ClockThứ Hai, 19/07/2021 08:48

Bộ GTVT lập 4 tổ kiểm tra thực hiện 'luồng xanh' vận tải vùng dịch COVID-19

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định thành lập 4 tổ kiểm tra thực hiện “luồng xanh” trong hoạt động vận tải gắn với phòng, chống dịch COVID-19.

Tạo điều kiện tối đa trong vận chuyển hàng hóa khu vực phía NamĐề xuất lùi thời hạn lắp camera trên xe kinh doanh vận tảiTổng thống Mỹ đến Anh, bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiênTạm dừng các chuyến bay chở khách đến Côn Đảo từ ngày 5/6

Ảnh minh họa: Hoàng Hùng/TTXVN

Theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải, tổ kiểm tra được giao các nhiệm vụ: khảo sát các hoạt động vận tải thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh của các địa phương; kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống COVID-19 tại các doanh nghiệp vận tải, các đầu mối xuất, nhập khẩu hàng hóa tại các cảng, bến hàng hải, đường thủy nội địa.

Cùng với đó, các tổ kiểm tra việc phân luồng, tổ chức giao thông, việc cấp logo gắn với mã QR code nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa tại các Sở Giao thông Vận tải.

"Thời gian kiểm tra là 14 ngày, bắt đầu từ ngày 19/7/2021 đến hết ngày 1/8/2021. Tổ kiểm tra thực hiện báo cáo tình hình kết quả kiểm tra về Ban Chỉ đạo công tác vận tải của Bộ Giao thông vận tải trước 16 giờ hàng ngày; báo cáo đột xuất, tổng hợp báo cáo sau khi hoàn thành kiểm tra", quyết định nêu rõ.

Theo quyết định được ban hành, có 4 tổ kiểm tra thực hiện “luồng xanh” phân theo từng khu vực. Mỗi tổ kiểm tra sẽ có đại diện các Cục chuyên ngành: đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, văn phòng Bộ và phóng viên Báo Giao thông.

Cụ thể, Tổ kiểm tra số 1 tại các tỉnh, thành phố là: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ do ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV làm tổ trưởng. Các tổ viên bao gồm: ông Phan Hữu Thế, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế phía Nam (Văn phòng Bộ); ông Phan Văn Duy, Chi cục trưởng Chi Cục Đường thủy nội địa phía Nam; ông Ngô Quang Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP Hồ Chí Minh - Tổ viên; ông Đặng Đại, Báo Giao thông.

Tổ kiểm tra số 2 sẽ thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận. Tổ công tác này do ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV làm tổ trưởng. Các tổ viên bao gồm: ông Phạm Huy Toàn, Chi Cục trưởng Chi Cục Hàng hải TP Hồ Chí Minh; ông Trần Quang Trung, Phó Chi cục trưởng Chi Cục Đường thủy nội địa phía Nam; ông Nguyễn Trường Giang, nhân viên Phòng Hợp tác quốc tế phía Nam (Văn phòng Bộ) và ông Mai Huyên, phóng viên Báo Giao thông.

Tổ công tác số 3 sẽ kiểm tra tại các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp. Ông Hà Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV giữ vai trò tổ trưởng. Các tổ viên bao gồm: ông Nguyễn Xuân Tĩnh, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Đồng Nai; ông Phạm Thế Nghiệp, Đội trưởng Đội Thanh tra An toàn số 5, Chi cục Đường thủy nội địa Phía Nam; ông Đinh Tiến Dũng, nhân viên phòng hợp tác quốc tế phía Nam (Văn phòng Bộ) và ông Lê Lối, phóng viên Báo Giao thông.

Tổ kiểm tra số 4 sẽ thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Tổ công tác này do ông Trần Thanh Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV làm tổ trưởng. Các tổ viên gồm: ông Võ Minh Tiến, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Cần Thơ; ông Cao Quang Chưởng, Trưởng phòng Pháp chế - An toàn, Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam); ông Lê Công Vương, nhân viên phòng Hợp tác quốc tế phía Nam (Văn phòng Bộ) và ông Thanh Mong, phóng viên Báo Giao thông.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo “điểm nghẽn” thể chế, khơi dòng vận tải đường sắt

Đường sắt - loại hình vận tải có lịch sử hàng trăm năm đang trở lại vị thế trung tâm trong chính sách phát triển hạ tầng quốc gia. Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) được trình tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV kỳ vọng sẽ tạo hành lang pháp lý thông thoáng hơn để ngành đường sắt và các địa phương có cơ hội bứt phá mạnh mẽ.

Tháo “điểm nghẽn” thể chế, khơi dòng vận tải đường sắt
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Mời tham gia sơ tuyển hạng mục “Lựa chọn đơn vị khai thác vị trí/mặt bằng cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài" (lần 2)”

Căn cứ Quyết định số 83/QĐ-CHKQTPB ngày 07/5/2025 của Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài về việc phê duyệt Hồ sơ mời sơ tuyển và Hồ sơ mời chào giá, Kế hoạch lựa chọn hạng mục: “Lựa chọn đơn vị khai thác vị trí/mặt bằng cung cấp dịch vụ vận tải bằng xe ô tô tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (lần 2).

Mời tham gia sơ tuyển hạng mục “Lựa chọn đơn vị khai thác vị trí mặt bằng cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài  lần 2 ”
Đê chắn sóng cảng chân Mây: Giảm thiểu rủi ro, tăng năng lực vận tải

Đê chắn sóng không chỉ là một công trình kỹ thuật bảo vệ bờ biển mà còn là nền tảng trong vận tải đường biển. Việc đầu tư xây dựng và nâng cấp hệ thống đê chắn sóng tại cảng Chân Mây sẽ góp phần giúp phát triển ngành hàng hải, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo vệ môi trường và nâng cao hiệu quả kinh tế biển.

Đê chắn sóng cảng chân Mây Giảm thiểu rủi ro, tăng năng lực vận tải

TIN MỚI

Return to top