ClockThứ Ba, 12/09/2023 16:31
Thông tin doanh nghiệp:

Thị trường bảo hiểm ghi nhận nhiều ca chi trả tiền tỷ

TTH.VN - Ngày 10/9 vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) đã tổ chức lễ chi trả gần 9,7 tỷ đồng cho một khách hàng tại TP. Tân An, Long An. Đây là trường hợp khách hàng nhận bồi thường bảo hiểm có số tiền chi trả lớn thứ 2 tại Prudential kể từ đầu năm 2023, sau trường hợp một khách hàng tại Cần Thơ được chi trả 23 tỷ đồng vào tháng 3. Trong báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2023, Prudential công bố tổng số tiền chi trả bảo hiểm cho khách hàng đạt 5.977 tỷ đồng, chiếm 23% (gần 1/4) tổng số chi trả của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Rủi ro là điều bất ngờ không ai mong đợi

Khách hàng Nguyễn Thị Đ. (56 tuổi) ngụ tại thành phố Tân An (Long An) đã tham gia bảo hiểm của Prudential nhằm tích lũy tài chính và dự phòng cho các rủi ro có thể xảy ra từ năm 2011.

Tháng 06/2023, Chị Đ. không may mất đi sau một cơn bạo bệnh bất ngờ. Tư vấn viên cùng đại diện văn phòng Tổng Đại lý Tân Anđã hỗ trợ khách hàng hoàn tất cácthủ tục để Prudential tiến hành thẩm định và nhanh chóng chi trả quyền lợi bảo hiểm như cam kết với khách hàng.Theo đó, Prudential đã chi trả gần 9,7 tỷ đồng,gồm quyền lợi bảo hiểm và giá trị quỹ hợp đồng của sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị Phú - Bảo Gia Thịnh Vượng và quyền lợi từ 3 hợp đồng khác.

Chia sẻ tại buổi lễ chi trả,thay mặt gia đình, anh Phan Văn T. (chồng khách hàng) cho biết trong hơn 10 năm, gia đình anh T. đã tham gia tổng cộng 14 hợp đồng bảo hiểm của Prudential vì tin tưởng và hiểu về sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống.

 

Theo Prudential ghi nhận, liên quan tới sự kiện bảo hiểm, đây là trường hợp khách hàng nhận số tiền bồi thường lớn thứ 2 kể từ đầu năm 2023. Trước đó, vào tháng 03/2023, Prudential đã chi trả 23 tỷ đồng cho một khách hàng nữ, 48 tuổi ngụ tại quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Khách hàng này cũng tham gia một sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị của Prudential.

Cũng theo Prudential, số tiền mà đơn vị này chi trả cho khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 5.977 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biếtcon số chi trả của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ trong 6 tháng đầu năm nay ước đạt 25.850 tỷ đồng, tăng 37,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Hoàn thiện quy trình chi trả bảo hiểm mang lại sự hài lòng cho khách hàng

Trong bối cảnh ngành bảo hiểm nhân thọ gặp nhiều thử thách về niềm tin sau các sự kiện từ đầu năm 2023, số liệu các ca chi trả cho thấy bảo hiểm vân đóng vai trò rất lớn trong việc dự phòng tài chính trước các rủi ro của người dân.

Niềm tin của khách hàng luôn là tài sản quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp bảo hiểm. Khi khách hàng gặp khó khăn biến cố, việc chi trả minh bạch với thủ tục đơn giản, nhanh chóng chính là thời điểm khách hàng cảm nhận được niềm tin một cách rõ nét nhất.Giá trị và vai trò bảo vệ tương lai tài chính của bảo hiểm đối với mỗi gia đình một lần nữa được khẳng định.

Theo đó, hiện thực hóa mục tiêu “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, Prudential liên tục đầu tư vào hạ tầng cơ sở và nâng cao năng lực số hóa, bao gồm chuyển đổi trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm thông qua các trang nền tảng số hóa, không ngừng nâng cấp, hoàn thiện quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm tự động (e-Claim) giúp mang đến trải nghiệm hài lòng và thuận tiện cho khách hàng tham gia bảo hiểm.

 

Theo báo cáo bồi thường bảo hiểm 6 tháng đầu năm 2023, 80,4% yêu cầu giải quyết quyền lợi được nộp trực tuyến, tỉ lệ yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút là 16,6% và tỉ lệ yêu cầu được xử lí trong ngày đạt 47,2%.

Gần đây, Prudentialcho ra mắt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới 2023, tóm tắt những điều khoản quan trọng của một bộ hợp đồng một cách đầy đủ, cô đọng và dễ tra cứu.

 

Năm 2023 ghi dấu cột mốc 175 năm thành lập của tập đoàn Prudential. Prudential hiện đang phục vụ hơn 18 triệu khách hàng tại khắp các thị trường châu Á và châu Phi. Trong 24 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Prudential đã và đang cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe và bảo vệ an toàn tài chính cho 7 triệu khách hàng, và không ngừng nỗ lực trở thành doanh nghiệp kiểu mẫu của ngành bảo hiểm nhân thọ.

Ngày 30/08/2023, Tập đoàn Prudential ra mắt Tôn chỉ mục đích mới “Cho mọi cuộc sống – Cho mọi tương lai”, thể hiện sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành và người bảo vệ đáng tin cậy nhất cho các thế hệ hôm nay và thế hệ mai sau bằng việc mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính và sức khỏe đơn giản, dễ tiếp cận, cũng như định hướng phát triển bền vững cho tương lai.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Ecoba Việt Nam - Tiên Phong Giải Pháp Xanh Bền Vững

Ecoba không chỉ là một cái tên, mà là dấu ấn của một cuộc cách mạng xanh trong ngành xây dựng. Được thành lập từ năm 2010, công ty đã vươn mình trở thành người tiên phong trong việc phát triển các giải pháp bền vững, kết hợp công nghệ tiên tiến với sự thấu hiểu sâu sắc về môi trường. Công ty chính là lời giải cho bài toán hiện đại hóa mà không đánh đổi thiên nhiên – một sứ mệnh khởi nguồn từ tầm nhìn vượt thời gian.

Ecoba Việt Nam - Tiên Phong Giải Pháp Xanh Bền Vững
Các nhà đầu tư đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực phát triển ngành bán dẫn của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn cho biết, trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục nỗ lực để nhanh chóng, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc để góp phần đưa ngành công nghiệp bán dẫn trở thành động lực và đột phá mới, giúp Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới.

Các nhà đầu tư đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực phát triển ngành bán dẫn của Việt Nam

TIN MỚI

Return to top