ClockChủ Nhật, 31/10/2021 10:01

Từ 31/10, khách đi tàu chỉ cần khai báo y tế điện tử trên PC-COVID

Từ ngày 31/10, hành khách đi tàu hỏa chỉ khai báo di chuyển trên PC-COVID mà không cần khai theo mẫu phiếu thông tin hành khách.

Phòng chống dịch đối với hành khách về Huế trên các phương tiện vận tảiBa đôi tàu tuyến đường sắt Bắc Nam qua ga HuếTạm dừng bán vé tàu cho hành khách từ ga Sài Gòn đi HuếKênh đặt vé tàu cao tốc đi du lịch biển đảo nhanh chóng

Từ 31/10, hành khách đi tàu hỏa chỉ cần khai báo y tế điện tử trên PC-COVID. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tối muộn ngày 30/10, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định số 1893/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải đường sắt thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, ngoài những điều kiện và yêu cầu bắt buộc về y tế như các hướng dẫn trước đây,trong quyết định lần này của Bộ Giao thông Vận tải quy định, hành khách khi đi tàu hỏa chỉ khai báo y tế điện tử trên ứng dụng PC-COVID (phần khai báo di chuyển nội địa); khuyến khích hành khách chủ động khai báo từ trước khi đi tàu.

Trong trường hợp hành khách chưa khai báo hoặc không có thiết bị/gặp khó khăn khi sử dụng các thiết bị điện tử thông minh, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt có trách nhiệm bố trí nhân lực, thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng và khai báo.

Một điểm sửa đổi đó là quy định về việc bố trí khách  đi tàu đến từ địa phương/khu vực cấp độ dịch là cấp 4 được bố trí vận chuyển bằng “khoang riêng” thay vì “toa xe riêng” so với trước đây.

Hiện nay, hệ thống PC-COVID và các giải pháp kỹ thuật đã đảm bảo để có thể trích xuất dữ liệu di chuyển nội địa của hành khách theo từng chuyến tàu. Với việc các hành khách đều được khai báo di chuyển nội địa trên duy nhất một ứng dụng cũng sẽ giúp thống nhất và rất thuận lợi để trích xuất dữ liệu di chuyển của hành khách trực tiếp từ ứng dụng PC-COVID.

Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt phải tổng hợp thông tin của hành khách để thông báo cho địa phương nơi ga đến trước khi tàu khởi hành để phối hợp xử lý theo quy định; giúp thời gian làm thủ tục của hành khách, việc trích xuất dữ liệu cũng nhanh chóng hơn; giảm thiểu áp lực về nhân lực đối với các đơn vị ngành đường sắt.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết quy định mới sẽ được áp dụng kể từ 0 giờ ngày 31/10/2021.

Trước đó, ngày 28/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng ban hành Quyết định số 1887 sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại quy định tạm thời về tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Cùng với việc hoàn thiện quy trình trong việc kết nối ứng dụng PC-COVID trong hoạt động vận tải hành khách trên các chuyến bay chở khách nội địa, đến nay, với sự hỗ trợ hết sức trách nhiệm và hiệu quả của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), việc trích xuất dữ liệu thông tin di chuyển nội địa đối với hành khách đi tàu từ ứng dụng PC-COVID đã hoàn thiện./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đáp ứng nhu cầu đi lại dịp lễ Quốc khánh 2/9:
Tăng chuyến, nâng cao chất lượng phục vụ

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài đến 4 ngày, lại trùng với kỳ nghỉ cuối tuần, nên lượng khách du lịch đến Huế tăng đột biến. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, các đơn vị vận tải trên địa bàn TP. Huế đã chủ động tăng chuyến.

Tăng chuyến, nâng cao chất lượng phục vụ
Giải mã lý do COVID-19 gây tổn thương kéo dài trong cơ thể

Ngày 10/6, các nhà khoa học tại Đại học Hebrew tại Jerusalem, Israel vừa công bố phát hiện mới cho thấy một loại protein của virus SARS-CoV-2 – tác nhân gây bệnh COVID-19 – có thể khiến hệ miễn dịch nhầm lẫn, dẫn đến việc tấn công cả những tế bào khỏe mạnh của cơ thể.

Giải mã lý do COVID-19 gây tổn thương kéo dài trong cơ thể
Tháo “điểm nghẽn” thể chế, khơi dòng vận tải đường sắt

Đường sắt - loại hình vận tải có lịch sử hàng trăm năm đang trở lại vị thế trung tâm trong chính sách phát triển hạ tầng quốc gia. Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) được trình tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV kỳ vọng sẽ tạo hành lang pháp lý thông thoáng hơn để ngành đường sắt và các địa phương có cơ hội bứt phá mạnh mẽ.

Tháo “điểm nghẽn” thể chế, khơi dòng vận tải đường sắt

TIN MỚI

Return to top