thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương được dự báo ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong năm nay, được thúc đẩy bởi sự suy giảm lãi suất toàn cầu và tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) mạnh mẽ của khu vực.

Đông Nam Á sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương
Đón chuyến bay và những du khách đầu tiên đến TP. Huế năm 2025

Sáng 1/1, Sở Du lịch TP. Huế chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài, Cảng HKQT Phú Bài và Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Huế, Pacific Airlines tổ chức chương trình chào mừng chuyến bay và những du khách đầu tiên đến TP. Huế năm 2025. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế.

Đón chuyến bay và những du khách đầu tiên đến TP Huế năm 2025

TIN MỚI

Return to top